Thứ Ba, 10 tháng 12, 2013

Chùa Long Tiên

Chùa Long Tiên, chùa long tiên, long tiên
Vị trí: Hạ Long, Quảng Ninh
Chùa tọa lạc ở chân núi Bài Thơ, thuộc thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.


Cổng chùa

Tam quan chùa

Chùa Long Tiên

Tên thường gọi:
Chùa Long Tiên Chùa tọa lạc ở chân núi Bài Thơ, thuộc thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Chùa thuộc hệ phái Bắc tông.
Chùa được dựng vào thời Lý. Kiến trúc hiện nay được xây dựng vào năm 1941.
Tam quan chùa là một kiến trúc hiếm thấy, trên đỉnh được tôn trí một pho tượng Phật, bên dưới là gác chuông, ở đây có câu “Long tắc linh, Tiên tắc danh” (có Rồng thì thiêng, có Tiên thì nổi tiếng).
Bái đường và thượng điện kiến trúc hình chữ “Đinh”. Điện Phật được bài trí tôn nghiêm. Đặc biệt, ở điện Phật có tòa Cửu Long hay tượng Thích Ca sơ sinh bằng gỗ thếp vàng, đời Lê, cao 1,60m; cung bên trái là điện thờ đức Trần Hưng Đạo, cung bên phải là điện thờ Vân Phương Thánh Mẫu.
Chùa đã được Bộ Văn hóa – Thông tin công nhận là Di tích lịch sử – văn hóa quốc gia.
Khách Sạn Eva Hạ Long  22 Phố Lê Hoàn, Phường Bạch Đằng, Cảng Hòn Gai, Hạ Long, Việt Nam là một trongg những khách sạn ở hạ long phù hợp với bạn.
 Nếu bạn đang muốn tìm một khách sạn có vị trí thuận lợi thuộc Hạ Long, không lựa chọn nào tốt hơn Eva Hotel Halong. Khách sạn nằm cách trung tâm thành phố 0.0 Km và dễ dàng tiếp cận các địa điểm khác trong thành phố . Với những điểm du lịch chính của thành phố như Cảng Hòn Gai, Nhà Thờ, Hòn Hang Đinh khá gần, khách tham quan khi đến khách sạn đều rất hài lòng với vị trí này của khách sạn.
Thiết bị và dịch vụ cung cấp bởi Eva Hotel Halong bảo đảm kì nghỉ dễ chịu cho du khách. Khách của khách sạn có thể tận hưởng tính năng tuyệt vời như phòng hút thuốc, đưa đón khách sạn/sân bay, dịch vụ giặt là/giặt khô, quán cà phê, Wi-Fi ở khu vực công cộng.
Nơi ăn chốn ở khách sạn được chỉ định rất rõ ràng sao cho phải đạt mức dễ chịu và tiện nghi nhất, với tủ đồ ăn uống nhẹ, góc ngồi nghỉ, tắm bồn và tắm hoa sen riêng, truy cập internet không dây (miễn phí), máy lạnh in each room. Khách sạn được trang bị cơ sở vật chất tuyệt vời, bao gồm mát xa, giúp cho bạn thư giãn sau một ngày khám phá các sự kiện thú vị trong thành phố. Eva Hotel Halong là một sự lựa chọn thông minh cho du khách khi đến Hạ Long, nơi mang lại cho họ một kì nghỉ thư giãn và thoải mái.

Sau đó thăm Núi Bài Thơ

Núi Bài Thơ, núi bài thơ, núi, bài thơ
Núi Bài Thơ cao 106 m nằm ở trung tâm thành phố Hạ Long, kề bên bờ vịnh Hạ Long, nhìn xa trông như một toà lâu đài khổng lồ với ba ngọn tháp nhấp nhô trên những bức tường thành kiên cố.
Xưa kia núi còn có tên là núi Truyền Đăng (Rọi Đèn). Ngọn núi này đã làm xúc cảm bao tâm hồn thi sĩ. Năm 1468, Hoàng đế - thi sĩ Lê Thánh Tông, trong chuyến đi kinh lý ở phía Đông đã dừng chân tại đây. Xúc động trước vẻ đẹp thần tiên của mây trời non nước Hạ Long, nhà vua đã làm một bài thơ và cho khắc vào phía Nam của vách núi đá và từ đó núi có tên Bài Thơ. Năm 1729, chúa Trịnh Cương đã làm một bài thơ họa lại bài thơ của vua Lê Thánh Tông và cho khắc vào ngay gần đấy. Cũng tại đây còn có bài thơ của Nguyễn Cẩn (1790) và một số bài thơ khác.

 Đứng trên đỉnh núi Bài Thơ, du khách không khỏi ngỡ ngàng trước quanh cảnh kỳ vĩ của vịnh Hạ Long, xa xa là biển xanh mênh mông, đảo đá nhấp nhô điểm xuyến những con thuyền, con tàu nhỏ xíu. Nhìn lên cao là trời mây lồng lộng, xung quanh là cỏ cây hoa lá…Núi Bài Thơ - một di tích danh thắng nổi tiếng của Hạ Long

Nem chua, nem chạo thị trấn Quảng Yên

10 món đặc sản ở Quảng Ninh mê hoặc thực khách 8
Nguyên liệu làm nem đều là những thứ bình dân. Bì lợn được bào nhỏ, trắng như cước, thính làm bằng đỗ hay gạo rang và lạc rang giã dập, tất cả được trộn đều với nhau thật tơi. Chỉ đơn giản thế, nhưng qua bí quyết chế biến, trộn đều và pha nước chấm, hàng quà quê mùa trở nên lạ miệng, hấp dẫn. Những hàng nem chua, nem chạo là niềm tự hào của người dân thị trấn Quảng Yên, Quảng Ninh.
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét