Thứ Năm, 5 tháng 12, 2013

Tịnh Xá Ngọc Giáng

Tịnh Xá Ngọc Giáng, tịnh xá ngọc giáng, tx ngọc giáng, tx ng, ngọc giáng, ng
Vị trí: Thanh Khê, Đà Nẵng
Toạ lạc trên một khu đất rộng 8.000m2, năm 1963, tịnh xá Ngọc Giáng đuợc Trưởng lão Thích Giác Tịnh đứng ra thành lập dưới sự chứng minh của Trưởng lão Thích Giác Tánh công trình được xây dựng bê-tông cốt thép, kiến trúc hình bát giác truyền thống với diện tích vỏn vẹn 200m2, chủ yếu làm nơi thờ Phật và tu tập của chư Tăng.


Năm 1986, Hoà thượng trụ trì Thích Giác Thìn tiến hành tu sửa nhỏ, lợp lại mái ngói và đóng plafond gỗ.

Năm 2002, Hoà thượng trụ trì vận động Phật tử phát tâm ủng hộ tài vật và tiến hành đại trùng. Lần trùng tu  này, chánh điện được kiến thiết hoàn toàn bằng gỗ lim, máy ngói 3 tầng. Đặc biệt tôn tượng Đức Bổn Sư cao 3,5m bằng đồng được mạ vàng y.


Thuận duyên xây dựng trùng tu mới ngôi tịnh xá hoàn mãn đã thúc đẩy sinh hoạt tu học và các mặt công tác xã hội đi vào ổn định, nề nếp. Chư Tăng tại trú xứ đang có đầy đủ điều kiện đề hoà nhập vào sự phát triển không ngừng của Giáo hội Phật giáo Việt Nam, góp phần xương minh giáo pháp, phục vụ dân tộc và nhân sinh.



Khách Sạn An Thịnh Lộc ở 57 Điện Biên Phủ,P.Chính Gián,Q.Thanh Khê là một trong những khách sạn tại đà nẵng phù hợp với bạn.

Trong một chuyến đi du lịch hay công tác tai Đà Nẵng, chắc hẳn điều mà ai cũng quan tâm đó là tìm cho mình một nơi nghĩ ngơi yên bình, thoải mái, một dịch vụ tốt, giá cả phải chăng…
Chỉ cần 3phút đi Taxi là du khách có thể đến được sân bay Quốc Tế Đà Nẵng hoặc Ga Tàu thống nhất Bắc Nam.                         
Khách sạn An Thịnh Lộc khai trương cuối tháng 3/2011 số 57 đường Điện Biên phủ thuộc trung tâm thành phố Đà Nẵng, một địa điểm rất thuận tiện cho du khách bởi:                           
Thăm quan mua sắm tại trung tâm Thương Nghiệp Đà Nẵng(Chợ Cồn) và BigC với 5phút đi bộ.  
Cũng chỉ với 5 phút đi Taxi là du khách có thể vui chơi và ngắm bờ Sông Hàn thơ mộng về đêm, nơi mà hắng năm đều diễn ra cuộc thi bắn pháo hoa Quốc Tế.
Từ khách sạn du khách có thể đón tuyến xe bus đi tham quan Núi Ngũ Hành Sơn, Phố cổ Hội An, Thánh địa Mỹ sơn …             
Khách sạn An Thịnh Lộc được thiết kế gồm 6 tầng có thang máy sẽ giảm bớt cảm giác mệt mỏi cho khách khi phải đi thang bộ. Phòng ngủ tại khách sạn có không gian thoáng mát, bố trí theo phong cách hiện đại, được trang bị đầy đủ thiết bị tiện nghi

Chợ Cồn - Đà Nẵng là điểm đến tiếp theo

Chợ Cồn - Đà Nẵng, chợ cồn, cồn, cc
Chợ Cồn là khu chợ nằm ở trung tâm thành phố Đà Nẵng và là chợ lớn nhất thành phố. Đã có thời kỳ, đây là chợ bán sỉ và lẻ lớn nhất của Đà Nẵng và miền Trung Việt Nam.


Chợ Cồn thuộc phường Hải Châu II, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng, nằm ở ngã tư đường Hùng Vương - Ông Ích Khiêm và tiếp giáp với những mạch máu giao thông quan trọng. Chợ Cồn đã phát huy được khả năng và thế mạnh của một khu mua bán lớn nhất Tp. Đà Nẵng và khu vực miền Trung.






Lượng khách đến với chợ Cồn hiện nay không chỉ đơn thuần để mua sắm mà đây còn là điểm tham quan hấp dẫn đối với những ai một lần đến thăm Đà Nẵng.
Cái tên "Chợ Cồn" có từ thập niên 1940, do chợ nằm trên một cồn đất cao giữa lòng thành phố nên người dân địa phương quen miệng gọi thành tên - Chợ Cồn. Ngay từ ngày mới ra đời, chợ đã tập trung được số lượng lớn người tham gia buôn bán, ngoài người dân địa phương còn có những người từ các vùng quê của Quảng Nam.


Tháng 12/1984, chợ được phá bỏ xây dựng mới hoàn toàn và đúng dịp kỷ niệm 10 năm ngày giải phóng thành phố 29/3/1985, chợ được khánh thành gồm 3 tầng khang trang với diện tích 14.000m² và lấy tên gọi là Trung tâm Thương nghiệp Đà Nẵng.  Nhưng người dân thành phố Đà Nẵng vẫn quen gọi là "Chợ Cồn" thay vì tên chính thức.


Hàng hoá ở chợ phong phú, đa dạng với đủ các mặt hàng từ phổ thông đến cao cấp theo phương thức bán sỉ và lẻ. Tuy không phải là chợ đêm nhưng chưa đêm nào vãn bóng người. Những chuyến xe chở đầy ắp trái cây từ mọi miền đất nước tranh thủ về chợ khi thành phố còn chìm đắm trong giấc ngủ say.





Chợ Cồn hôm nay đã và đang thay đổi theo từng bước đi lên của thành phố qua từng ngày, từng đêm và qua mỗi chuyến hàng. 

Mì Quảng Đà Nẵng

Nhắc đến Quảng Nam Đà Nẵng, chắc hẳn không ai trong các bạn không nghĩ ngay đến mì Quảng, món ăn đặc sản nổi danh của vùng đất này.
Mì Quảng không giống phở Bắc, cũng chẳng giống bún bò Huế hay bún Ốc Hà Nội. Mì Quảng có nhìu loại khác nhau, nào là mì gà, mì tôm, mì thịt, mì trứng, mì bò, mì sứa, mì cá lóc… nhưng hương vị đặc trưng của nó thì không lẫn vào đâu được. Hòa quyện cùng cọng mi trắng ngà, mềm mại là vị thanh ngọt và béo của nước hầm xương, mà người dân địa phương vẫn hay gọi là nước lèo.
đặc sản mì quảng Đà Nẵng
Theo kinh nghiệm của người xưa, ăn mì Quảng phải ăn kèm với nhiều rau sống mới ngon. Nhưng rau sống đúng kiểu mì Quảng phải được kết hợp từ 9 loại rau như: cải non mới nụ, xà lách tươi, húng, quế, giá trắng có thể được trụng chín hoặc để sống, rau răm, ngò rí với hành hoa thái nhỏ…trộn lẫn với chuối bắp sắt mỏng, tất cả trộn lẫn tạo nên mùi vị đậm đà khó quên.
rau sống mì quảng rất phong phú
Đặc biệt thành phần không thể thiếu của mì Quảng là đậu phụng rang và bánh tráng mè nướng giòn. Vị thơm của đậu phụng rang và giòn của bành tráng sẽ làm tăng thêm ý vị cho món ăn đặc sản này.
Nhìn tô mì bốc khói với những chú tôm tươi đỏ mọng, lòng đỏ trứng vàng ươm kết hợp với màu xanh tươi mát của rau sống và hành hoa quả thật thực khách không thể kiềm nổi cơn đói đang trào dâng.
mì quảng quê hương đậm đà khó quên
Dường như mì Quảng luôn có mặt trong mỗi bữa ăn hằng ngày của người dân nơi đây như là một thói quen, như thứ đặc sản dùng để tiếp đãi khách, bạn bè phương xa. Chính điều này cũng như một nét hấp dẫn riêng níu chân du khách mỗi khi có dịp ghé thăm mảnh đất thân thương này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét