Thứ Hai, 9 tháng 12, 2013

Chùa Quán Thế Âm - Đà Nẵng

Vị trí: xã Hòa Hải, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng
Chùa tọa lạc ở thôn Sơn Thủy, xã Hòa Hải, huyện Hòa Vang, tỉnh Quảng Nam - Đà Nẵng, trong khu vực Ngũ Hành Sơn, bên dòng sông Trường Giang.
Chùa Quán Thế Âm

Toàn cảnh chùa

Toàn cảnh chùa

Tên thường gọi:
Chùa Quán Thế Âm Chùa tọa lạc ở thôn Sơn Thủy, xã Hòa Hải, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng, trong khu vực Ngũ Hành Sơn, bên dòng sông Trường Giang. Chùa thuộc hệ phái Bắc tông.
Chùa trước đây là ngôi tịnh thất do Hòa thượng Pháp Nhãn dựng lên bên động Quan Âm. Chùa được xây dựng từ năm 1960 đến năm 1962. Hàng năm, chùa có tổ chức lễ hội văn hóa vào ngày vía Bồ tát Quan Thế Âm, 19 tháng 2 âm lịch.
Tượng Bồ tát Quan Thế Âm (thạch nhũ, cao 1,75m)

Tượng Tổ sư Đạt Ma
Động Quan Âm là động lớn được tìm ra vào năm 1956. Đường xuống động nằm cạnh chùa. Động có chiều dài khoảng 50m, rộng 10m, trần động có vô số thạch nhũ đầy màu sắc và hình dáng, nổi bật là pho tượng Quán Thế Âm cao 1,75m, một bức phù điêu thiên tạo kỳ diệu. Ở động còn có “chuông đá lớn” được gọi là Thạch Chung thiên cổ, đó là tiếng chuông được phát ra từ một thạch nhũ to tròn như cây cột, cao 5m; và những âm thanh như tiếng trống, tiếng mõ, tiếng khánh... phát ra từ các thạch nhũ khác.
Chùa đã đón tiếp hàng vạn du khách, Phật tử đến tham quan, chiêm bái, sinh hoạt hàng năm.
 
Khách Sạn Hà Bình 516 Đường 2 Tháng 9 - Tp. Đà Nẵng là một trong những khách sạn tại đà nẵng phù hợp với bạn.
 Hà Bình là khách sạn tương đương 2 sao, với 7 tầng gồm 15 phòng, được thiết kế theo lối kiến trúc hiện đại sang trọng nhưng cũng không kém phần tinh tế, trang nhã... 10 phút từ sân bay quốc tế hay nhà ga, Quý khách chỉ lái xe 7 phút có thể chiêm ngưỡng Cầu Sông Hàn tuyệt đẹp.
Khách sạn – Nhà nghỉ Hà Bình nằm ngay quận trung tâm thành phố, đối diện Cung Tuyên Sơn, nơi thuờng xuyên diến ra các sự kiện nghệ thuật lớn của Việt Nam như: Hoa Hậu Việt Nam, Miss Teen, Vietnam Top Model, các giải Thể thao toàn quốc và quốc tế.
Chỉ 5 phút lái xe, du khách có thể ngắm hoặc tản bộ trên nền cát trắng tuyệt vời của Bãi biển Sao Biển hay bãi biển Mỹ Khê. Nằm giữa một vùng Non Nuớc hữu tình, du khách sẽ cảm nhận cảm giác thú vị khi hoà mình trong sóng nước trong xanh của biển thiên đường.
Khách sạn Hà Bình là tâm điểm thuận lợi để du khách viếng thăm các danh lam thắng cảnh tại Đà Nẵng. Du Khách thăm thú khu du lịch sinh thái biển như: Bãi Bụt, Bãi Rạng; nhìn ngắm tượng Phật cao 7 m của Chùa Linh Ứng từ phía Bắc... Phía Tây với Bà Nà - Suối Mơ, được ví như Sapa, Đà Lạt của miền Trung. Phía Nam với núi Ngũ Hành Sơn hùng vĩ, mang dấu ấn huyền thoại của lịch sử. Ngoài ra Khách Sạn Hà Bình còn nằm giữa vùng kế cận của 3 di sản văn hoá Thế Giới: Phố Cổ Hội An, Thánh Địa Mỹ Sơn và Cố Đô Huế cách đấy 30 km.

Sau đó đến thăm Làng chiếu Cẩm Nê

Làng chiếu Cẩm Nê, làng chiếu cẩm nê , làng cẩm nê, chiếu cẩm nê, cẩm nê
Cách trung tâm thành phố Đà Nẵng 14km về phía tây nam, làng chiếu Cẩm Nê thuộc xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng.
Vị trí: Cách trung tâm thành phố Đà Nẵng 14km về phía tây nam, làng chiếu Cẩm Nê thuộc xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng.
Đặc điểm: Nơi đây từ lâu đã nổi tiếng với các loại chiếu hoa truyền thống.

Chiếu hoa Cẩm Nê đã từng được hiện diện ở nội triều các vua nhà Nguyễn, những nghệ nhân Cẩm Nê xưa cũng đã từng được các triều đại vua sắc phong, ban thưởng. Theo lời những vị cao niên của địa phương, nghề chiếu Cẩm Nê có nguồn gốc từ Hoằng Hóa, Thanh Hóa truyền vào miền nam khoảng từ thế kỉ 15, lúc vua Lê Thánh Tôn chiến thắng Chiêm Thành, sát nhập thành Đồ Bàn vào Quảng Nam - Đà Nẵng. Từ đó đến nay, trải qua bao thăng trầm, thử thách bởi chiến tranh ly tán, có lúc bị cạnh tranh dữ dội do các loại chiếu nilông ngoại nhập, chiếu hoa Cẩm Nê vẫn âm thầm tồn tại bền bỉ.
Bằng những nguyên liệu đơn giản như lát (cói), đay và với một khung dệt kết cấu tinh tế, mỹ thuật, nghệ nhân làng Cẩm Nê đã cung cấp cho khắp nơi trong nam, ngoài bắc những tấm chiếu hoa đủ cỡ với những hoa văn trang trí đẹp. Ưu điểm của chiếu hoa Cẩm Nê là dày hơn, bền hơn, nằm êm lưng hơn so với chiếu của các địa phương khác. Đặc biệt mùa hè nóng bức, nằm trên chiếu Cẩm Nê sẽ cảm được cái mát lạnh, và vào mùa đông chiếu tỏa ra hơi ấm cùng với mùi hương đồng cỏ nội thơm dịu.

Bún chả cá

Thực ra, cứ đến miền Trung là đâu đâu cũng dễ tìm ra quán bán bún chả cá. Nhưng bún chả cá ở Đà Nẵng mới thật đặc biệt. Bún chả cá ngon, khi ăn không có mùi tanh, chỉ nghe hương thơm ngào ngạt của tô bún kết hợp với vị ngọt thanh của rau củ quả và vị đậm đà của nước lèo khiến bất cứ thực khách nào cũng phải xuýt xoa…
Bún chả cá còn được ăn kèm với rau sống, như xà lách, húng, quế, giá đỗ sống. Đặc biệt, không thể thiếu đối với món bún chả cá là ớt tỏi giã và hành ngâm giấm đường. Vị chua chua ngọt ngọt của hành hương cộng với vị cay của ớt tỏi khiến người ăn có những trải nghiệm thú vị không thể nào quên.
10 món ngon khó cưỡng ở Đà Nẵng - 3
Chả cá làm từ cá tươi và nước lèo ngon ngọt làm thành bún chả cá của Đà Nẵng mà hiếm nơi nào có được (Ảnh: Internet)
Ngoài món bún chả cá, người Đà Nẵng còn khoái khẩu với món bún cá lát. Thay vì chả cá thì người ta để nguyên cá tươi, cắt khoanh và kho sơ qua với gia vị cho thấm. Các loại cá này thường là cá thu, cá ngừ hoặc cá cam tùy vào mỗi mùa trong năm tại Đà Nẵng.
Có nhiều quán bún chả cá ở đây, nhưng một số nơi bạn nên ghé qua nếu tiện đường: quán trên đường Hoàng Diệu (ngay bên cạnh tòa nhà Hoàng Anh Gia Lai) bán cả ngày từ 7h - 21h; quán bán suốt đêm trên đường Hùng Vương; quán lại chỉ bán buổi sáng từ 6h - 10h ở đường Trần Cao Vân (đối diện chợ Tam Tòa). Tất cả đều có giá phải chăng vô cùng, chỉ từ 15.000 đồng/tô.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét