Thứ Năm, 5 tháng 12, 2013

Sân bay Nước Mặn

Sân bay Nước Mặn, sân bay nước mặn, sân bay, nước mặn

Vị trí: phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng.
Sân bay Nước Mặn nằm ở phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng.
Sân bay Nước Mặn nằm ở phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng.Sân bay có một đường băng dài 1400m, dùng để phục vụ trong chiến tranh. Nơi đây từng một thời là nơi thủy lục quân Mỹ đổ bộ lần đầu tiên vào VN chiếm đóng và xây dựng cát cứ không lực hùng mạnh cho kế hoạch chiếm Đông Dương.Hiện nay sân bay này bỏ hoang và ngưng khai thác, dùng làm khu xăng dầu cung ứng cho các tỉnh, thành miền Trung Việt Nam.

sân bay nước mặn

Khách Sạn Chance ở 63 Dương Khuê, Ngũ Hành Sơn, Q. Thanh Khê là một trong những khách sạn tại đà nẵng phù hợp với bạn.

Di tích K20 là điểm đến tiếp theo

Di tích K20, di tích k20 , k20
Khu di tích nằm trên địa bàn khối phố Đa Mặn, phường Bắc Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, trên tuyến đường từ trung tâm thành phố đến khu danh thắng Ngũ Hành Sơn và phố cổ Hội An.
Vị trí: Khu di tích nằm trên địa bàn khối phố Đa Mặn, phường Bắc Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, trên tuyến đường từ trung tâm thành phố đến khu danh thắng Ngũ Hành Sơn và phố cổ Hội An.
Đặc điểm: Với hơn 3 nghìn dân, rộng 3km², K20 là một trong những căn cứ cách mạng quan trọng của thành phố Đà Nẵng trong chiến tranh.
Khu Di tích lịch sử cách mạng K20 là tên gọi do Quận ủy Quận III đặt để làm mật hiệu liên lạc thời chống Mỹ. Sau khi chiếm giữ Đà Nẵng năm 1954, Mỹ Ngụy đã xây dựng nhiều đồn bót quanh Đa Mặn, hình thành bộ máy kìm kẹp nhân dân, ngăn cản lực lượng cách mạng ngay từ bên ngoài vào thành phố. Chính trong điều kiện đó chủ nghĩa anh hùng cách mạng của quân dân Đa Mặn đã được phát huy cao độ, trở thành bài học quý báu cho phong trào cách mạng địa phương. Trong đó, nhiều sự kiện, cột mốc lịch sử vẫn còn được lưu truyền sinh động trong nhân dân và đi vào sử sách. Đáng kể là sự kiện năm 1962, nơi đây đã tổ chức được lực lượng du kích mạnh, làm nhiệm vụ “diệt ác phá kìm”, đến năm 1964 phát triển tới 27 đội viên, tiêu diệt 12 tên ác ôn, phá hủy nhiều ấp chiến lược... Hầu hết các gia đình ở Đa Mặn thời đó đều có hầm bí mật để nuôi giấu cán bộ.
Nhà truyền thống được xây dựng khang trang, hiện đang lưu giữ tương đối đầy đủ các hiện vật của một thời đấu tranh ngoan cường, bất khuất. Những địa chỉ đỏ, hầm bí mật, chiến hào xưa đang được đưa vào các chương trình tham quan, giáo dục truyền thống. Mỗi hiện vật, mỗi sự tích đều gắn liền những con người có thật, trong đó có người đang còn sống, đang xây dựng cuộc sống mới ngay tại mảnh đất lịch sử này.

Tré Bà Đệ

Tré là một món ăn ngon, lạ miệng nhưng cũng khá kén người ăn. Bất cứ một người dân Đà Nẵng nào sành ăn cũng đều phải tấm tắc khen tré bà Đệ ngon số 1 Đà Nẵng.
Tré được làm từ thịt nạc và thịt ba chỉ cắt mỏng, sau đó trộn với tiêu, hành, tỏi, ớt, muối, đường được ủ trong 2,3 ngày cho lên men. Tré phải được bọn trong lá ổi rồi ở ngoài bọc thêm lá chuối. Nếu thích thì khi ăn tré ta sẽ ăn kèm thêm một chút lá ổi non, vị chat nhè nhẹ của lá ổi cộng với vị chua chua của tré thật rất kích thích vị giác.
Để tăng thêm hương vị của tré thì người ăn có thể ăn kèm với đậu phộng, cà rốt, đu đủ thái sợi, củ kiệu… phải thêm một chút ớt cay cay thì mới đúng vị của nó. Ăn tré phải ăn kèm với tương ớt của Hội An thì sẽ tạo nên một hỗn hợp ngây ngất người ăn.

Dân Đà Nẵng mách 5 món đặc sản không thể thiếu trong dịp Tết 6

Có thể nói rằng tré người xưa gọi đó là món ăn rẻ tiền vì nó làm từ những nguyên liệu rẻ từ con heo như gân, da, mũi…nhưng sau khi được chế biến thì nó trở thành một món ăn rất ngon. Nhìn thoạt qua thì nhiều người nói rằng nó khá là giống nem chạo ở một số nơi, nhưng khi ăn thì có vị rất lạ.
Tré thường được dùng làm món nhậu cho các quý ông, cũng là món quà biếu có ý nghĩa vào các dịp lễ tết. Món này không thua kém gì nem chua Hà nội đâu nhé, ăn kèm với men của bia thì rất là hợp.

Dân Đà Nẵng mách 5 món đặc sản không thể thiếu trong dịp Tết 7

Món tré này gần giống với món nem thính ngoài Bắc, nhưng vị lạ hơn, cay hơn. Tré được bán theo cặp, giá từ 15.000-20.000 đồng/cặp tùy loại to, nhỏ. Ở Đà Nẵng, bạn có thể mua món này ở trên đường Hải Phòng,

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét