Thứ Hai, 9 tháng 12, 2013

Chùa Thủ Long

Chùa Thủ Long, chùa thủ long, thủ long
Vị trí: phường Bình Hiên, thành phố Đà Nẵng
Chùa Thủ Long tọa lạc tại phường Bình Hiên, thành phố Đà Nẵng. Chùa có tên là An Long Tự, dựng từ thời Hậu Lê.
Chùa còn giữ một số tượng cổ, chuông cổ, bia cổ. Tấm bia ở sân chùa cao 1,20m có ghi : "Lập thạch bài Thủ Long Tự" năm Thạnh Đức thứ 5 (1657). Kiến trúc ngôi chùa ngày nay được đại trùng tu vào năm 1955. Chùa đã được Bộ Văn hóa công nhận là Di tích lịch sử - văn hóa quốc gia.

Khách Sạn Gold Đà Nẵng 24 Núi Thành, Tp. Đà Nẵng, Việt Nam là một trong những khách sạn ở đà nẵng phù hợp với bạn.
 Được xây dựng năm 2012, Gold Hotel Danang mang nét độc đáo riêng, tô điểm thêm cho những tòa nhà chọc trời trong thành phố này. Chỉ cách sân bay 2.Km, nên từ sân bay rất dễ để đi đến khách sạn 3 sao này. Với vị trí thuận lợi, khách sạn dễ dàng tiếp cận những điểm tham quan du lịch nổi tiếng của thành phố. Tại Gold Hotel Danang, dịch vụ hoàn hảo và thiết bị tối tân tạo nên một kì nghỉ khó quên. Những tính năng hàng đầu của khách sạn bao gồm dịch vụ du lịch, dịch vụ Internet, thang máy, đưa đón khách sạn/sân bay, quán cà phê. Chất lượng khách sạn Gold Hotel Danang được phản ánh qua mỗi phòng. tủ lạnh, nước đóng chai miễn phí, phòng không hút thuốc, tắm bồn và tắm hoa sen riêng, truy cập internet không dây là một số thiết bị mà bạn có thể sử dụng và hài lòng. Bên cạnh đó, khách sạn còn gợi ý cho bạn những hoạt động vui chơi giải trí bảo đảm bạn luôn thấy hứng thú trong suốt kì nghỉ. Cơ sở vật chất tốt và vị trí hoàn hảo làm cho Gold Hotel Danang trở thành nơi tuyệt vời để bạn tận hưởng kì nghỉ ở Đà Nẵng.

Bảo tàng Hồ Chí Minh (Đà Nẵng) là điểm đến tiếp theo

Bảo tàng Hồ Chí Minh (Đà Nẵng), bảo tàng hồ chí minh (đà nẵng), bảo tàng, hồ chí minh, đà nẵng
Bảo tàng Hồ Chí Minh tại thành phố Đà Nẵng nằm trong cụm bảo tàng lưu giữ những kỉ vật về Chủ Tịch Hồ Chí Minh - vị cha già kính yêu của dân tộc. Bảo tàng được xây dựng phỏng theo khuôn mẫu ngôi nhà thật của Bác ở thủ đô Hà Nội với ao cá, nhà sàn, vườn cây.. và lưu giữ một số kỉ vật về cuộc đời và sự cống hiến của Bác cho độc lập dân tộc.
Bảo tàng Hồ Chí Minh, là một bảo tàng được nhiều người ghé thăm nhất, người dân Đà Nẵng đã dành cho người cha kính yêu của dân tộc một khoảng xanh trong trái tim mình và trong lòng thành phố. Bảo tàng được làm theo khuôn mẫu từ ngôi nhà thật của bác ở Hà Nội với ao cá, nhà sàn, vườn cây... và những di vật của bác, tạo ra một không gian vừa thiêng liêng vừa gần gũi, ấm áp hơi thở của người.
Bảo tàng Hồ Chí Minh - Chi nhánh Quân khu V được khởi công xây dựng ngày 12 tháng 9 năm 1976 tại thành phố Đà Nẵng và đi vào hoạt động từ ngày 19 tháng 5 năm 1977. Bảo tàng có khuôn viên rộng 9,4 ha. Ở đây theo nguyện vọng của nhân dân và lực lượng vũ trang Quân khu V, ngôi Nhà sàn và Ao cá Bác Hồ ở Hà Nội được dựng lại theo tỷ lệ 1/1. Nhà trưng bày về cuộc đời, sự nghiệp Chủ tịch Hồ Chí Minh được xây dựng cùng với nhà trưng bày về các lực lượng vũ trang Quân khu và một số công trình văn hoá khác.
Bảo tàng Hồ Chí Minh (Chi nhánh Quân khu 5) gồm 2 phần:
Khu mô hình nhà sàn Hồ Chí Minh và vườn cây, ao cá: Năm 1975, Miền Nam hoàn toàn giải phóng. Ngày 12/9/1976 thể theo nguyện vọng, tình cảm của đồng bào và cán bộ, chiến sĩ Khu 5 đối với Bác Hồ kính yêu, mô hình nhà sàn được xây dựng theo đúng tỉ lệ 1/1 (giống như nhà sàn Hồ Chí Minh ở Hà Nội) tại trung tâm thành phố Đà Nẵng, bên ngoài là vườn cây, ao cá... tạo nên một khuôn viên thoáng mát, đẹp thu hút nhiều du khách khi đến thăm thành phố.
Bảo tàng Hồ Chí Minh - Chi nhánh Quân khu 5: Với 4 phòng trưng bày, giới thiệu cuộc đời, sự nghiệp cách mạng của anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới Hồ Chí Minh.
Đặc biệt Bảo tàng có trưng bày nhiều hiện vật quý hiếm thể hiện tấm lòng son sắt, thuỷ chung của đồng bào, cán bộ và chiến sĩ khu 5 đối với Bác Hồ và tình cảm sâu nặng của Bác Hồ đối với đồng bào, chiến sĩ khu 5 như tấm ảnh Bác Hồ của bà Kiểm thôn 3 xã Kỳ Xuân, Tam Kỳ, Quảng Nam, ảnh này bà đã dấu trong ống tre từ năm 1965 đến năm 1975 bà mang ra cho Ủy ban xã làm lễ ra mắt với nhân dân.
Bảo tàng khu 5 gồm 12 phòng và 12 chủ đề, là nơi trưng bày tranh ảnh, hiện vật và những mô hình về cuộc đấu tranh của quân và dân khu 5 trong hai cuộc chiến tranh chống quân xâm lược. Bảo tàng Hồ Chí Minh - Chi nhánh Quân khu V là một công trình văn hoá gắn kết chặt chẽ với cảnh quan thiên nhiên. Cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh được trưng bày cùng với lịch sử xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của các lực lượng vũ trang Quân khu V, là niềm tự hào của đồng bào và cán bộ chiến sĩ Quân khu V.
Địa chỉ: Số 01 đường Duy Tân -Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại : 0511.624014 - 069.775092
Giờ tham quan: Tất cả các ngày trong tuần, từ:
Buổi sáng: 7:30 - 11:00
Buổi chiều: 13.30 – 16:30
Miễn phí vào cửa cho khách trong nước, 20.000đ/người cho khách nước ngoài.

Bánh xèo

Bánh xèo Đà Nẵng không nhỏ quá và cũng không lớn quá, chỉ riêng một kích cỡ vừa ăn. Bánh xèo ở Đà Nẵng được làm tự bột gạo xay có thêm lòng đỏ trứng và bột nghệ, đúc trên chảo nóng. Nhân bánh cũng được lựa kỹ, chỉ làm từ tôm còn sống, thịt ba chỉ nửa nạc nửa mỡ và giá đỗ tươi. Rau sống sạch sẽ,  gồm xà lách, húng quế, chuối chát, rau cải con… Nước tương pha chế từ gan heo và đậu phụng xay tạo thành một loại nước chấm có hương vị bùi bùi, béo béo, bên cạnh một chén nước mắm ớt tỏi pha theo kiểu truyền thống.
10 món ngon khó cưỡng ở Đà Nẵng - 5
Chỉ nhỏ bằng bàn tay nhưng thơm ngon và hấp dẫn với nhân thịt, tôm và giá đỗ (Ảnh: Internet)
Bánh xèo ăn nóng, quấn trong bánh tráng mỏng hoặc lá cải to. Từng miếng bánh khi vào trong miệng còn thấy được độ giòn vừa, thêm mùi béo ngậy, vị ngọt của tôm và thịt với man mát các loại rau hòa chút chát chát của chuối xanh. Ăn một lần rồi nhớ mãi. Giá bành xèo cũng “mềm”, chỉ từ 5.000 đồng/cái trên đường Hoàng Diệu, Hải Phòng…


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét