Thứ Năm, 12 tháng 12, 2013

Bãi tắm Non Nước

Bãi tắm Non Nước , bãi tắm non nước, non nước
Vị trí: phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng
Vị trí: Bãi tắm Non Nước thuộc phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng. Đặc điểm: Bãi tắm Non Nước trải dài 5km, như một vòng cung xanh nằm dọc chân núi Ngũ Hành Sơn, bên thềm cát trắng
Nói đến Đà Nẵng là du khách có thể hình dung ngay rằng đó là một thành phố tuyệt đẹp bên sông Hàn, bên bờ biển Đông với những nét quyến rũ chưa từng có ở các đô thị biển khác…
Thiên nhiên ưu đãi cho Đà Nẵng nằm giữa vùng kế cận ba di sản văn hoá thế giới: Cố đô Huế, phố cổ Hội An và thánh địa Mỹ Sơn, chính vị trí này đã làm nổi rõ vai trò của thành phố Đà nẵng trong khu vực, đó là nơi đón tiếp, phục vụ, trung chuyển khách. Không chỉ là tâm điểm của 03 di sản thế giới, thành phố Đà Nẵng còn có nhiều danh thắng tuyệt đẹp đến nỗi du khách khó có thể nào quên được sau khi đã đến thăm thành phố này.

Thiên nhiên vô cùng ưu ái với Đà Nẵng, ban tặng cho Thành Phố Đà Nẵng hệ thống Biển đẹp như: Nam Ô, Xuân Thiều, Thanh Bình, Tiên Sa, Sơn Trà, Mỹ Khê, Bắc Mỹ An, Non Nước... Biển Đà Nẵng có độ sóng nhỏ, nước êm, nước trong xanh bốn mùa, không bị ô nhiễm. Độ mặn vào khoảng 60%, độ an toàn cao. Một số nơi có nhiều san hô, nguồn động thực vật ven bờ và dưới bờ biển phong phú. Điều đặc biệt là hầu hết các bãi tắm đều gần trung tâm thành phố, đường sá thuận lợi; có thể đi đến bằng nhiều loại phương tiện khác nhau. Nước biển ấm, ít sóng nên khách có thể tắm gần quanh năm; nhưng thích hợp nhất là mùa hè, khoảng từ tháng 5 đến tháng 8 dương lịch. Các bãi tắm đều có khách sạn, nhà nghỉ, nhà hàng, và nhiều dịch vụ phong phú, tạo điều kiện thuận lợi cho du khách tắm biển vui chơi giải trí và thư giản trên bãi biển. với những lợi thế về vị trí địa lý, địa hình, khí hậu...đã tạo điều kiện thuận lợi giúp biển Non Nước nói riêng và thành phố biển Đà Nẵng nói chung.
http://phiyenhotel.com/img/p/95-274.jpg

Bãi tắm Non Nước với các tố chất có được từ độ sóng, khí hậu, thời tiết, độ mặn...nên phù hợp với các loại hình thể thao trên biển, nhất là môn trượt song
Đến với Non Nước, ngoài việc nghỉ ngơi, tắm biển, du khách còn có thể kết hợp viếng thăm thắng tích Ngũ Hành Sơn, nơi có những ngôi chùa cổ, các hang động, thâm nghiêm, hoành tráng; dạo quanh làng đá mỹ nghệ ngay dưới chân núi hoặc làm một cuộc du thuyền trên sông Cổ Cò để thả hồn cùng non nước Ngũ Hành Sơn.

Có rất nhiều khách sạn ở đà nẵng cho bạn lựa chọn hoặc bạn có thể chọn một nơi nghỉ ngơi phù hợp với bạn chẳng hạn Sandy Beach Non Nước Resort  255 Huyền Trần Công Chúa , Ngũ Hành Sơn , Đà Nẵng 

Tọa lạc trên khuôn viên 17 ha trải dài theo Bãi Biển Non Nước, một trong những bãi biển đẹp nhất hành tinh, Sandy Beach Non Nước Resort cách thành phố và sân bay quốc tế Đà Nẵng chỉ 15 km, phố cổ Hội An 18 km, Thánh địa Mỹ Sơn 65 km, cố đô Huế 110 km. Vị trí thuận lợi cùng cảnh quan tuyệt đẹp, Sandy Beach Non Nước Resort chính là điểm đến lý tưởng để bạn có một kỳ nghỉ dưỡng thú vị và ấn tượng khi đến với phố biển Đà Nẵng.
Trước biển Non Nước hữu tình, Sandy Beach Non Nước resort mang vẻ đẹp kiêu sa nhưng không kém phần hài hòa cùng thiên nhiên với một khu vườn tươi xanh rộng lớn bao quanh. Màu xanh của rừng phi lao rì rào đêm ngày, vườn hoa và bãi cỏ xanh mướt như tôn lên vẻ đẹp cho hệ thống 118 phòng nghỉ và Bungalow thiết kế thiết kế bằng gỗ sang trọng, nhẹ nhàng, hài hòa. Tiện nghi đầy đủ và cao cấp, các phòng nghỉ của resort sẽ là nơi bình yên và riêng tư để bạn trải lòng, chia sẻ hạnh phúc, những tâm sự buồn vui cùng người ấy mà trong cuộc sống nhiều bận rộn, lo toan chưa kịp thổ lộ.
Rồi ngày mới lên, tại tiền sảnh, bạn có thể vừa ngắm ánh bình minh trên biển vừa nhâm nhi món bánh ngọt thơm lừng mới ra lò, thư thả với ly cocktail mang hương vị miền nhiệt đới, đắm mình trong cái nắng, cái gió rồi lao vội ra biển vùng vẫy thỏa thích trong làn nước mát từng đợt  sóng vỗ bờ, tham gia những hoạt động giải trí, thể thao ngoài trời sôi nổi.
Chiều buông xuống, sau một ngày vui chơi, giải trí, đã đến lúc khám phá những món ăn đậm đà hương vị biển hay món Âu tinh tế. Khung cảnh hài hòa, không gian thoáng đãng, nhà hàng Alamanda mang đến cho du khách trải nghiệm ẩm thực thú vị, được thực hiện bởi các đầu bếp đẳng cấp quốc tế. Nhà hàng Moonlight là lựa chọn hoàn để có bữa tối trong khu vườn Moonlight thoáng đãng, lãng mạn với những món hải sản của miền biển Đà Nẵng. Đây cũng là địa điểm tuyệt vời cho tiệc cưới và các buổi tiệc lớn ngoài trời.
Garden Pub bên cạnh hồ bơi phục vụ đa dạng các loại brandy, rượu vang và thức uống cocktail miền nhiệt đới đem đến bạn tiếng nhạc du dương lân lân khó tả, dìu bạn vào những cung bậc cảm xúc dâng trào, sôi động, dồn dập đậm chất Latinh cùng những ban nhạc biểu diễn hằng đêm đến từ Phillipin.
Ngoài ra Sandy Beach Non Nước Resort còn có phòng karaoke, gym, sauna, spa, 2 bể bơi, hồ Jacuzzi, sân tennis và khu vui chơi dành riêng cho trẻ em… cho bạn tha hồ chọn lựa và vui chơi thỏa thích. 
Nếu bạn là người thích khám phá những di sản phi vật thể hay tìm hiểu trải nghiệm với thiên nhiên, Sandy Beach Non Nước Resort có những chương trình tour tham quan phố cổ Hội An, cù lao Chàm, cố đô Huế, thánh địa Mỹ Sơn...
Đến Đà Nẵng là một ý tưởng hay cho chuyến du lịch sắp tới của bạn để khám phá nhiều thắng cảnh thiên nhiên và di sản văn hóa ở Miền Trung. Chuyến du lịch ấy sẽ trọn vẹn, ý nghĩa và ấn tượng hơn nếu bạn chọn Sandy Beach Non Nước Resort.

Bãi tắm Hà My là điểm đến tiếp theo

Bãi tắm Hà My, bãi tắm hà my, hà my, đà nẵng
Địa điểm: Bãi tắm Hà My thuộc xã Điện Dương, huyện Điện Bàn, nằm cách thắng cảnh Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng) 6km về phía Nam.
Bãi tắm này hấp dẫn du khách không chỉ bởi sự hoang sơ, sạch đẹp của cát trắng, rừng dương và bầu không khí trong lành mà còn bởi nhiều loại đặc sản tươi nguyên từ lòng biển.


Bãi tắm Hà My thuộc xã Điện Dương, huyện Điện Bàn, nằm cách thắng cảnh Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng) 6km về phía Nam. Bãi tắm Hà My được ví như nàng tiên đang ngủ vừa được đánh thức trong vài năm gần đây. Bãi tắm này hấp dẫn du khách không chỉ bởi sự hoang sơ, sạch đẹp của cát trắng, rừng dương và bầu không khí trong lành mà còn bởi nhiều loại đặc sản tươi nguyên từ lòng biển.

Ốc hút, mít trộn Đà Nẵng

Những món ăn chơi dân dã này chính là một nét riêng đặc biệt của Đà Nẵng. Đến Đà Nẵng bất cứ mùa nào trong năm, mỗi chiều sau khi tắm biển xong, rủ bạn bè thưởng thức một đĩa mít trộn hay ốc hút thì còn gì bằng. Mấy món "ăn chơi" dân dã này không biết từ bao giờ đã trở nên vô cùng quen thuộc với người dân Đà Nẵng, và bây giờ đang được biết đến như một nét ẩm thực vô cùng độc đáo ở đây. Ngồi bên bạn bè, trò chuyện rôm rả, thưởng thức mấy món ăn quê, mới nhận ra đôi khi hạnh phúc thật giản đơn.
mít trộn Đà Nẵng
Cây mít mọc ở nhiều nơi ở Đà Nẵng, trái có vị rất đậm và thơm, món mít trộn cũng vì thế mà càng thêm đậm đà. Người Đà Nẵng cũng như người dân sống trên dải đất miền Trung vốn mộc mạc, chất phác, vì thế các món ăn cũng đơn giản, không cầu kỳ trong chế biến. Tuy vậy, vị tinh tế và đậm đà thì không chê vào đâu được. Món mít trộn là như vậy.
mít trộn Đà Nẵng
Với món mít trộn, nguyên liệu cơ bản là giống nhau, cũng từ trái mít non luộc chín vừa tới rồi xắt sợi hoặc xé tơi để trộn gỏi, nhưng các hàng quán “nhà giàu” thì trộn với thịt ba rọi hoặc tôm thẻ, nhìn món ăn sang trọng hơn. Nhưng có lẽ đúng món mít trộn chân chất xứ này thì phải là trộn với da heo xắt sợi, thêm đậu phộng giã dập, hành phi, nước mắm chua ngọt với ít rau răm và húng lủi. Tất cả trộn đều với nhau, tạo nên mùi thơm quyến rũ, màu sắc cũng thật bắt mắt. Ăn mít trộn thì không thể thiếu bánh tráng mè nướng giòn rụm. Bẻ một miếng bánh tráng, xúc một miếng mít trộn, cái giòn rụm của bánh tráng, vị bùi và ngọt của mít non, chút giòn sựt sựt của da heo, thêm vị thơm của đậu phộng, hành phi và chút cay cay của ớt, rau thơm… tất cả tạo nên một vị ngon không cưỡng được.
Đà Nẵng cũng là xứ nổi tiếng với món ốc xào xả ớt, mà người dân địa phương gọi dân dã là ốc út. Ốc miền Trung con nào con nấy nhỏ mà chắc thịt. Ốc gạo, ốc bươu, ốc đắng... nhiều vô số kể ở khắp nơi. Đem về ngâm thật sạch, rửa sạch rồi đợi ráo nước, đem xào với sả ớt, gia vị, công thức không có gì đặc biệt mà vị thì đậm đà khó quên. Có lẽ là do sự đậm đà vốn có trong cách thức chế biến món ăn của người Đà Nẵng đã tạo nên sự hấp dẫn cho món ăn này.
ốc hút Đà Nẵng
Món ốc hút đã trở thành quen thuộc với mọi người, nhất là các bạn trẻ và du khách phương xa. Rảnh rỗi, bạn bè rủ nhau đi "hút ốc", ngồi bên quán vỉa hè hút ốc bằng tay, miệng và tay dính màu ớt đỏ cay xè, ăn xong lâu rồi vẫn hít hà vị cay. Vậy mà vẫn thích. Sự đậm đà của sả, ớt và gia vị thấm vào từng con ốc tạo nên cái "sự ghiền" cho người ăn.
ốc hút Đà Nẵng
Đà Nẵng là một thành phố lớn ở miền Trung. Bên cạnh sự giàu có của hải sản và sự phong phú trong ẩm thực nơi đây, sự hấp dẫn của Đà Nẵng đôi khi đến từ những nét rất nhỏ, rất riêng và rất đặc biệt. Những món ăn chơi dân dã này chính là một trong những nét riêng đặc biệt đó. Bởi tôi đã vài lần nghe bạn bè rủ rê: Ghé Đà Nẵng chơi không? Tắm biển thỏa thích rồi làm đĩa mít trộn hay đĩa ốc hút cay xè cho đỡ nhớ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét