Thứ Ba, 17 tháng 12, 2013

Cảng Tiên Sa

Cảng Tiên Sa, cảng tiên sa, tiên sa, đà nẵng
Vị trí: Sơn Trà, Đà Nẵng
Cảng Tiên Sa trở thành cửa ngõ chính ra Biển Đông. được Chính phủ chọn làm điểm cuối ra Biển Đông của tuyến hành lang kinh tế Đông - Tây với các trục giao thông liên hoàn, giữ vị trí quan trọng trên tuyến hàng hải Đông Nam Á và Đông Bắc Á, nối Mi-an-ma, Thái Lan, Lào với Việt Nam.
Cảng Tiên Sa trở thành cửa ngõ chính ra Biển Đông. Qua bao thăng trầm của lịch sử, cảng Tiên Sa đã trở thành cảng container lớn nhất miền Trung với hệ thống cần cẩu tàu QCC, cẩu bãi RTG khá hiện đại. Những năm gần đây, cảng Tiên Sa được Chính phủ chọn làm điểm cuối ra Biển Đông của tuyến hành lang kinh tế Đông - Tây với các trục giao thông liên hoàn, giữ vị trí quan trọng trên tuyến hàng hải Đông Nam Á và Đông Bắc Á, nối Mi-an-ma, Thái Lan, Lào với Việt Nam.



  Sự phát triển về hệ thống giao thông vận tải của thành phố Đà Nẵng đã tạo điều kiện thuận lợi cho đầu tư xây dựng, đổi mới trang thiết bị, cơ sở vật chất cũng như đội ngũ cán bộ, công nhân viên phục vụ đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của đời sống kinh tế - xã hội và tiềm năng của một cảng biển.

Cảng Tiên Sa năm 1971

Cảng Tiên Sa ngày nay
Thêm vào nữa cảng Tiên Sa trở thành nơi vui chơi giải ngoại đầy thú vị , với biển núi ...rất phù hợp cho các hoạt động thể thao như  leo núi, cắm trại.....Còn có nhiều dịch vụ cho thuê như dụng cụ trò chơi, Karaoke....đáp ứng tối đa nhu cầu vui chơi của mọi người.
Ngoài ra đây là chổ cắm trại tuyệt vời , đến đây có thể thưởng thức các món Hải Sản ngon của vùng biển Đà nẵng. Ở Cảng Tiên xa cũng hay tổ chức các lễ hội hay các sự kiện hằng năm, mới đây nhất là hoạt động " Biển gọi"

Đường đi tới cảng Tiên Sa rất dễ. Từ thành phố Đà Nẵng đến cuối chân cầu Thuận Phước đi thẳng là tới nơi.  Hoặc có thể đi Đường Ngô Quyền, Bạn cứ chạy thẳng miết đến cuối đường hướng ra phía biển là sẽ đến. 
 
Khách Sạn Sunset Bay  31 Nguyễn Tất Thành, Quận Hải Châu,Đà Nẵng là một trong những khách sạn tại đà nẵng phù hợp với bạn.
 Sunset Bay Hotel Danang, một địa chỉ lưu trú thú vị, thanh lịch và sang trọng đã chính thức khai trương nhân dịp chào mừng năm mới 2013. Khách sạn gồm 9 tầng thông thoáng và 32 phòng nghỉ đạt tiêu chuẩn quốc tế 3 sao nội thất, bố cục trang trí hài hòa theo phong cách Á – Âu hiện đại: trẻ trung, lịch lãm, tiện nghi và thân thiện. Khách sạn nằm ngay trung tâm thành phố Đà Nẵng, gần cầu Sông Hàn, cầu Thuận Phước, cầu Rồng, sân bay, Ga Đà Nẵng...
Khu nhà hàng, quầy Bar trên tầng 8 của khách sạn - ngoài việc được đội ngũ nhân viên tận tình phục vụ ẩm thực đặc sản ba miền - còn mang lại cho bạn sự thưởng lãm hoàn hảo, sự chiêm nghiệm thú vị về phong cảnh hòa quyện của “sông - biển - núi - trời...” và thành phố Đà Nẵng trẻ trung năng động.
Sunset Bay Hotel Danang nổi tiếng phục vụ cho cả khách trong & ngoài nước, khách đi tham quan, nghỉ dưỡng và các doanh nhân đi công tác. Nằm ngay trung tâm thành phố, thuận tiện để đi đến các điểm tham quan du lịch nổi tiếng của thành phố, việc di chuyển ra sân bay, Ga Đà Nẵng chỉ mất khoảng 5-7 phút đi xe.
Với việc mang lại dịch vụ cao cấp cho khách và một loạt những tiện nghi hiện đại, Sunset Bay Hotel Danang đã cam kết sẽ đem đến cho bạn một kì nghỉ thoải mái dễ chịu nhất có thể. Nói đến một số thiết bị trong khách sạn, có phòng hút thuốc, phục vụ ăn tại phòng, dịch vụ Internet, nhà hàng, dịch vụ giặt là/giặt khô...
Chất lượng Khách Sạn Sunset Bay Hotel Danang được phản ánh qua mỗi phòng. nước đóng chai miễn phí, truyền hình cáp, góc ngồi nghỉ, bồn tắm, bàn là một số thiết bị mà bạn có thể sử dụng và hài lòng. Bên cạnh đó, khách sạn còn gợi ý cho bạn những hoạt động vui chơi giải trí bảo đảm bạn luôn thấy hứng thú trong suốt kì nghỉ. Hãy tận hưởng dịch vụ không gì sánh bằng và địa chỉ thật sự đáng tin cậy tại Sunset Bay Hotel Danang.
Đến với khách sạn Sunset Bay, quý khách sẽ tận hưởng khung cảnh yên bình của vịnh Đà Nẵng. Đêm về, quý khách có thể thả bộ dưới ánh đèn lung linh trên cầu Thuận Phước hay dọc biển, dọc Sông Hàn thơ mộng. Phong cảnh hữu tình, nên thơ ấy, bạn có thể chiêm ngưỡng ngay tại phòng nghỉ thân thương, tiện nghi, ấm áp của mình. Toàn cảnh thành phố như thu nhỏ trong từng ô cửa sổ. Thật hiếm có khách sạn nào có thể đem lại góc nhìn đa dạng cho quý khách như thế.

Cảng cá Thuận Phước là điểm đến tiếp theo

Địa chỉ: 15 Thuận Phước, quận Hải Châu, Tp. Đà Nẵng.
Đặc điểm: Cảng cá Thuận Phước - nơi diễn ra các hoạt động mua bán nhộn nhịp suốt ngày đêm và là điểm đầu mối cung cấp hải sản tươi sống cho các đơn vị chế biến thuỷ sản tại địa phương, một số tỉnh lân cận và các chợ nhỏ lẻ trong thành phố.
Cảng cá Thuận Phước do Xí nghiệp Khai thác Cảng cá Thuận Phước quản lý. Vào cuối thập niên 19, nơi đây nguyên là một cồn cát trắng, các ghe thuyền chèo tay như thuyền rớ, ghe câu nhỏ, ghe lưới chài... neo đậu bán cá cho cư dân địa phương. Sau ngày giải phóng đất nước, chợ được xây dựng khá thông thoáng và trở thành bến đỗ cho các ghe, thuyền sau những chuyến đánh bắt trở về. Năm 2002, chợ được xây dựng mới thành cảng cá.

Gỏi cá Nam Ô

Là món ăn Đà Nẵng nổi tiếng bao đời, gỏi cá Nam Ô là đặc sản của vùng đất giàu nét văn hóa ẩm thực này.
gỏi cá nam ô
Cá để chế biến món gỏi là cá mòi, cá tớp, cá cơm...Ngon và thích hợp nhất là cá trích, vì cá này thịt có vị ngọt, săn chắc. Cá trích sống gần bờ được các ngư dân đánh bắt quanh năm nên còn là nguồn nguyên liệu dồi dào cho món gỏi. Cá trích cỡ lớn hơn ngón tay, cắt đầu, đuôi, bụng, bỏ xương, tách thân làm hai và xắt từng miếng nhỏ rồi đem ướp với gừng, riềng, tỏi băm nhuyễn và “thính”.
Trước khi ướp, cá được ép lấy nước để làm ráo cá và lấy nước cốt này làm món nước chấm: nước cá tươi đem đun sôi hòa thêm với nước mắm Nam Ô, ớt, bột năng, bột ngọt.
gỏi cá nam ô
Thính riềng hơn hẳn những loại thính thường ở chỗ vừa làm cho thịt cá khô ráo, lại vừa ướp thơm và khử khuẩn cho cáKhi dọn ăn, trộn thêm mè và đậu phộng rang giã nhỏ vào nước chấm.
Rau ăn kèm với gỏi cá Nam Ô rất đa dạng và đặc biệt quí hiếm. Đây là những đọt non của các loại cóc rừng, tim lan, lành ngạnh, lá trâm, lá dừng… với gam màu “tím úa”, chứa nhiều tanin, ngoài mang hương vị riêng cho món gỏi cá sống ra, các loại rau này còn giúp tiêu hóa tốt…”. Các loài này chỉ mọc trên trên đèo Hải Vân, vì vậy người bán phải lên rừng hái mang về.
gỏi cá nam ô
Có hai cách ăn gỏi cá: cá với rau các loại được cuốn bánh tráng mỏng và chấm nước chấm, ăn thêm với bánh tráng nướng; hoặc chỉ việc trộn cá với rau và nước chấm vào một tô, cứ thế mà “lùa” đã đời.
Gắp một chiếc lá rừng lớn, thêm một nhúm lá thái nhỏ, vài miếng cá lấm tấm thính riềng vàng rộm, cuộn lại, chấm vào bát nước chấm và bắt đầu thưởng thức.
Thịt cá ngọt mát, nước chấm đậm bùi, vị riềng, ớt cay thơm, quyện với hương vị các loại lá mang hương rừng, kèm thêm miếng chuối xanh chan chát, miếng khế chua chua... cái ngon như ngấm vào chân răng, đầu lưỡi, chạy thẳng xuống đến dạ dày.
Hằng ngày vẫn nge các mụ hàng rong, hai đầu hai gánh gỏi cá, miệng rao inh ỏi “gỏi cá Nam ô tươi sống đây” là bao tử lại cứ sôi sục, phải chạy ngay ra chặn lại mua cho được một phần gỏi cá mang vào cả gia đình cũng thưởng thức.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét