Thứ Năm, 5 tháng 12, 2013

Hải đăng Sơn Trà

Hải đăng Sơn Trà, hải đăng sơn trà, hải đăng, sơn trà, đà nẵng
Vị trí: Sơn Trà, Đà Nẵng
Hải đăng Sơn Trà hay còn gọi là hải đăng Tiên Sa, nằm tại đỉnh Hòn Sơn Trà với độ cao khoảng 223m so với mặt nước biển, là một trong những ngọn hải đăng đẹp nhất Việt Nam, được xây dựng vào những năm 50 của thế kỷ XX do Pháp xây dựng.
Hải đăng Sơn Trà hay còn gọi là hải đăng Tiên Sa, nằm tại đỉnh Hòn Sơn Trà với độ cao khoảng 223m so với mặt nước biển, là một trong những ngọn hải đăng đẹp nhất Việt Nam, được xây dựng vào những năm 50 của thế kỷ XX do Pháp xây dựng.
Hải đăng có đèn độc lập, giúp tàu thuyền hoạt động trong vùng biển Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng có thể định hướng và định vị trí của mình.
Ngọn hải đăng cao 15,6m, rộng trung bình 2,7m, với tầm nhìn địa lý là 14 hải lý, chiều cao tâm sáng là 238,4m.
hải đăng sơn trà

Có rất nhiều khách sạn ở đà nẵng cho bạn lựa chọn chẳng hạn như  Khách Sạn Bloom ở 204 đường 3 tháng 2, thành phố Đà Nẵng, Đà Nẵng, Việt Nam.
Khách sạn Bloom tọa lạc tại trung tâm thành phố gần bãi biển Đà Nẵng, biển Đà Nẵng là một trong sáu bãi biễn đẹp trên thế giới được tạp chí forbes bình chọn . Khách sạn nằm ở vị trí thuận lợi cách sân bay quốc tế Đà Nẵng khoảng 2km .
Khách sạn Bloom gồm 25 phòng được thiết kế trang nhã với các tiện ích hiện đại như máy lạnh , TV truyền hình cáp, máy nước nóng lạnh , tủ an toàn , bàn làm việc và giường ngủ thoải mái bảo đảm mang lại cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời khi ở tại khách sạn Bloom .

Cảng Tiên Sa là điểm đến tiếp theo

Cảng Tiên Sa, cảng tiên sa, tiên sa, đà nẵng
Cảng Tiên Sa trở thành cửa ngõ chính ra Biển Đông. được Chính phủ chọn làm điểm cuối ra Biển Đông của tuyến hành lang kinh tế Đông - Tây với các trục giao thông liên hoàn, giữ vị trí quan trọng trên tuyến hàng hải Đông Nam Á và Đông Bắc Á, nối Mi-an-ma, Thái Lan, Lào với Việt Nam.
Cảng Tiên Sa trở thành cửa ngõ chính ra Biển Đông. Qua bao thăng trầm của lịch sử, cảng Tiên Sa đã trở thành cảng container lớn nhất miền Trung với hệ thống cần cẩu tàu QCC, cẩu bãi RTG khá hiện đại. Những năm gần đây, cảng Tiên Sa được Chính phủ chọn làm điểm cuối ra Biển Đông của tuyến hành lang kinh tế Đông - Tây với các trục giao thông liên hoàn, giữ vị trí quan trọng trên tuyến hàng hải Đông Nam Á và Đông Bắc Á, nối Mi-an-ma, Thái Lan, Lào với Việt Nam.



  Sự phát triển về hệ thống giao thông vận tải của thành phố Đà Nẵng đã tạo điều kiện thuận lợi cho đầu tư xây dựng, đổi mới trang thiết bị, cơ sở vật chất cũng như đội ngũ cán bộ, công nhân viên phục vụ đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của đời sống kinh tế - xã hội và tiềm năng của một cảng biển.


Cảng Tiên Sa năm 1971


Cảng Tiên Sa ngày nay


Thêm vào nữa cảng Tiên Sa trở thành nơi vui chơi giải ngoại đầy thú vị , với biển núi ...rất phù hợp cho các hoạt động thể thao như  leo núi, cắm trại.....Còn có nhiều dịch vụ cho thuê như dụng cụ trò chơi, Karaoke....đáp ứng tối đa nhu cầu vui chơi của mọi người.
Ngoài ra đây là chổ cắm trại tuyệt vời , đến đây có thể thưởng thức các món Hải Sản ngon của vùng biển Đà nẵng. Ở Cảng Tiên xa cũng hay tổ chức các lễ hội hay các sự kiện hằng năm, mới đây nhất là hoạt động " Biển gọi"


Đường đi tới cảng Tiên Sa rất dễ. Từ thành phố Đà Nẵng đến cuối chân cầu Thuận Phước đi thẳng là tới nơi.  Hoặc có thể đi Đường Ngô Quyền, Bạn cứ chạy thẳng miết đến cuối đường hướng ra phía biển là sẽ đến. 

Chả bò Đà Nẵng

Với nguyên liệu chính là 100% thịt bò tươi, nhiều người nghĩ rằng làm chả bò dễ thế nhưng để có được một khoanh chả bò đúng điệu của nó thì là cả một khâu chế biến đặc biệt.
Để có được một đòn chả ngon trước tiên ta phải chọn nguyên liệu thật tươi, nấu đúng cách, canh nhiệt độ vừa phải, khi cho gia vị vào thịt phải vừa tay sao cho khi nấu vẫn giữ nguyên được mùi vị. Chả được buộc bằng lá chuối, lá chuối được nhúng sơ qua nước nóng cho mềm, khi buộc thì mới chắc nịch được. Để có được đòn chả có vị ngọt tự nhiên thì phải canh lửa tầm 45-60 phút, phải giữ đúng nhiệt độ để tránh tình trạng chả bị rổ trên bề mặt.

Dân Đà Nẵng mách 5 món đặc sản không thể thiếu trong dịp Tết 5
Nguồn ảnh: VNE

Khi cắt một khoanh chả thì bên trong ta sẽ thấy có màu hồng đặc trưng, vòng quanh ngoài có màu đà đà, mùi thơm nhẹ nhẹ của tiêu hành, vị ngọt thanh, rất giòn và dai. Chả bò thường được ăn kèm với nem chua, ngon khi ăn kèm với bánh mì, đồng thời là món nhậu kèm với bia thì không gì tuyệt bằng.
Chả bò Đà Nẵng không kén người ăn, nó có mùi thơm đặc trưng và vị ngọt đậm đà. Ăn chả bò kết hợp với dưa hành, chút mắm tỏi cay cay là ta đã có một ngón ăn ngon không gì tuyệt bằng.
Với những người đi xa thì đây chính là món quà quê hương thấm tình của người dân Đà Nẵng. Giá mỗi kg chả bò là 260.000 đồng. Ở Đà Nẵng bạn có thể mua chả bò ở khu Bẩy Hiền, chả bò Tuấn mập, trong khu chợ Bà Hoa...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét