Thứ Năm, 12 tháng 12, 2013

Núi Bài Thơ

Núi Bài Thơ, núi bài thơ, núi, bài thơ

Vị trí: Hạ Long, Quảng Ninh
Núi Bài Thơ cao 106 m nằm ở trung tâm thành phố Hạ Long, kề bên bờ vịnh Hạ Long, nhìn xa trông như một toà lâu đài khổng lồ với ba ngọn tháp nhấp nhô trên những bức tường thành kiên cố.
Xưa kia núi còn có tên là núi Truyền Đăng (Rọi Đèn). Ngọn núi này đã làm xúc cảm bao tâm hồn thi sĩ. Năm 1468, Hoàng đế - thi sĩ Lê Thánh Tông, trong chuyến đi kinh lý ở phía Đông đã dừng chân tại đây. Xúc động trước vẻ đẹp thần tiên của mây trời non nước Hạ Long, nhà vua đã làm một bài thơ và cho khắc vào phía Nam của vách núi đá và từ đó núi có tên Bài Thơ. Năm 1729, chúa Trịnh Cương đã làm một bài thơ họa lại bài thơ của vua Lê Thánh Tông và cho khắc vào ngay gần đấy. Cũng tại đây còn có bài thơ của Nguyễn Cẩn (1790) và một số bài thơ khác.


 Đứng trên đỉnh núi Bài Thơ, du khách không khỏi ngỡ ngàng trước quanh cảnh kỳ vĩ của vịnh Hạ Long, xa xa là biển xanh mênh mông, đảo đá nhấp nhô điểm xuyến những con thuyền, con tàu nhỏ xíu. Nhìn lên cao là trời mây lồng lộng, xung quanh là cỏ cây hoa lá…Núi Bài Thơ - một di tích danh thắng nổi tiếng của Hạ Long
 
Khách Sạn Hạ Long DC Đường 25/4, Tổ 8, Khu 3, P. Hồng Gai, TP Hạ Long, Tỉnh Quảng Ninh, Việt Nam là một trong những khách sạn tại hạ long phù hợp với bạn,
Khách sạn Hạ Long DC là một tòa nhà 22 tầng với kiến trúc hiện đại - Là khách sạn đạt tiêu chuẩn 4 sao đầu tiền tại khu vực Hồng Gai, Hạ Long. Các dịch vụ của khách sạn được bố trí khép kín hợp lý: Tầng 2 là nhà hàng, phòng họp lớn, tầng 3 hệ thống phòng ăn VIP, tầng 4, bể bơi, phòng tập, tầng 21 là Ha Long DC Panoramic Bar & Coffee. Tất cả các phòng đều có trang thiết bị sang trọng, hiện đại như: hệ thống điều hòa, sưởi và nước nóng , 62 kênh truyền hình quốc tế và trong nước sẽ đáp ứng nhu cầu thông tin, giải trí của du khách nhiều nước trên thế giới.Điểm mạnh của khách sạn DC Hạ Long là phòng hướng ra vịnh và bao quát toàn cảnh thành phố từ trên cao, du khách có thể tận hưởng và chiêm ngưỡng cảnh đẹp thiên nhiên kỳ vĩ của vịnh Hạ Long. Khách sạn DC Hạ Long có nhà hàng mang phong cách hiện đại , sang trọng đáp ứng trên 200 khách.Là nơi chuyên phục vụ các món ăn Âu, Á chất lượng cao và đặc biệt là các món hải sản của biển Hạ Long do đội ngũ đầu bếp có tay nghề cao phục vụ ăn Âu – Á và đặc sản Việt Nam chế biến phù hợp với khẩu vị của du khách. Ăn sáng các món ăn đã được đánh giá là bữa sáng phong phú nhất, tốt nhất trong khu vực. Hiện nay, DC Hạ Long là khách sạn đầu tiên và duy nhất tại Hạ Long phục vụ ăn tối vào tất cả các ngày trong tuần để thỏa mãn nhu cầu ẩm thực đa dạng của du khách và người dân địa phương. Với đội ngũ nhân viên nhiệt tình, thân thiện và giàu kinh nghiệm, khách sạn DC Hạ Long xác định chất lượng dịch vụ là tiêu chuẩn hàng đầu. Phong cách và tiêu chí của khách sạn là “làm hoàn thiện chuyến đi của du khách” và luôn “phục vụ với nụ cười”, khách sạn mong muốn mang đến cho du khách những dịch vụ tốt nhất, những tiêu chuẩn phục vụ cao nhất của một khách sạn hàng đầu trong khu vực. Đó là niềm vui, hạnh phúc và là sự khẳng định đẳng cấp của khách sạn DC Hạ Long
 

Chùa Long Tiên là điểm đến tiếp theo

Chùa Long Tiên, chùa long tiên, long tiên
Chùa tọa lạc ở chân núi Bài Thơ, thuộc thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.
Cổng chùa

Tam quan chùa

Chùa Long Tiên

Tên thường gọi:
Chùa Long Tiên Chùa tọa lạc ở chân núi Bài Thơ, thuộc thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Chùa thuộc hệ phái Bắc tông.
Chùa được dựng vào thời Lý. Kiến trúc hiện nay được xây dựng vào năm 1941.
Tam quan chùa là một kiến trúc hiếm thấy, trên đỉnh được tôn trí một pho tượng Phật, bên dưới là gác chuông, ở đây có câu “Long tắc linh, Tiên tắc danh” (có Rồng thì thiêng, có Tiên thì nổi tiếng).
Bái đường và thượng điện kiến trúc hình chữ “Đinh”. Điện Phật được bài trí tôn nghiêm. Đặc biệt, ở điện Phật có tòa Cửu Long hay tượng Thích Ca sơ sinh bằng gỗ thếp vàng, đời Lê, cao 1,60m; cung bên trái là điện thờ đức Trần Hưng Đạo, cung bên phải là điện thờ Vân Phương Thánh Mẫu.
Chùa đã được Bộ Văn hóa – Thông tin công nhận là Di tích lịch sử – văn hóa quốc gia.

 Tôm hùm Hạ Long :

Tôm hùm thì có ở rất nhiều nơi nhưng tới Quảng Ninh mà thưởng thức trong lúc lênh đênh trên Vịnh Hạ Long vào những đêm hè thì chắc chắn không có nơi nào có được. Tôm hùm có nhiều loại trọng lượng khác nhau, tuỳ theo số lượng khách mà nhà hàng có thể phục vụ. Giá cả cũng tương đối dễ chịu dao động từ 1,2 đến 2 triệu đồng/kg.

tom hum 2 Các món ăn ngon ở Hạ Long

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét