Thứ Năm, 5 tháng 12, 2013

Hòn Ấm

Hòn Ấm, hòn ấm , ấm, ha
Vị trí: Hạ Long, Quảng Ninh
Nằm ở khu vực vịnh Bái Tử Long, trên đường đi Quan Lạn - Ngọc Vừng.
Hòn Ấm tọa lạc ngay ở trong khu vực vịnh Bái Tử Long, trên đường đi Quan Lạn – Ngọc Vừng, là một hòn đảo có vị trí rất gần trong hệ thống quần đảo vịnh Hạ Long, và góp phần tạo lên một kỳ tích về thắng cảnh trên biển mang đến nhiều cảm nhận khác biệt khi tham quan vịnh Hạ Long
Hòn Ấm là một hòn đảo nổi lên trên mặt nước trong xanh, và mô phỏng giống như một bình pha trà được ví như vật dụng quan trọng trong gia đình truyền thống Việt Nam. Truyền thuyết kể lại rằng đó chính là chiếc bình pha trà của Ngọc Hoàng chẳng may rơi xuống biển Hạ Long cho nên đã bị mất quai, đã được tồn tại và lưu giữ đến ngày nay, để mỗi dịp du khách đến tham quan và thưởng ngoại đều phải trầm trồ ca ngợi về vẻ đẹp thiên phú của hòn Ấm.

Khách sạn Vân Long  Phường Trần Phú, Tx. Cẩm Phả là một trong những khách sạn ở hạ long cho bạn lựa chọn.

Khu du lịch đảo Thẻ vàng

Khu du lịch đảo Thẻ vàng, khu du lịch đảo thẻ vàng , kdl đảo thẻ vàng, đảo thẻ vàng, đảo tv, thẻ vàng, tv
Đảo Thẻ Vàng nằm ở khu vực vịnh Bái Tử Long.
Đảo Thẻ Vàng nằm ở khu vực vịnh Bái Tử Long, cách Cẩm Phả khoảng 13 km. Đây là khu du lịch sinh thái đang được đầu tư, xây dựng.
Bãi tắm ở trên đảo tuy nhỏ nhưng sạch và đẹp. Trong tương lai, một hệ thống nhà nghỉ với các dịch vụ du lịch khép kín sẽ được xây dựng để phục vụ du khách có nhu cầu nghỉ ngơi, thư giãn cuối tuần.
 

Canh hà Quảng Yên

Một đặc sản khác của Hạ Long mà người Yên Hưng rất tự hào, đó là con hà. Canh hà Quảng Yên, đặc biệt là giống hà cồn sống ở sông Chanh đem nấu canh chua ăn rất ngon và có cả bốn mùa, nhưng thú vị nhất vẫn là được ăn vào những ngày hè nóng bức. Ngoài ra, hà có thể đem tẩm bột rán ăn rất béo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét