Thứ Năm, 5 tháng 12, 2013

Tịnh xá Niết Bàn

Tịnh xá Niết Bàn, tịnh xá niết bàn , tịnh xá, niết bàn
Vị trí: phường 1, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.
Tịnh xá tọa lạc ở số 66/7 đường Hạ Long, bãi Dứa, phường 1, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.


Toàn cảnh Niết Bàn tịnh xá

Niết Bàn tịnh xá

Tên thường gọi:
Tịnh xá Niết Bàn Tịnh xá tọa lạc ở số 66/7 đường Hạ Long, bãi Dứa, phường 1, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. ĐT: 064.856127. Chùa thuộc hệ phái Bắc tông.
Tịnh xá được Hòa thượng Thích Thiện Huê tổ chức xây dựng từ năm 1969 đến năm 1974 trên triền núi Nhỏ, trước kia có tên là núi Tao Phùng, hướng mặt ra biển. Đây là một công trình đồ sộ gồm nhiều dãy nhà, diện tích gần 10.000m2.
Cổng chính có hai câu đối:
Niết Bàn thị hiện, độ chúng niệm Phật tâm thông, chân giải thoát.
Tịnh xá quang minh, vô lậu giác ngộ chánh pháp, hiển Như Lai.

Bên phải cổng có một bức phù điêu cao 4m, rộng 2m chạm hình long mã bằng kỹ thuật ốp mảnh sứ men trắng vẽ lam, đầu rồng chân ngựa bước trên sóng nước.
Trước chánh điện có cây trụ phướn hình tượng tháp cổ hoa sen cao 21m với 42 tầng ốp gạch men màu vàng đỏ, trên có 3 nhánh búp sen tỏa đều ra 3 hướng. Ở đây còn có chiếc lư đồng Tứ Linh (Long, Ly, Quy, Phụng).

Cảnh tịnh xá

Lư đồng tứ linh
Chánh điện tịnh xá đặt ở lầu 1. Trong điện Phật, tôn trí pho tượng đức Phật Thích Ca Mâu Ni nhập Niết bàn lớn. Tượng màu hồng thạch, có chiều dài 12m, đầu quay hướng Bắc, gối lên tay phải, chân duỗi thẳng hướng Nam, nằm nghiêng nhìn về hướng Tây. Gan bàn chân đức Phật có khắc 52 điểm ấn. Sau lưng tượng Phật là khoảng không gian với nhiều công trình đắp nổi, chạm khắc công phu, như hai cây Long Thọ, những con công, con hạc ẩn hiện trong mây… Phía trước tượng Phật là bàn thờ đặt tượng Ngài đản sanh và tượng thiền định.
Khoảnh sân lầu 3 có nhiều cây cảnh, nhưng đặc biệt là chiếc thuyền Bát nhã, hình tượng một con rồng lớn cách điệu. Thuyền dài 12m, xung quanh được ốp mảnh sứ men lam, men màu. Trong thuyền có non bộ, có chứa nước nuôi cá chép. Nổi bật trên sân này là một lầu chuông vuông vức, bốn mái uốn cong, đầu đao có đắp nổi hình rồng, bên trong có đặt một quả đại hồng chung bằng đồng cao 2,8m, nặng 3,5 tấn.
Thuyền bát nhã

Gang bàn chân Đức Phật có khắc 52 điểm ấn
Niết Bàn Tịnh xá là một danh lam ở thành phố biển Vũng Tàu. Tịnh xá đã đón tiếp rất nhiều du khách, Tăng, Ni, Phật tử đến tham quan, chiêm bái hằng ngày.
Tịnh xá đã được Bộ Văn hóa – Thông tin công nhận là Di tích lịch sử – văn hóa quốc gia.
Khách Sạn Vũng Tàu P&T 158 Hạ Long, Tp. Vũng Tàu là một trong những khách sạn ở vũng tàu phù hợp với bạn.

Sau đó thăm Chùa Hải Vân

Chùa Hải Vân, chùa hải vân, hải vân, hv
Vị trí: phường 1, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu
Chùa tọa lạc tại số 74 đường Hạ Long, phường 1, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Đường lên chùa

Toàn cảnh chùa

Quan Âm Bảo điện

Tên thường gọi:
Chùa Hải Vân Chùa tọa lạc tại số 74 đường Hạ Long, phường 1, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. ĐT: 064.856303. Chùa thuộc hệ phái Bắc tông.
Chùa được Ni trưởng Thích Nữ Như Thanh khai sơn vào năm 1966.
Ni trưởng tiếp tục cho trùng tu, mở rộng ngôi chùa vào các năm 1969, 1972, 1974. Chùa có phòng phát hành kinh sách và phòng đọc sách hoạt động rất tốt.
Ngôi Quan Âm bảo điện được xây dựng năm 1990 và hoàn thành năm 1992 do sự phát tâm cúng dường của hai Phật tử Mạch Văn Kỳ và Nguyễn Thị Ánh (Canada). Đại lễ khánh thành được tổ chức vào ngày 22 – 3 – 1992, với sự chứng minh của chư vị Hòa thượng Thích Thiện Hào, Hòa thượng Thích Từ Nhơn, Hòa thượng Thích Đạt Hảo cùng sự tham dự của hàng ngàn chư tôn giáo phẩm, Tăng Ni và Phật tử. Đây được coi là ngôi bảo điện Quan Âm lớn nhất của Phật giáo tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Tiết Canh Tôm - Nhà hàng Hải Phương

Món tiết canh tôm tại nhà hàng Hải Phương được mệnh danh là danh bất hư truyền.
Có tất 7 lọai tôm hùm, nhưng làm món này là lọai tôm hùm rồng , đầu tôm lấp lánh bảy sắc cầu vồng …Dùng dao nhọn đâm vào gáy tôm lúc còn sống để lấy tiết, tôm làm tiết canh phải là lọai tôm từ 700gr trở lên. Tiết canh tôm ăn là lạ, thịt tôm mềm lẫn với tiết tôm sừng sựt như rau câu, mằn mặn , ngòn ngọt, thực khách được xem đầu bếp biểu diễn màn đánh tiết canh tôm ngay tại bàn .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét