Thứ Năm, 5 tháng 12, 2013

Ðèo Hải Vân

Ðèo Hải Vân, đèo hải vân, đèo hv, đhv, hải vân, hv
Vị trí: Hiệp Đức, Quảng Nam
Đèo Hải Vân là ranh giới giữa tỉnh Thừa Thiên - Huế và thành phố Đà Nẵng. Đây là đèo cao nhất trong các đèo ở Việt Nam (khoảng 500m so với mực nước biển), đầy hiểm trở và cũng là đỉnh núi cuối cùng của một mạch Trường Sơn đâm ngang ra biển.
Đèo Hải Vân là ranh giới giữa tỉnh Thừa Thiên - Huế và thành phố Đà Nẵng. Đây là đèo cao nhất trong các đèo ở Việt Nam (khoảng 500m so với mực nước biển), đầy hiểm trở và cũng là đỉnh núi cuối cùng của một mạch Trường Sơn đâm ngang ra biển.

Hơn 6 thế kỷ trước, vùng đất này thuộc về 2 châu Ô, Rí của vương quốc Chămpa, được vua Chămpa là Chế Mân cắt làm sính lễ cầu hôn công chúa Huyền Trân đời Trần. Ngay trên đỉnh đèo, dấu vết tiền nhân vẫn còn để lại: những cửa đèo và thành lũy đắp ngang. Cửa trông về phủ Thừa Thiên đề ba chữ: Hải Vân Quan, cửa trông xuống Quảng Nam đề Thiên hạ đệ nhất hùng quan (đây là từ đề tặng của vua Lê Thánh Tôn khi dừng chân ngắm cảnh nơi này).


Đèo Hải Vân luôn luôn là một địa danh ấn tượng từ Nam chí Bắc, không có nơi nào đèo cao chênh vênh, cảnh đẹp lung linh, huyền ảo như ở đèo Hải Vân. Đường đèo quanh co, khúc khuỷu men theo triền núi, uốn lượn như dải lụa vắt ngang giữa trời mây. Chỉ căn cứ vào tên gọi, cũng đủ hình dung Hải Vân là thế giới của gió và mây. Gió như đàn ngựa giong ruổi dặm trường, mây như từ trên trời tuôn xuống. Bước chân người đến đây như lạc vào cõi nào khác lạ, huyền ảo khói sương.

Vào những ngày đẹp trời, du khách có thể thấy rõ toàn cảnh thành phố Đà Nẵng, Cảng Tiên Sa - Bán đảo Sơn Trà, Cù Lao Chàm... và những bãi cát vàng chạy dài ôm lấy mặt nước bao la trong xanh của biển.

Mặc dù hiện tại tuyến đường đi từ Nam ra Bắc qua đèo Hải Vân đã không phải vất vả như xưa nhờ công trình đường hầm đèo Hải Vân được xây dựng xong và đưa vào hoạt động năm 2005. Chính vì thế cung đường đèo trở thành đường đi cho những tuyến muốn tham quan thắng cảnh.

Nhưng nếu đã đến đây rồi mà không tham quan được cảnh đèo Hải Vân là một điều đáng tiếc. Cái cảm giác lúc xe chạy vòng vèo theo con đường đồi núi của đèo Hải Vân, cảm giác hồi hộp khi xe đổ dốc xuống đèo, nhất là đi trong điều kiện thời tiết đang mưa, cảnh vật mờ mờ, ảo ảo phía dưới thung lũng, khung cảnh tuyệt đẹp.

Đến đèo Hải Vân để khám phá nơi giao thoa giữa hai vùng đất, khám phá nơi bàn tay thiên nhiên kiến tạo nên ký quan và quan trọng hơn là khám phá những giá trị lịch sử của bao dấu chân người Việt xưa đi mở cõi, những giá trị nhân văn của một hồi sử xa xưa.

Có rất nhiều khách sạn ở hội an cho bạn lựa chọn hoặc bạn có thể chọn Khách Sạn Phú Quý Thị trấn Lăng Cô, Huyện Phú Lộc, Bãi Biển Lăng Cô, Huế, Việt Nam
 Nằm ở vị trí thuận lợi thuộc Huế, Phu Quy Hotel là một nơi nghỉ chân tuyệt vời để tiếp tục khám phá thành phố sôi động. Từ đây, khách có thể dễ dàng tiếp cận được nét đẹp sống động của thành phố ở mọi góc cạnh. Với vị trí thuận lợi, khách sạn dễ dàng tiếp cận những điểm tham quan du lịch nổi tiếng của thành phố.
Hãy tận hưởng hết vô số dịch vụ và tiện nghi không gì sánh được ở khách sạn Huế này. Những tính năng hàng đầu của khách sạn bao gồm quán cà phê, dịch vụ Internet, người vận chuyển hành lý, dịch vụ giặt là/giặt khô, phục vụ ăn tại phòng.
Khách sạn đặc biệt có 32 phòng đẹp, mỗi phòng bao gồm tủ đồ ăn uống nhẹ, truy cập internet không dây, máy lạnh, truy cập internet không dây (miễn phí), tủ lạnh. Bên cạnh đó, khách sạn còn gợi ý cho bạn những hoạt động vui chơi giải trí bảo đảm bạn luôn thấy hứng thú trong suốt kì nghỉ. Phu Quy Hotel là nơi bạn có thể dừng chân ở một khách sạn chất lượng tại Huế.

Khu du lịch Suối Lương là điểm đến tiếp theo

Khu du lịch Suối Lương, khu du lịch suối lương, kdl suối lương, suối lương, sl, đà nẵng
Vị trí: phường Hoà Hiệp Bắc, Liên Chiểu, cách trung tâm thành phố Đà Nẵngphường Hoà Hiệp Bắc, Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng
Khu du lịch sinh thái Suối Lương nằm phía Nam hầm đèo Hải Vân, phường Hoà Hiệp Bắc, Liên Chiểu, cách trung tâm thành phố Đà Nẵng 15km về hướng Tây Bắc. Với diện tích trên 6ha, không gian xanh ngát, Suối Lương là một điểm du lịch lý tưởng với những công trình kiến trúc độc đáo, hội tụ nét đẹp văn hoá ba miền của dân tộc Việt Nam.
Cách trung tâm thành phố Đà Nẵng 15 km về hướng Bắc, Khu du lich sinh thái Suối Lương nằm ẩn mình dưới Hải Vân Quan, được bao phủ bởi không gian hài hòa, xanh tươi của núi rừng bạt ngàn, hòa quyện với tiếng suối róc rách, tiếng chim kêu, vượn hót... tất cả tạo nên một khung cảnh hoang sơ, mộc mạc và yên tĩnh.
 khu du lịch suối lương
Trên diện tích hơn 6 ha, Công ty cổ phần Danatol (chủ đầu tư) đã dành hết tâm huyết để biến nơi này thành một điểm du lịch lý tưởng, với những công trình kiến trúc độc đáo, hội tụ nét đẹp văn hoá của ba miền. Ngay từ cổng vào Khu du lịch, hồn Việt với cánh chim Lạc cùng biểu tượng trăm trứng của mẹ Âu Cơ được bài trí khá ấn tượng. Bên trong, nhà hàng trung tâm được thiết kế theo kiểu kiến trúc Chăm với những đường nét hoa văn nguyên mẫu, độc đáo, cùng những vật dụng Chăm khá lạ mắt, mang đậm dấu ấn văn hóa Chămpa một thời. Bên cạnh đó một không gian thuần Việt cũng được khéo léo tái hiện bằng các kiểu nhà của những dân tộc ít người, như nhà sàn người Mường, Tày, K’tu, Dao, Nùng... Tại đây, du khách có thể nghỉ ngơi, tham quan, mua hàng lưu niệm, ghé thăm những ngôi nhà cổ kính xứ Quảng, nhà rường Huế,.. Càng tuyệt vời hơn nữa, khi màn đêm buông xuống, du khách được vừa ngắm trăng tại nhà nghỉ Nguyệt Đình, vừa nâng chén rượu Hồng Đào, ngâm thơ, nghe nhạc...
Đến Khu du lịch Suối Lương, du khách sẽ có dịp khám phá những điều kỳ diệu mà thiên nhiên ban tặng, có thể đắm mình dưới dòng nước mát lạnh để cảm nhận những giây phút yên bình, lắng nghe âm thanh của tiếng suối chảy, khơi nhẹ những tiếng róc rách vào gầm đá, hòa cùng tiếng chim, tiếng xào xạc của núi rừng. Còn nếu cần một không gian vui nhộn hơn, hãy ghé rạp phim (trên một trăm chỗ ngồi), hoặc lang thang qua những “phố” chợ quê..., sẽ có nhiều điều bất ngờ đón chờ. Sau một chuyến phiêu lưu mệt mỏi, du khách có thể lưu lại khu biệt thự cổ kính với đầy đủ tiện nghi, thức ăn ngon miệng, phù hợp nhiều đối tượng khác nhau, để tận hưởng một kỳ nghỉ cuối tuần tuyệt vời cùng gia đình, bạn bè, đồng nghiệp. Suối Lương quả thực sẽ mang đến cho du khách niềm vui bất tận và một không gian yên tĩnh, thoáng đãng đến không ngờ sau những bụi bặm và xô bồ của phố phường thời công nghiệp hóa.

Cơm gà Phố Hội

Gạo để nấu cơm gà là loại gạo ngon, thơm và dẻo, được lựa chọn kỹ lưỡng, ướp gia vị rồi nấu với nước luộc gà và lá dứa bằng lò củi. Gà được dùng là loại gà ta còn tơ, thịt mềm mà không bở, chắc mà không dai, da mỏng thịt thơm. Sau khi luộc, thịt gà được xé nhỏ ra rồi bóp với hành tây, hành phi, muối tiêu và rau răm. Cuối cùng là bày cơm ra đĩa, cho gà đã xé lên cơm, ăn với hành tây, đu đủ chua, rau thơm Trà Quế, nước tương và tương ớt. Ngoài ra, còn có một chén súp trộn tim, gan, cật gà ăn kèm. Với tất cả sự khéo léo tỉ mỉ trong cách chế biến của mình, người Hội An đã tạo ra một món cơm gà rất riêng, đủ dấu ấn để người ta cho nó một cái tên riêng: Cơm gà phố Hội.
Cơm gà phố Hội - iVIVU.com
Địa chỉ: Đến Hội An, bạn có thể ăn cơm gà phố Hội ở một số địa điểm nổi tiếng như cơm gà Bà Buội (26 Phan Châu Trinh), cơm gà Bà Hương – Kiệt (hẻm) Sica, cơm gà Bà Minh, Cơm gà Nga…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét