Thứ Ba, 10 tháng 12, 2013

Bãi tắm Nam Ô

Bãi tắm Nam Ô, bãi tắm nam ô, nam ô
Vị trí: phường Hòa Hiệp, quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng
Bãi tắm Nam Ô cách trung tâm thành phố 17km về phía Tây Bắc. Bãi tắm Nam Ô thuộc địa phận phường Hòa Hiệp, quận Liên Chiểu. Tên gọi Nam Ô, theo người địa phương, có nghĩa là ở phía Nam của châu Ô xưa.
Theo người địa phương, tên gọi Nam Ô có nghĩa là ở phía Nam của châu Ô xưa. Bãi tắm Nam Ô có từ những năm đầu thập kỷ 60, chủ yếu thỏa mãn nhu cầu của người dân địa phương. Bãi tắm có một số hàng quán xây dựng theo kiểu nhà sàn phục vụ du khách.
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiwg-bm_QT-zvtdb-ZwVHIfmckCWf1jrZ11bqbOwWXfzlXxGroChMuV5GtnF2rmttsNGs7xS5pDHqIzmt3s7AO21_mOPH2xrfoDg6lFbhwe-w-cszJuk0IfRP-M296buSrIWdEP9gX6JQg/s1600/bien02.jpg
Từ bãi tắm Nam Ô, du khách có thể làm một chuyến du lịch nhỏ lên lưng chừng núi về bán đảo Sơn Trà và thành phố Đà Nẵng hoặc dùng thuyền ngược về hướng Tây theo dòng sông Cu Đê, thực hiện một tour du lịch sinh thái, thăm một làng dân tộc Kà-Tu ở xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang
Bãi tắm Nam Ô có độ dốc vừa phải, ven theo chân núi, phong cảnh sơn thủy rất hữu tình. Tại đây, bạn có thể nô đùa cùng với sóng biển, vừa có thể làm một chuyến du lịch nhỏ lên lưng chừng núi về bán đảo Sơn Trà và thành phố Đà Nẵng từ xa.Từ bãi tắm Nam Ô, du khách có thể dùng thuyền ngược về hướng Tây theo dòng sông Cu Đê, thực hiện một tour du lịch sinh thái, thăm một làng dân tộc Kà-Tu ở xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang.
Bãi tắm Nam Ô có từ những năm đầu thập kỷ 60, chủ yếu thỏa mãn nhu cầu của người dân địa phương. Bãi tắm có một số hàng quán xây dựng theo kiểu nhà sàn phục vụ du khách.
Hiện nay, quận Liên Chiểu đã có dự án tôn tạo cảnh quan và giải quyết vấn đề vệ sinh môi trường tại bãi tắm này, đồng thời lập dự án xây dựng một con đường dài 800 mét từ cầu Nam Ô đi ra bãi tắm

Bạn có thể dễ dàng chọn một khách sạn ở đà nẵng phù hợp với bạn hoặc bạn có thể chọn The Nature Villas & Resort Đường Nguyễn Tất Thành , Liên Chiểu , Đà Nẵng
Là thành phố trẻ, năng động, Đà Nẵng với vị trí thuận lợi, thành phố nơi đầu biển cuối sông với cảnh quan thiên nhiên có núi, có sông trong lòng phố, có bãi biển là một trong những bãi biển đẹp nhất thế giới. TheNature Villas & Resort là resort đầu tiên và duy nhất tọa lạc trên Vịnh Đà Nẵng, với bãi biển cát trắng, nước xanh, là nơi đón gió mát của người dân Đà Nẵng và du khách vào những ngày hè, thế mới biết chẳng phải ngẫu nhiên mà Vịnh Đà Nẵng còn được gọi là vịnh Thanh Bình xinh đẹp. Tọa lạc tại khu vực có bãi tắm đẹp nhất trên Vịnh Đà Nẵng, TheNature Villas & Resort hiện có 48 phòng đạt tiêu chuẩn 4 sao, với thiết kế theo từng BUNGALOW riêng hướng ra vườn tạo cảm giác mới lạ mà thân thiện.

Bãi biển Xuân Thiều là điểm đến tiếp theo

Bãi biển Xuân Thiều, bãi biển xuân thiều, xuân thiều, xt, đà nẵng
Vị trí: Bãi biển Xuân Thiều thuộc quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng, cách bãi biển Nam Ô chừng 3km về phía nam. Đặc điểm: Xuân Thiều là bãi tắm gắn liền với sự kiện lịch sử tháng 3 năm 1965 khi lữ đoàn số 9 Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ đổ bộ vào , mở đầu cho chiến lược “Chiến tranh cục bộ” của Mỹ tại Việt Nam.
Vị trí: Bãi biển Xuân Thiều thuộc quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng, cách bãi biển Nam Ô chừng 3km về phía nam.
Đặc điểm: Xuân Thiều là bãi tắm gắn liền với sự kiện lịch sử tháng 3 năm 1965 khi lữ đoàn số 9 Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ đổ bộ vào , mở đầu cho chiến lược “Chiến tranh cục bộ” của Mỹ tại Việt Nam.
Bãi tắm này trước năm 1975 chỉ dành riêng cho binh lính Mỹ vì đây là khu quân sự, có sân bay dã chiến và kho quân nhu của Mỹ cùng hệ thống bố phòng bảo vệ thành phố Đà Nẵng từ phía bắc. Binh lính Mỹ gọi bãi tắm Xuân Thiều là “Red Beach” (tức Biển Đỏ – có lẽ do cảm giác trực quan khi nhìn bình minh lên và cả lúc mặt trời lặn, mặt nước biển phản chiếu có màu đỏ).
Bãi tắm Xuân Thiều sạch, đẹp và còn hoang sơ; cát trắng mịn; nước biển lúc nào cũng xanh ngăn ngắt. Từ năm 1992, khu du lịch Xuân Thiều được thành lập với hệ thống dịch vụ tương đối liên hoàn, đầy đủ bao gồm: khách sạn, nhà hàng, một số dịch vụ vui chơi giải trí, phục vụ tắm biển… Hiện nay,  tuyến đường du lịch dài 15km từ Thuận Phước đến chân đèo Hải Vân ngang qua bãi tắm Xuân Thiều đã hoàn thành  và là cơ hội để khai thác đúng mức tiềm năng của bãi tắm này.

Mít trộn

Mít trộn, chỉ đơn giản là mít non luộc chín vừa tới, xé tơi để trộn gỏi thịt ba rọi hoặc tôm thẻ hay da heo xắt sợi, thêm đậu phộng giã dập, hành phi, nước mắm chua ngọt với ít rau răm và húng lủi. Nhưng lại khiến người ta ngây ngất trong mùi thơm quyến rũ và màu sắc bắt mắt.
10 món ngon khó cưỡng ở Đà Nẵng - 10
Bánh tráng xúc mít non trộn – không thử thì phí ½ chuyến đi (Ảnh: Internet)
Ăn mít trộn cùng bánh tráng mè là “đúng sách”. Bẻ một miếng bánh tráng, xúc một miếng mít trộn, cái giòn rụm của bánh tráng, vị bùi và ngọt của mít non, chút giòn sựt sựt của da heo, thêm vị thơm của đậu phộng, hành phi và chút cay cay của ớt, rau thơm... tất cả tạo nên vị ngon khó cưỡng.
Các quán thường bán chung 2 loại đồ ăn này vào buổi chiều đến tối, ngon nhất là trên đường Ông Ích Đường (đối diện dệt may Hòa Thọ), Phạm Văn Nghị… Giá rất bình dân, chỉ khoảng 25.000 đồng/đĩa ốc, 10.000 đồng/ đĩa mít.
Đà Nẵng ngoài là chốn ẩm thực ngon – bổ - rẻ còn có nhiều chỗ chơi: sông Hàn thơ mộng, Bà Nà Hill, Bán Đảo Sơn Trà, ngũ hành sơn, đèo Hải Vân, bãi biển Mỹ Khê, Bải Bụt, Gềnh Bàng… Đà Thành vừa thích hợp cho du khách thích nghỉ biển, tắm nắng, lại vừa thỏa mãn những người đam mê núi cao. Đó là một điểm đến nhiều lợi ích và khá thú vị cho hè này.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét