Thứ Năm, 12 tháng 12, 2013

Sân bay Vũng Tàu

Sân bay Vũng Tàu, sân bay vũng tàu, sân bay, vũng tàu
Vị trí: thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu
Sân bay Vũng Tàu là một sân bay ở gần trung tâm thành phố Vũng Tàu, có 2 đường cất hạ cánh. Đường 36/18 dài 1800 m, có thể tiếp nhận các loại máy bay nhỏ như DC3, AN-38, Đường băng 30/12 dài 1200m dùng cho trực thăng. Hiện tại, sân bay này đang được Công ty Bay dịch vụ Miền Nam (Bộ Quốc phòng) quản lý và khai thác cho các chuyến bay trực thăng phục vụ các hoạt động thăm dò và khai thác dầu khí.



Khách Sạn Phố Hiến 2 39 Lê Quang Định, P. Thắng Nhất, TP Vũng Tàu  là một trong những khách sạn tại vũng tàu phù hợp cho bạn nghỉ ngơi.

Khách sạn chúng tôi mong muốn sẽ đồng hành dài lâu cùng quý du khách gần xa. Góp phần nhỏ cho thành công của kì nghỉ của quý khách là niềm vui to lớn của khách sạn chúng tôi.
Khách sạn Phố Hiến được lựa chọn như một sự yên tâm, và tin tưởng cho suốt  kì nghỉ dưỡng của du khách.
Để không phụ lòng tin tưởng của quý khách, khách sạn của chúng tôi sẽ không ngừng hoàn thiện và nâng cao uy tín, chất lượng phục vụ cũng như không ngừng nâng cấp hệ thống cơ sở vật chất của khách sạn để đáp lại sự tin yêu của khách sạn trong thời gian qua. Khách sạn chúng tôi mong muốn sẽ đồng hành dài lâu cùng quý du khách gần xa. Góp phần nhỏ cho thành công của kì nghỉ của quý khách là niềm vui to lớn của khách sạn chúng tôi.

Trường THPT Trần Nguyên Hãn là điểm đến gần đó

Trường THPT Trần Nguyên Hãn, trường thpt trần nguyên hãn, thpt trần nguyên hãn

Trường THPT Trần Nguyên Hãn được thành lập trước 1975. Sau ngày giải phóng Miền Nam 30/04/1975 trường được tiếp quản và tiếp tục là cơ sở Giáo dục quốc lập làm nhiệm vụ giáo dục phổ thông bậc trung học cơ sở và trung học phổ thông.
Trường THPT Trần Nguyên Hãn được thành lập trước 1975. Sau ngày giải phóng Miền Nam 30/04/1975 trường được tiếp quản và tiếp tục là cơ sở Giáo dục quốc lập làm nhiệm vụ giáo dục phổ thông bậc trung học cơ sở và trung học phổ thông.
 Từ năm 1991 đến 2007 bên cạnh nhiệm vụ giảng dạy học sinh quốc lập (hệ A) được SGD-ĐT giao thêm nhiệm vụ giảng dạy học sinh hệ bán công (hệ B).Từ năm 2004- 2005 trường thôi làm nhiệm vụ giáo dục trung học cơ sở. Học sinh THCS được giao về phòng giáo dục- Đào tạo thành phố Vũng Tàu và thành lập trường THCS Võ Trường Toản. Từ năm học 2007-2008 theo quyết định số 101/2007/QĐ- UBND ngày 27/03/2007 của chủ tịch UBND tỉnh chuyển đổi toàn bộ học sinh hệ bán công sang hệ quốc lập và nhà trường chính thức là cơ sở giáo dục quốc lập toàn diện.
 * Chức năng nhiệm vụ của trường
+ Là cơ sở giáo dục quốc lập trực thuộc Sở Giáo dục Đào tạo Bà Rịa Vũng Tàu - Cơ quan chuyên môn thuộc UBND Tỉnh BR-VT theo thông tư 35/TTLT/BGD& ĐT- BNV ngày 14/07/2008 liên Bộ GD và làm nhiệm vụ đào tạo giáo dục học sinh trung học phổ thông theo:
+ Chỉ tiêu học sinh đã TN trung học cơ sở theo từng năm học
+ Tổ chức giảng dạy, đào tạo theo chương trình, sách giáo khoa và các qui định chung trong thực hiện mục tiêu giáo dục theo luật giáo dục và điều lệ trường phổ thông.
+ Đáp ứng các yêu cầu đào tạo nhân lực đạt chuẩn bậc THPT có khả năng học tiếp bậc CĐ, ĐH; đáp ứng nhu cầu nhân lực có trình độ tay nghề có phẩm chất đạo đức cho Tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu nói riêng và cho đất nước nói chung.
 * Tổng thể cơ sở vật chất nhà trường
+ Tổng diện tích : 8.995m2 trong đó diện tích xây dựng
+ 40 phòng học, 7 phòng bộ môn ( Lý- Hóa- Sinh và 4 phòng vi tính); nhà tập TDTT đáp ứng nhu cầu học tập rèn luyện các bộ môn cầu lông, bóng rổ, đá cầu.
+ Đầy đủ hệ thống phòng ban, văn phòng đảm bảo cho các bộ phận làm việc: BGH, văn thư, kế toán, các đoàn thể, bảo vệ, y tế học đường.
+ Sân chơi đáp ứng được tối thiểu các hoạt động học tập TDTT, GDQP, các hoạt động ngoài giờ lên lớp.
+ Có khu để xe giáo viên, học sinh riêng biệt, an toàn
+ Khu vực vệ sinh giáo viên, học sinh đảm bảo vệ sinh môi trường
    * Những thành tích đạt được
+ Liên tục nhiều năm liền trường được UBND Tỉnh tặng bằng khen trường tiên tiến xuất sắc.
+ Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục- Đào tạo
+ Bằng khen của Thủ tướng chính phủ
+ Trong năm học 2009-2010 được Chủ tịch Nước tặng thưởng Huân chương lao động hạng III.
+ Trường có một cán bộ quản lý và một giáo viên được phong tặng Nhà giáo ưu tú (Cô Bùi Thị Loan nguyên Hiệu trưởng nhà trường, Cô Nguyễn Thanh Thủy nguyên giáo viên môn Sinh của trường)
+ Đoàn thanh niên Cộng Sản nhà trường liên tục là Đoàn trường vững mạnh
+ Công Đoàn trường liên tục được công nhận Công Đoàn cơ sở vững mạnh, nhận bằng khen, cờ thi đua của LĐLĐ Tỉnh và Bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam
+ Chi bộ nhà trường trong nhiều năm liền được Thành Ủy công nhận Chi Bộ trong sạch vững mạnh
 * Cơ cấu tổ chức của trường trong năm học 2010-2011
+ Tổng số lớp:  40 lớp  -  Học sinh : 1586
+ Tổng số giáo viên, nhân viên: 103
+ Ban giám hiệu: 03
+ Công Đoàn trường :   104 Công đòan viên
+ Chi đoàn giáo viên :     35 giáo viên
+ Đoàn TNCS trường :   448 đoàn viên
+ Tổ chuyên môn: 8 tổ (Văn; Sử - Địa - CD; Tiếng Anh; Thể dục- GDQP; Toán; Hóa – Sinh - Công nghệ; Văn phòng)
 * Trụ sở của trường hiện nay:
 Số 16 đường 30/4, phường 9, Thành phố Vũng Tàu,

Lẩu cá đuối

Ngoài bánh khọt, lẩu cá đuối cũng là một món ăn ngon được nhiều người ưa thích ở Vũng Tàu. Chế biến món ăn này đơn giản và không mất nhiều thời gian. Cá đuối sau khi mua về được cắt bỏ mang, mổ dọc dưới miệng cá, bỏ hết phần ruột bên trong. Rửa cá lại bằng nước sạch, sau đó rửa qua với giấm hoặc rượu rửa sạch để tránh mùi tanh đồng thời tăng thêm hương vị cho cá.
lau-ca-duoi-885653-1368287580_600x0.jpg
Thái cá thành từng miếng nhỏ khoảng hai ngón tay rồi xếp vào đĩa, tẩm ướp gia vị cho vừa miệng. Phần sụn cá đuối rất mềm nên có thể cắt nhỏ cho vào nồi ninh để ngọt nước. Ngoài phần thịt cá, lẩu cá đuối còn hấp dẫn người ăn bởi vị chua nhẹ của nước dùng được nấu từ măng chua cùng hương thơm của rau ngổ, ngò gai... Ăn kèm lẩu là các loại rau như rau muống, rau chuối, bún và không thể thiếu chén nước mắm với vài trái ớt tươi thái lát.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét