Thứ Hai, 9 tháng 12, 2013

Bãi biển Trà Cổ

Bãi biển Trà Cổ, bãi biển trà cổ, trà cổ, móng cái
Vị trí: phường Trà Cổ, thị xã Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh
Có một bãi biển hiếm hoi vẫn chưa bị thương mại hóa và các loại hình du lịch phá đi nét hoang sơ, nguyên thủy vốn có mặc dù đã tồn tại và phát triển hơn 10 năm.Có một nơi mà những con người hiền hòa và thân ái luôn chào đón du khách bằng nụ cười niềm nở mặc dù trên trán lấm tấm những giọt mồ hôi mặn nồng gắn bó với nghề chài lưới vất vả. Có một không gian với núi, mây trời và sóng biển hòa quyện vào nhau thật êm dịu và trong lành.Có một địa danh từ lâu đã in dấu ấn trong lòng mỗi bước chân tới nơi đây…Trà Cổ_bãi biển thân thiện và thanh bình.
Trà Cổ là bãi biển còn nguyên nét hoang sơ, thưa thớt các dịch vụ du lịch nhưng không kém phần lãng mạn và gần gũi với thiên nhiên.Hòa mình vào làn nước mát trong, hay dạo chân trần trên bờ cát trắng mịn và chắc du khách sẽ tận hưởng cái cảm giác như đang đi trên tấm nệm êm mà không bị lún chân vào cát.Hít thở không khí trong lành và tự do thả hồn vào những cảm xúc lãng mạn và nồng nàn nơi biển khơi vào mỗi chiều hoàng hôn hay bình minh rực rỡ tại Cồn Mang cách Trà Cổ chừng 6km luôn hấp dẫn các đôi lứa yêu nhau.Cát ở đây chắc và mịn đến mức có thể thoải mái phóng xe máy trên bãi biển mà không hề sợ lún hay trơn trượt. Trên đường ngược từ Cồn Mang tới Trà Cổ, du khách không quên dừng chân ở nhà thờ đá Trà Cổ với kiến trúc tuyệt đẹp và rất cổ kính, được xây dựng từ năm 1880. Đình Trà Cổ cũng là một niềm tự hào của những người dân nơi đây. Được xây dựng vào năm 1511, là công trình mang nét kiến trúc điêu khắc độc đáo thời Hậu Lê. Nếu du khách đi nghỉ mát đúng vào dịp cuối tháng 5 âm lịch, bạn sẽ được tham gia "Hội làng Trà Cổ" diễn ra từ ngày 30/5 - 6/6 âm lịch. Ðoàn thuyền rước từ Trà Cổ lên đường đi về quê tổ Ðồ Sơn từ ngày 25/5, ngày 30/5 thì đoàn thuyền rước từ Ðồ Sơn trở về Trà Cổ và bắt đầu cho 6 ngày lễ hội tưng bừng đặc trưng cho đời sống ngư dân vùng biển. Nét độc đáo của lễ hội Trà Cổ là có hội thi làm cỗ, thi nấu ăn, ai nấu ăn giỏi đều được cả làng biết đến.Bên cạnh đó, còn có một số di tích lịch sử nghệ thuật văn hoá như Chùa Nam Thọ, Chùa Xuân Lan…Đứng ở Sa Vĩ,  cách bãi biển Trà Cổ khoảng 6km bạn có thể phóng tầm mắt sang bên bờ Trung Quốc.Du khách có thể mua sắm tại Khu mua sắm cửa khẩu Móng Cái (mất khoảng 12 km) với các mặt hàng Việt Trung phong phú, giá cả vừa túi tiền Còn nếu muốn sang đó du lịch, mua sắm thì bạn có thể làm thủ tục xuất nhập cảnh tại đây. Giá một lần sang Đông Hưng - Trung Quốc khoảng 100.000 đồng.Du khách có thể nghỉ tại một số khách sạn ngay tại trung tâm bãi biển Trà Cổ như khách sạn Trà Cổ,Trà Long, Sao Biển ( giá trung bình, cách trung tâm Tx.Móng Cái, chợ và cửa khẩu 10 km).Tại Tx.Móng Cái thì có khách sạn Hữu Nghị ( giá từ 130.000 _240.000, đường Nguyễn Du), Hòa Bình, Bình Minh (giá từ 120.000_150.000, nằm bên bờ sông Ka Long, gần cửa khẩu quốc tế_đường HỮu Nghị).

Khách Sạn Khe Chàm ở Khu Tràng Lộ, P. Trà Cổ, Móng Cái là nơi nghỉ ngơi lý tưởng cho bạn hoặc bạn có thể chọn một khách sạn ở hạ long phù hợp với bạn.

Nhà Thờ Trà Cổ

Nhà Thờ Trà Cổ, nhà thờ trà cổ, nhà thờ, trà cổ, móng cái, quảng ninh

Nhà thờ Trà Cổ thuộc phường Trà Cổ, thị xã Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh. Nhà thờ được xây dựng từ những năm 80 của thế kỷ 19 và được trùng tu lại năm 1995. Nhà thờ có hàng trăm bức phù điêu và một quả chuông 80 năm tuổi.
 Nhà thờ Trà Cổ thuộc phường Trà Cổ, thị xã Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh. Nhà thờ được xây dựng từ những năm 80 của thế kỷ 19 và được trùng tu lại năm 1995. Nhà thờ có hàng trăm bức phù điêu và một quả chuông 80 năm tuổi.
http://www.sgtt.com.vn/HTMG/2009/0803/55055/03.jpg
http://d.f5.photo.zdn.vn/upload/original/2011/02/21/14/38/12982738911590755474_574_574.jpg
ảnh


Nhà thờ Trà Cổ khá cổ kính, đồ sộ và có kiến trúc đẹp. Sau một thời gian bị hư hỏng bởi chiến tranh, đến năm 1995 nhà thờ được sửa chữa lớn. Hàng trăm bức phù điêu được khôi phục, trả lại cho nhà thờ dáng vẻ cổ kính như xưa. Nhà thờ là điểm tham quan nổi tiếng của vùng Trà Cổ, Móng Cái.

Các món ốc

Đến với Du Lịch Hạ Long mà chưa thưởng thức ốc ở Bãi Cháy và Cao Xanh thì bạn vẫn chưa cảm nhận được đầy đủ hương vị của thành phố biển này…
Các món ốc
Địa điểm ăn ốc ngon nổi tiếng ở Hạ Long phải kể đến khu vực Cao Xanh và gần chợ Bãi Cháy. Từng cửa hàng san sát nối đuôi nhau mà không khi nào vắng khách. Xe cộ xếp nghìn nghịt cho thấy sự hấp dẫn của món ăn đặc trưng miền biển này.
Đi trên đường Bãi Cháy, nhìn tấm biển “Siêu thị ốc Hạ Long” như có ma lực khiến bạn không thể không bước chân vào. Và khi nhìn thực đơn lại thêm một lần bất ngờ vì sự đa dạng của các loại ốc nơi đây…
Các món ốc
Ốc ở Hạ Long có nhiều loại: Ốc hương, ốc đĩa, ốc gai, ốc vặn, ốc mút, ốc đỏ môi… Cùng là thứ nước chấm ấy, cùng ngồi trên bờ biển lộng gió ấy nhưng mỗi loại ốc lại có một hương vị riêng, một cách thưởng thức riêng…
Xuống với Hạ Long và thưởng thức hải sản từ biển cả đem lại, hưởng mộ chút khí trời. Tại sao không nào?
Các món ốc


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét