Thứ Năm, 5 tháng 12, 2013

Sân bay quốc tế Đà Nẵng

Sân bay quốc tế Đà Nẵng, sân bay quốc tế đà nẵng, sân bay, đà nẵng
Vị trí: Hải Châu, Đà Nẵng
Sân bay quốc tế Đà Nẵng là cảng hàng không ở miền Trung Việt Nam. Tại thời điểm 2006 sân bay quốc tế Đà Nẵng là một trong ba cảng hàng không của Việt Nam có cửa khẩu quốc tế.
Sân bay có qui mô lớn thứ ba sau sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất ở thành phố Hồ Chí Minh và sân bay quốc tế Nội Bài ở Hà Nội, sân bay quốc tế Đà Nẵng nằm ở quận Hải Châu, cách trung tâm thành phố Đà Nẵng 5 km. Đây là điểm nối chuyến quan trọng từ Hà Nội đi các tỉnh Tây Nguyên. Năm 2005, sân bay này lần đầu tiên kể từ năm 1975, phục vụ 1 triệu khách thông qua, xếp thứ 3 sau Tân Sơn Nhất - Tp. Hồ Chí Minh: 7 triệu, Nội Bài - Hà Nội: 3,5 triệu. (Phú Bài - Huế: 400.000, Cam Ranh: 398.000, tổng số khách tại các sân bay Việt Nam năm 2005: 14 triệu).
Tên giao dịch chính thức là Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng (tiếng Anh: Danang International Airport). Sân bay này do Cụm cảng hàng không miền Trung, một cơ quan của Cục Hàng không Dân dụng Việt Nam, quản lý.

Khách Sạn Zigzag  Lot A2, A2B 30-4 Street, Hai Chau, Trung Tâm Thành Phố Đà Nẵng, Việt Nam là một trong những khách sạn ở đà nẵng phù hợp với bạn.
 Tất cả 55 phòng của khách sạn 3 sao này đều được thay đổi để đáp ứng các nhu cầu của du khách. Trong tất cả các phòng đều có phòng không hút thuốc, điều hòa nhiệt độ, báo hàng ngày, phim trong nhà, bàn, máy sấy tóc, truy cập internet (không dây), truy cập internet. Du khách sẽ thích thú với các tiện nghi và dịch vụ tuyệt vời của khách sạn trong đó có dịch vụ phòng 24 giờ, thang máy, quán cà phê, quán bar/tiệm rượu, dịch vụ giặt là/giặt khô, thiết bị cho cuộc họp, nhà hàng. Khách sạn làm mọi thứ để tập trung vào các trải nghiệm của du khách, đảm bảo sự dễ chịu và thư giãn cho du khách. Để tiếp tục đặt phòng của bạn tại khách sạn Zig Zag Hotel Đà Nẵng, hãy nhập ngày bạn đến và đi vào mẫu đặt phòng trực tuyến an toàn của chúng tôi.

Ghềnh Bàng là điểm đến tiếp theo

Ghềnh Bàng, ghềnh bàng , gb
Nơi đây là một địa điểm rất thú vị cho những ai khoái du lịch "bụi" và những người trẻ tuổi có chút "máu" mạo hiểm.
Ít ai biết rằng mặt nước bãi biển hoang sơ Ghềnh Bàng (Đà Nẵng) lại ẩn chứa nhiều san hô và cá biển đủ màu sặc sỡ. Nơi đây là một địa điểm rất thú vị cho những ai khoái du lịch "bụi" và những người trẻ tuổi có chút "máu" mạo hiểm.
Được lặn biển luôn là ước mơ của những người mê khám phá. Cái cảm giác được tận mắt chiêm ngưỡng thế giới thuỷ cung rực rỡ toàn san hô và các loài thuỷ ngư thật khó có gì có thể so sánh được. Nên một nơi thiên nhiên hoang sơ như Ghềnh Bàng lại trở thành điểm đến thú vị và ít tốn kém.
Dọc bãi biển dài hơn 2 km là hàng nghìn tảng đá lớn nhỏ với đủ hình dáng, ôm bọc lấy bãi đá là cây cối um tùm xanh mướt. Theo lời cư dân bản địa thì "Cứ bơi ra đó mà lặn thôi, nhiều san hô đẹp lắm".
Thế nhưng để ra được khỏi bãi đá không phải là chuyện đơn giản. Hì hụi trèo qua những tảng đá lớn nổi rõ trên mặt nước, vừa đặt chân xuống nước "đội quân" du lịch "bụi" đã gặp ngay những tảng đá chìm bám đầy hà sắc như dao cạo, tuồng như thiên nhiên muốn bảo vệ những cảnh quan xinh đẹp của mình trước ánh mắt tò mò của con người. Hệt như dò mìn vậy, người đi trước mò mẫm từng bước một để tránh đá, người đi sau quan sát để tránh những chỗ "kẻ dẫn đường" lỡ sa chân. Để ý một chút sẽ thấy cát trắng phau, êm mượt bọc quanh những tảng đá "bẫy" này.
Vượt qua hơn 20 m "gian khổ", cuối cùng những bàn chân đau nhức vì hà đâm cũng đặt được lên khu vực cát mịn, lúc này nếu đứng thẳng, nước biển đã ngập ngang ngực người lớn. Lao mình xuống làn nước màu ngọc bích chẳng khó khăn gì để phát hiện ra những dãy san hô lớn nhỏ ẩn hiện dưới làn nước nông trong vắt.
San hô nơi đây không nhiều màu sắc như san hô ở Nha Trang, nhưng cũng đủ hấp dẫn với một tour du lịch khám phá. Khi lặn xuốnng nước, du khách có thể dễ dàng chiêm ngưỡng những đàn cá thia, cá nàng đào đủ sắc màu và những con ốc biển lạ mắt bám dưới gốc san hô nữa... 

 Bánh khô mè Cẩm Lệ

Bánh khô mè là một loại bánh truyền thống của dân tộc, là loại bánh không thể thiếu trong dịp tết. Ngoài bánh in, bánh khô, bánh đa …thì bánh khô mè của là một đặc sản có tiếng ở Đà Nẵng.
Bánh khô mè có 2 loại là bánh nổ và bánh mè nhưng nguyên liệu chính thì vẫn là bột gạo nếp nhưng chỉ khác nhau ở lớp vỏ ngoài. Bên cạnh đó thì bánh sử dụng đường non, gừng tươi, bột quế Trà My, mè để tăng thêm vị ngon, đặc biệt của bánh. Bánh khô mè nhìn thoạt có vẻ giống mè xửng Huế nhưng vị của nó thì khác xa.
Dân Đà Nẵng mách 5 món đặc sản không thể thiếu trong dịp Tết 8

Dân Đà Nẵng mách 5 món đặc sản không thể thiếu trong dịp Tết 9
Nguồn ảnh website làng nghề
Mè xửng Huế thì khá là dẻo nhưng bánh khô mè ở đây thì rất giòn, khô, xốp, cắn một miếng đã thấy giòn tan trong miệng. Bánh đạt chuẩn phải mè phải được rang vàng phủ phía ngoài, với bánh nổ thì bánh được phủ đều, màu trắng tin của nếp nổ, lớp vỏ phải có chút dẻo dẻo của đường non và độ xốp cao, vị ngọt vừa phải, ăn không ngán. Những khoanh bánh nhỏ nhắn hình vuông, màu sắc bắt mắt, ăn kèm với trà nóng thì rất tuyệt vời.

Dân Đà Nẵng mách 5 món đặc sản không thể thiếu trong dịp Tết 10
Nguồn ảnh: pháp luật thành phố HCM
Công đoạn làm qua một miếng bánh khô mè khá là vất vả từ việc rang mè, làm nổ nếp, nấu đường. Chỉ có khi chăm chút từng lát bánh như vậy thì mới tạo nên một mẻ bánh ngon. Những yếu tố đó đã tạo nên một loại bánh đặc trưng riêng của Đà Nẵng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét