Thứ Tư, 4 tháng 12, 2013

Hòn Xếp

Hòn Xếp, hòn xếp, xếp, hx
Vị trí: thị xã Cẩm Phả, Quảng Ninh
Hòn Xếp nằm trong vịnh Bái Tử Long, thuộc thị xã Cẩm Phả.
Vị trí: Hòn Xếp nằm trong vịnh Bái Tử Long, thuộc thị xã Cẩm Phả.
Ðặc điểm: Như một kim tự tháp Ai Cập với các phiến đá xếp chồng lên nhau. Hòn Xếp là một khối đá to, vuông vức, nhiều lớp "xếp" chồng lên nhau thành lớp, thành hàng rất rõ ràng tựa một kim tự tháp ở Ai Cập được dựng lên giữa biển khơi.



Có rất nhiều khách sạn ở hạ long cho bạn lựa chọn hoặc bạn có thể chọn Khách sạn Vân Long ở Phường Trần Phú, Tx. Cẩm Phả

Hòn Ấm

Hòn Ấm, hòn ấm , ấm, ha
Nằm ở khu vực vịnh Bái Tử Long, trên đường đi Quan Lạn - Ngọc Vừng.
Hòn Ấm tọa lạc ngay ở trong khu vực vịnh Bái Tử Long, trên đường đi Quan Lạn – Ngọc Vừng, là một hòn đảo có vị trí rất gần trong hệ thống quần đảo vịnh Hạ Long, và góp phần tạo lên một kỳ tích về thắng cảnh trên biển mang đến nhiều cảm nhận khác biệt khi tham quan vịnh Hạ Long
Hòn Ấm là một hòn đảo nổi lên trên mặt nước trong xanh, và mô phỏng giống như một bình pha trà được ví như vật dụng quan trọng trong gia đình truyền thống Việt Nam. Truyền thuyết kể lại rằng đó chính là chiếc bình pha trà của Ngọc Hoàng chẳng may rơi xuống biển Hạ Long cho nên đã bị mất quai, đã được tồn tại và lưu giữ đến ngày nay, để mỗi dịp du khách đến tham quan và thưởng ngoại đều phải trầm trồ ca ngợi về vẻ đẹp thiên phú của hòn Ấm.

Chả mực

Chả mực là món mang đầy vị biển nổi tiếng của Hạ Long. Gần nhà nào làm chả mực là thơm nức mũi. Chả mấy khách ghé qua mà kìm lòng đi tay không về cả. Ở đây, người ta làm chả mực bằng tay nên có vị rất khác.
Đến Quảng Ninh ăn món ngon nào? - 2
Chả mực thơm, giòn, đậm đà, ngon lành vô cùng (Ảnh: Internet)
Chả mực vừa dai vừa giòn sần sật, vị đậm đà mà ăn hoài không chán, hút khách vô cùng. Mua chả mực về ăn ngay với mắm nguyên chất, thêm chút hạt tiêu thì đúng là nhớ mãi không quên. Còn nếu không thì ăn xôi trắng chả mực hay bánh cuốn chả mực đều hợp vị một cách tuyệt vời.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét