Thứ Tư, 11 tháng 12, 2013

Khu du lịch Tuần Châu

Khu du lịch Tuần Châu , khu du lịch tuần châu , kdl tuần châu, tuần châu
Vị trí: Hạ Long, Quảng Ninh
Khu du lịch đảo Tuần Châu mới được xây dựng, cách trung tâm thành phố Hạ Long khoảng 8 km. Toàn bộ Khu du lịch có diện tích khoảng 220 ha, được kiến tạo bởi những ngọn đồi thoai thoải.
Vịnh Hạ Long - Di sản thiên nhiên thế giới với hàng ngàn các hòn đảo lớn nhỏ được tạo hoá sắp xếp trên đại dương bao la của biển trời Hạ Long, mỗi một hòn đảo mang một dáng vẻ riêng, đảo thì có Hang Sửng Sốt, đảo thì có Động Thiên Cung, có Hang Trinh Nữ.... riêng Tuần Châu là hòn đảo đất duy nhất nằm trong vùng Di sản ngoài những vẻ đẹp thiên nhiên như rừng thông, hồ nước, bãi biễn đảo còn mang trên mình những dấu tích lịch sử của đất nước Việt Nam. Chủ tịch Hồ Chí Minh - vị cha già của dân tộc Việt Nam đã chọn đảo Tuần Châu làm nơi nghỉ ngơi của Người và các vị lãnh đạo cao cấp của Đảng và Nhà nước khi Người về thăm đảo năm 1959.
Khu du lich dao tuan chau
Đảo Tuần Châu hiện tại có diện tích khoảng 400ha, có vị trí rất thuận lợi cả về đường thuỷ và đường bộ. Đảo cách quốc lộ 18A khoảng 2km. Đây là tuyến đường huyết mạch quan trọng kết nối tam giác tăng trưởng kinh tế Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh. Hiện nay các phương tiện giao thông đến Tuần Châu mất khoảng 2 giờ và đi từ Móng Cái về cũng chỉ mất 3 giờ. Về đường thuỷ thì có tuyến tàu cánh ngầm đi từ Móng Cái đến Hạ Long mất 2 giờ và từ Hải Phòng sang mất 1 giờ.
Theo quy hoạch được duyệt, diện tích đảo Tuần Châu sẽ mở rộng lên tới 675 ha.
Tên đảo Tuần Châu được ghép từ hai chữ “lính tuần” và “tri châu” vì xưa kia, thời phong kiến, trên đảo đặt một trạm lính canh phòng có nhiệm vụ tuần tra, bảo vệ vùng biên ải do viên tri châu quản lý. Từ năm 1999 trở về trước, cơ sở vật chất trên đảo rất nghèo nàn và lạc hậu: không có điện lưới, không có nước sạch, đường xá chỉ là đường mòn và không có các phương tiện giao thông cơ giới. Tuần Châu lúc đó chỉ là một xã đảo nghèo trực thuộc thành phố Hạ Long, nhân dân chủ yếu sống bằng nghề chài lưới sử dụng các phương tiện đánh bắt rất thô sơ. Đời sống văn hoá tinh thần của người dân vì thế rất thiếu thốn.
Con đường vào đảo
Dự án đầu tiên mang tầm chiến lược quan trọng của Công ty Âu Lạc là lấp biển, đắp con đường nối liền Tuần Châu với quốc lộ 18A. Được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, và sự đồng ý phê chuẩn của Chính phủ, ngày 28-02-1998 con đường chính thức được khởi công xây dựng. Trải qua muôn vàn khó khăn gian khổ nhưng với ý chí quyết tâm và lòng đoàn kết của ban lãnh đạo cũng như toàn thể cán bộ công nhân viên Công ty Âu Lạc, ngày 08-02-1999 con đường đã chính thức nối đảo với đất liền và biến ước mơ của dân trên đảo thành hiện thực. 
Đảo Tuần Châu đã nổi tiếng trong và ngoài nước và được coi là điểm đến không thể thiếu của các tour du lịch với các công trình như:
• Câu lạc bộ cá heo, hải cẩu sư tử biển, trình diễn ca múa nhạc thời trang,
• Rạp xiếc
• Câu lạc bộ biểu diễn cá sấu,
• Bãi tắm nhân tạo dài hơn 4 km,
• Khu ẩm thực Việt Nam,
• Quần thể các cụm biệt thự, khách sạn đạt tiêu chuẩn 5 sao 200 phòng
• Khu vui chơi giải trí dưới nước gồm hoạt động như cano kéo dù, môtô trượt nước tốc độ cao v.v...
• Dịch vụ tham quan Vịnh Hạ Long bằng tàu du lịch, bằng cano.
• Dịch vụ tham quan Vịnh Hạ Long bằng máy bay trực thăng
• Công viên trình diễn nhạc nước, laser, chiếu phim trên màn nước lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam. 

Khách Sạn Atlantic - Tuần Châu Số 1 Khu du lịch Quốc tế Tuần Châu, Hạ Long, Quảng Ninh là một trong những khách sạn tại hạ long phù hợp với bạn,

Atlantic Hotel nằm ở khu trung tâm của khu du lịch Quốc tế Tuần Châu - Đảo Ngọc, bên bờ vịnh Hạ Long - thắng cảnh đã được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới.
Với đội ngũ cán bộ nhân viên trẻ đẹp, được đào tạo chính quy, phong cách phục vụ nhiệt  tình chu đáo chắc chắn nơi đây sẽ là điểm dừng chân lý tưởng cho quý khách khi đến Hạ Long.
Khách sạn Atlantic đạt tiêu chuẩn quốc tế là một công trình kiến trúc hiện đại, phong cách độc đáo, thiết kế 8 tầng với 52 phòng nghỉ khang trang, thiết bị tiện nghi sang trọng, phòng có tầm nhìn cao, bao quát toàn cảnh vịnh Hạ Long, khuôn viên thoáng mát, bãi tắm lịch sự, sạch đẹp và an toàn.
Khách sạn có hệ thống nhà hàng, quầy bar theo tiêu chuẩn quốc tế: Nhà hàng Bayview, Atlantic Restaurant phục vụ đồng thời cho từ 200 - 250 thực khách với các món ăn Âu, Á, đặc biệt du khách sẽ được thưởng thức món ăn từ hải sản Hạ Long qua sự sáng tạo tài tình của đội ngũ nhà bếp lành nghề.
Quầy bar được bố trí tại các tầng với nhiều loại cooktail, đồ uống phong phú kết hợp hài hòa với phong cảnh thiên nhiên sẽ đem lại cho du khách những giây phút thoải mái.
Rời quầy bar, kiếm tìm một không gian thư giãn khác biệt, bạn có thể đến với spa của Atlantic - Tuần Châu. Bằng các dịch vụ cao cấp và sang trọng, chắc chắn bạn sẽ hài lòng.
Ngoài ra khách sạn còn có dịch vụ cho thuê văn phòng gia hạn visa, đặ vé máy bay, dịch vụ ngoại hối, bán hàng lưu niệm, dịch vụ massage, cho thuê xe du lịch, tổ chức tham quan vịnh Hạ Long.

Đảo Tuần Châu là điểm đến tiếp theo

Đảo Tuần Châu, đảo tuần châu, đảo tc, tuần châu, tc

Đảo Tuần Châu cách cảng tàu du lịch Bãi Cháy 4km về phía tây nam, thuộc vịnh Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.
Vị trí: Đảo Tuần Châu cách cảng tàu du lịch Bãi Cháy 4km về phía tây nam, thuộc vịnh Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.
Ðặc điểm: Là một đảo đất rộng gần 3km2, gần bờ có làng mạc, dân cư thưa thớt.
Người ta cũng đã tìm được ở đây nhiều di chỉ khảo cổ thuộc nền văn hoá Hạ Long. Năm 2001, một con đường lớn đã được xây, nối đảo với đất liền. Bắt đầu từ đó, bộ mặt của Tuần Châu thay đổi theo từng ngày.
Hiện nay có một tổ hợp dịch vụ: vui chơi, biểu diễn hoành tráng vào loại nhất miền Bắc, một quần thể khách sạn, nhà hàng, bãi tắm sang trọng đã đưa vào phục vụ góp phần làm thay đổi bộ mặt của Hạ Long trong năm Du lịch 2003.
Bãi tắm Tuần Châu tắm đẹp nằm ở khu du lịch đảo Tuần Châu cách cảng tàu du lịch khoảng 8km, đây là một bãi tắm nhân tạo với thảm cát trải dài 2km. Có khu vui chơi giải trí, thể thao, và nhiều hoạt động du lịch.
Tới khu du lịch đảo Tuần Châu, sau khi tắm biển du khách có thể vãn cảnh, tham gia các hoạt động vui chơi giải trí, thể thao, như leo núi, cắm trại trên khu du du lịch sinh thái đồi thông hoặc nghỉ  ngơi trong các nhà nghỉ từ sang trọng đến bình dân, xem biểu diễn của cá heo, sử tử biển, thăm công viên nhac nước…

Mực tươi nướng và mực khô

Một đĩa mực tươi nướng ớt cay thơm lừng chấm với chanh muối hay mực khô chấm tương ớt đều khiến bạn không thể không xuýt xoa trước món ngon mà biển cả đem lại
Mực tươi nướng và mực khô

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét