Cầu Bãi Cháy
Vị trí: Hạ Long, Quảng Ninh
* Điểm đầu là km số 115 thuộc Quốc lộ
18 và kết thúc tại Ngã ba Kênh Liêm - thành phố Hạ Long. * Chiều dài:
903 m * Chiều rộng: 25,3 m (4 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ). * Số
nhịp: 5 nhịp, nhịp chính dài 435 m. * Khổ thông thuyền: 50 m. * Tải
trọng: Loại A theo tiêu chuẩn Nhật. * Kinh phí: khoảng 1.046 tỷ VNĐ
(60.000.000 US$), thời gian thi công 40 tháng; đến 30 tháng 11, 2006 kết
thúc hợp đồng. * Chủ đầu tư: Bộ GTVT, đại diện chủ đầu tư: Ban Quản lý
các dự án 18-PMU18. * Tư vấn thiết kế - giám sát: Viện cầu và kết cấu
Nhật Bản. * Nhà thầu thi công: liên danh Shimizu-Simitomo Mitsui Nhật
Bản.
Cầu Bãi Cháy
nằm trên quốc lộ 18, nối Hòn Gai với Bãi Cháy qua eo Cửa Lục, ngăn
cách vịnh Cửa Lục với vịnh Hạ Long, thuộc địa phận tỉnh Quảng Ninh.
Cầu Bãi Cháy
Đây
là loại cầu dây văng một mặt phẳng dây, dầm hộp bê tông cốt thép dự
ứng lực. Hai tháp cầu được đặt trên hệ móng giếng chìm hơi ép kích
thước cực lớn. Cầu được thi công bằng công nghệ đúc hẫng cân bằng, tại
trụ cầu chính trên độ cao 50m, dầm cầu được vươn ra biển và kết thúc khi
nối liền hai cánh hẫng, công nghệ xây dựng này đảm bảo cho các tàu
thuyền vẫn có thể hoạt động được bình thường trong suốt quá trình thi
công.
Khi đêm xuống
Cầu
Bãi Cháy có chiều dài toàn cầu là 903m, chiều rộng toàn cầu 25,3m, gồm
6 làn lưu thông với bốn làn xe cơ giới, hai làn xe thô sơ và người đi
bộ. Tĩnh không thông thuyền của cầu là 50m chiều cao và 130m chiều
rộng, đảm bảo cho tàu có trọng tải 40.000 tấn qua lại thuận tiện. Đường
dẫn lên cầu là đường đô thị cấp 2 dài 5km, có tám cầu dẫn với tổng
chiều dài 1,172km, cầu có khả năng chịu đựng được động đất cấp 7.
Không
chỉ có ý nghĩa về mặt giao thông, cầu Bãi Cháy đánh dấu những kỷ lục
xây dựng mới của Việt Nam và thế giới. Với kết cấu dây văng một mặt
phẳng và chiều dài nhịp chính 435m, đây là cây cầu dây văng bê tông dự
ứng lực một mặt phẳng đầu tiên được xây dựng tại Việt Nam. Đồng thời,
cây cầu cũng lập kỷ lục thế giới về chiều dài nhịp chính đối với kết
cấu cầu dây văng một mặt phẳng. Với kiến trúc thanh mảnh, hiện đại, cầu
Bãi Cháy đem lại một nét kiến trúc mới và lãng mạn góp phần tô điểm và
tôn thêm vẻ đẹp cho Vịnh Hạ Long.
Công trình đã được hoàn thành và thông xe vào ngày 2/12/2006.
Cầu Bãi Cháy được đưa vào sử dụng đã giải quyết nhu cầu đi lại của nhân
dân tỉnh Quảng Ninh, khách du lịch trong và ngoài Việt Nam, đồng thời
cũng chấm dứt sự hoạt động hàng chục năm của phà Bãi Cháy.
Khách Sạn Bạch Đằng
2 Hạ Long, Bãi Cháy, Tp.
Hạ Long là một trong những khách sạn tại hạ long phù hợp với bạn.
Chùa Long Tiên là điểm đến tiếp theo
Chùa tọa lạc ở chân núi Bài Thơ, thuộc thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.
Cổng chùa
Tam quan chùa
Chùa Long Tiên
Tên thường gọi: Chùa Long Tiên Chùa tọa lạc ở chân núi Bài Thơ, thuộc thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Chùa thuộc hệ phái Bắc tông.
Chùa được dựng vào thời Lý. Kiến trúc hiện nay được xây dựng vào năm 1941.
Tam
quan chùa là một kiến trúc hiếm thấy, trên đỉnh được tôn trí một pho
tượng Phật, bên dưới là gác chuông, ở đây có câu “Long tắc linh, Tiên
tắc danh” (có Rồng thì thiêng, có Tiên thì nổi tiếng).
Bái
đường và thượng điện kiến trúc hình chữ “Đinh”. Điện Phật được bài trí
tôn nghiêm. Đặc biệt, ở điện Phật có tòa Cửu Long hay tượng Thích Ca sơ
sinh bằng gỗ thếp vàng, đời Lê, cao 1,60m; cung bên trái là điện thờ đức
Trần Hưng Đạo, cung bên phải là điện thờ Vân Phương Thánh Mẫu.
Chùa đã được Bộ Văn hóa – Thông tin công nhận là Di tích lịch sử – văn hóa quốc gia.
Bún xào ngán
Bún xào ngán là một món mới xuất hiện trong các nhà hàng tại Tp Hạ
Long nhưng trước đó món ăn này khá phổ biến ở vùng ven sông Chanh, vùng
thị trấn Quảng Yên của huyện Yên Hưng tỉnh nhà.
Hãy đến với khách sạn tại sapa của trung tôi nếu bạn đi du lịch tới đây
Trả lờiXóa