Thứ Năm, 5 tháng 12, 2013

Linh sơn cổ tự

Linh sơn cổ tự, linh sơn cổ tự vũng tàu, linh sơn, cổ tự, vũng tàu
Vị trí: Phường 2, thành phố Vũng Tàu.
Vị trí: Chùa Linh Sơn Cổ Tự tọa lạc ở số 61 đường Hoàng Hoa Thám, Phường 2, thành phố Vũng Tàu. Đặc điểm: Tuy không đồ sộ, rộng lớn nhưng Linh Sơn Cổ Tự là ngôi chùa lâu đời nhất ở Vũng Tàu.
Lúc đầu chùa được xây dựng trên triền núi Nhỏ nhưng đến năm 1919 khu vực này bị thực dân Pháp chiếm dụng để xây biệt thự cho hoa tiêu Pháp. Ngay sau đó một ngôi chùa khác đã được xây dựng và tồn tại cho đến ngày hôm nay.
Trong chánh điện có thờ một tượng Phật cao 1,2m bằng đá thếp vàng được điêu khắc rất khéo léo tạo nên vẻ từ bi và sống động trên nét mặt của đức Phật.
Truyền thuyết kể lại rằng cách đây hơn một trăm năm có đoàn ghe chài từ miền Trung vào đánh cá ở bãi Trước. Trong khi đi kiếm củi ở núi Lớn tình cờ họ phát hiện hai pho tượng Phật bằng đá nằm vùi dưới đất trên sườn núi gần bãi Dâu. Họ cùng nhau đào lên rồi chờ đến hôm sau làm lễ xin đem về. Dân địa phương biết tin vội kéo đến xem và cho rằng đó là di tích lịch sử của địa phương nên cương quyết đòi giữ lại. Nhóm dân chài miền Trung năn nỉ mãi mới lấy được pho tượng nhỏ đem đi. Pho tượng lớn còn lại được dân chài rước về thờ, chính là pho tượng hiện nay ở chùa Linh Sơn Cổ Tự.

Khách Sạn Minh Châu  17 Hoàng Hoa Thám,Phường 3,Vũng Tàu là một trong những khách sạn ở vũng tàu phù hợp với bạn.
 Được thiết kế cho cả các chuyến du lịch nghỉ ngơi và công tác, Minh Chau Hotel tọa lạc tại vị trí lí tưởng ở Trung tâm thành phố Vũng Tàu; một trong những khu vực nổi tiếng của thành phố. Từ đây, khách có thể dễ dàng tiếp cận được nét đẹp sống động của thành phố ở mọi góc cạnh. Những lựa chọn về điểm thú vị và điểm tham quan trong khu vực không cần quá xa vì khách sạn khá gần Cao ốc Lotus Sea, Hải đăng, Lighthouse.
Thiết bị và dịch vụ cung cấp bởi Minh Chau Hotel bảo đảm kì nghỉ dễ chịu cho du khách. Những tính năng hàng đầu của khách sạn bao gồm thang máy, dịch vụ giặt là/giặt khô, người vận chuyển hành lý, bãi đỗ xe, két sắt.
Thêm vào đó, tất cả những phòng khách đều được đặc biệt trang bị những tiện nghi như quạt, máy sấy tóc, máy lạnh, truy cập internet không dây (miễn phí), tủ lạnh để làm hài lòng những vị khách khó tính nhất. Bên cạnh đó, khách sạn còn gợi ý cho bạn những hoạt động vui chơi giải trí bảo đảm bạn luôn thấy hứng thú trong suốt kì nghỉ. Hãy khám phá sự hòa hợp giữa cung cách phục vụ chuyên nghiệp và vô số tiện nghi tối tân ở Minh Chau Hotel.

Miếu Bà Ngũ Hành là điểm đến tiếp theo

Miếu Bà Ngũ Hành, miếu bà ngũ hành vũng tàu, bà ngũ hành, vũng tàu
ằm trên đường Hoàng Hoa Thám , trong khuôn viên rộng và thoáng mát trong cả quần thể gồm đền thần Thắng Tam và Lăng cá Ông
Nằm bên phải đình Thắng Tam là miếu Bà Ngũ Hành, được xây dựng vào năm Nhâm Thìn (1832), theo lối kiến trúc một gian hai chái. Trên mái có hình “Lưỡng long chầu nguyệt”. Bên trong có tám bàn thờ. Bàn giữa chính điện thờ Ngũ Hành và hai vị thượng đẳng thần. Trên có bày tượng năm Bà và bộ ngũ sự, hai bên có thờ năm Cô, năm Cậu, hai vị thượng đẳng thần không có tượng. Tiếp theo bên trái là bàn thờ Quan Công, Quan Bình và Châu Xương là những bậc trung nghĩa và sẵn sàng cứu hộ những người đi biển khi họ gặp chuyện không may. Bên phải là bàn thờ ông Địa – Thổ công. Phía sau là bàn thờ tiền hiền và bàn thờ những người giàu lòng nhân ái, độ lượng trong làng.
Hằng năm, miếu Bà tổ chức lễ vía Bà và tri ân các vị tiền bối vào các ngày 16, 17 và 18 tháng 10 âm lịch. Lễ hội miếu Bà là ngày sôi động và linh đình. Ngoài việc cúng tế thần linh người ta còn tổ chức múa lân, các trò vui, ban đêm tổ chức hát tuồng. Vốn có tiếng hiển linh, vào các ngày hội người từ thập phương về hành hương, phụng cúng rất đông.

Lạ miệng Bún súng, đặc sản Vũng Tàu

Không biết bún súng có ở Vũng Tàu từ bao giờ, chỉ biết rằng nếu đến Vũng Tàu mà chưa thưởng thức bún súng thì chưa thể hiểu hết được văn hóa ẩm thực dân dã nơi đây. Có thể bạn sẽ thấy bún súng có nhiều nét tương đồng với mì nước lèo ở các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long như Trà Vinh, Sóc Trăng, Cà Mau.
Món bún súng
Món bún súng
Nhưng khi đã nếm thử bạn sẽ thấy nét riêng, độc đáo trong từng sợi bún. Có người cho rằng bún súng là sự kết hợp hoàn hảo của ba nền văn hóa Khơ me, Trung Hoa và Việt Nam. Nhưng với thực khách đến Vũng Tàu, gọi một tô bún súng, ai cũng có thể dễ dàng nhận thấy bún súng là sự kết hợp hài giữa rau súng và các loại hải sản Vũng Tàu như cá, tôm, mực.
Thường với các loại bún phở, người ta vẫn ninh xương lợn lấy nước làm nước dùng cho ngọt. Nhưng với bún súng, nước dùng được làm bằng các loại tôm, mực, cá vốn rất đặc trưng và có rất nhiều ở biển Vũng Tàu. Tương hột (tương đậu nành) bỏ hết nước, lọc lấy bột rồi xay nhuyễn và đem xào với tỏi, ớt sả để tạo mùi thơm đặc trưng.
Sau đó, cho tương xào vào nồi nước luộc hải sản để nấu nước dùng và dùng nước cốt me hòa cho vừa đủ vị chua. Cuối cùng, nêm nếm gia vị muối, đường, bột ngọt, sa tế. Khi nấu nước dùng được cho thêm vào vài cây sả đập dập nên món ăn có hương thơm đặc trưng. Các loại hải sau khi luộc lấy nước, phần thịt được giữ lại và xào cùng sả ớt cho thấm vị.
Bún dùng trong món này là loại bún tươi, sợi nhỏ. Rau sống ăn kèm không thể thiếu là rau súng, ngoài ra còn có rau mùi, rau thơm, cần nước, rau muống, hoa chuối… Sau khâu chuẩn bị, bún và rau sống cho vào tô, hải sản được trang trí trên mặt bún rồi chan nước dùng. Có thể tăng sự hấp dẫn cho tô bún bằng các loại gia vị như tỏi sấy, đầu hành xanh chần nóng, ớt chín xắt miếng.
Không quá cầu kỳ nhưng sức hút của mỗi tô bún súng khiến ít ai có thể chối từ. Đó là màu tím của cọng súng, màu trắng của sợi bún, màu cam của tôm chín, màu xanh của hoa hành… và hương thơm lan tỏa của bát nước dùng nóng hổi. Do nguyên liệu chủ yếu được chế biến từ các loại hải sản tươi sống, mới lấy từ biển lên, nên khi ăn bạn còn cảm nhận được cả hương biển nồng nàn. Chính điều này đã làm nên thương hiệu rất riêng cho món bún súng Vũng Tàu.
Bất kể sáng, trưa, chiều, tối bạn đều có thể lựa chọn bún súng cho thực đơn dùng bữa của mình. Thưởng thức một món ăn lạ miệng, hấp dẫn trong không gian ngập tràn nắng, gió sẽ là những giây phút đáng nhớ trong chuyến phiêu du ở biển Vũng Tàu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét