Thứ Tư, 2 tháng 10, 2013

Bãi Vọng Nguyệt

Bãi Vọng Nguyệt, bãi vọng nguyệt, vọng nguyệt

  Bãi Vọng Nguyệt thuộc mũi Nghinh Phong hũng vĩ nhô ra biển Đông
Vọng Nguyệt có nghĩa là đón trăng. Những đêm vào mùa trăng mọc, hay lúc hoàng hôn, biển ở đây sáng rực như được dát một lớp bạc óng ánh. Bên tiếng sóng rì rào, trước mặt biển sáng bạc mênh mông, du khách sẽ có cảm giác cái mênh mông bao la của trời mây sóng nước, của vũ trụ vô cùng, vô tận, lâng lâng bay bổng trong tâm hồn. 
Nước biển ở đây rất trong và sạch. Bờ biển ít thoải, sâu hơn các bãi tắm khác ở Vũng Tàu, phù hợp với những người thích cảm giác mạnh từ những ngọn sóng dồn dập. Không ồn ào, náo nhiệt như ở bãi Trước. Không thoáng đãng, dữ dội như ở bãi Sau. Bãi Vọng Nguyệt không dài nhưng đủ để đi vào tiềm thức của người dân Vũng Tàu qua bao thế hệ bởi sự nên thơ, kỳ bí. Nhất là khi đứng từ tượng Chúa Kitô trên đỉnh núi Tao Phùng nhìn xuống, du khách sẽ có cảm giác biển ở đây xanh hơn những nơi khác, lộng gió và mát mẻ lạ thường.
Đến đây bạn có thể chọn Khách Sạn Thùy Dương Vũng Tàu 4 Thùy Vân, P.2, TP.Vũng Tàu
Khách sạn Thùy Dương trực thuộc Công ty Cổ phần Xây dựng Dầu khí, tọa lạc trại trung tâm thành phố Vũng Tàu, nằm cạnh bãi biển. Thùy Dương gồm 40 phòng được chia làm 2 khu. Khu 1 với 31 phòng và một khu với 9 căn biệt thự. Các phòng nghỉ đều có diện tích rộng rãi, thoáng mát và được trang bị những tiện nghi hiện đại nhất. Đến với Thùy Dương, quý khách sẽ được nghỉ ngơi trong một không gian riêng biệt và thoải mái. Bên cạnh hệ thống phòng nghỉ tiện nghi, Thùy Dương có nhà hàng phục vụ các món ăn Âu - Á và đặc sản biển; dịch vụ xông hơi; bãi đậu xe rộng và an toàn…
Bạn có nhiều lựa chọn với nhiều khách sạn tại vũng tàu như: Khách sạn Hải Âu, Khách sạn Đồi Dừa, Khách sạn Sammy Vũng Tàu....

Đến với Vũng Tàu bạn có thể đến ghé thăm các điểm du lịch này nữa:

Chùa Quan Thế Âm Bồ Tát

[IMG]
Vị trí: Chùa Quan Thế Âm Bồ Tát nằm trên đường vòng núi Lớn, thành phố Vũng Tàu, cách bãi Dâu 500m.
Đặc điểm: Quan Thế Âm Bồ Tát chỉ là một ngôi chùa nhỏ được xây dựng vào năm 1976, nhưng nổi bật ở giữa khu vực chùa là một pho tượng Phật Bà Quan Âm trắng toát.
Pho tượng cao 16m làm bằng xi măng cốt thép sắt theo hình tượng một phụ nữ hiền hòa, đức độ, mặt hướng ra biển, tay cầm bình Cam Lồ, đứng trên tòa sen. đây là một pho tượng đẹp và cũng là điểm tham quan của khách du lịch ở Vũng Tàu.

BÃI TRƯỚC
[IMG]
Vị trí: Bãi Trước nằm giữa hai ngọn núi Lớn và núi Nhỏ của thành phố Vũng Tàu theo một đường vòng cung khá đều.
Đặc điểm: Bãi Trước còn được gọi là bãi Tầm Dương, có nghĩa là nhìn được mặt trời vào lúc hoàng hôn.
Dọc theo bãi biển có trồng nhiều dừa, d*ương liễu và bàng. Những hàng cây này che mát bãi cát gần biển, dư*ới tán cây có nhiều hàng quán xinh xắn. Các khách sạn lớn đều tập trung trên bãi biển này.

BÃI SAU (THUỲ VÂN)
Vị trí: Bãi Sau nằm ở đông nam thành phố Vũng Tàu, dài khoảng trên 8km từ chân núi Nhỏ đến Cửa Lấp.
Đặc điểm: Đây là một trong những bãi biển du lịch đẹp và lớn nhất của Việt Nam.
Bãi Sau còn được gọi là bãi Thùy Vân. Trước mặt là biển Đông, bãi Sau nằm tựa lưng vào những đồi cát trắng và rừng phi lao ngút ngàn. Chỉ cần một luồng gió nhẹ, những cành lá phi lao nhỏ li ti lại cùng reo lên bản nhạc lạ kì. Dưới rừng phi lao thấp thoáng những căn nhà nghỉ bằng gỗ, được thiết kế theo kiểu nhà rông Tây Nguyên với đầy đủ tiện nghi, vừa hiện đại, vừa dân dã.
Mặt biển bãi Sau phẳng lặng vào mùa gió nam như*ng lại sóng to, gió lạnh vào mùa gió bắc. Với không khí trong lành, thoáng mát, cảnh đẹp hữu tình, bãi Sau sẽ tạo nên cảm giác thoải mái cho du khách sau những ngày làm việc mệt nhọc.


BÃI DỨA
[IMG]
Vị trí: Bãi Dứa nằm ở khoảng giữa của bãi Trước và bãi Sau bên chân núi Nhỏ, gần mũi Nghinh Phong, thành phố Vũng Tàu.
Đặc điểm: Người xưa kể lại rằng sở dĩ có tên bãi Dứa vì trước đây trên triền núi nhô ra biển có rất nhiều những cây dứa dại (một loại cây có hương thơm như gạo nếp hoặc nàng hương) tỏa hương thơm ngát một vùng.
Cũng có thể do mùi hương đó đã quyến rũ bước chân du khách và các lãng tử không thể rời xa nên bãi Dứa còn có tên gọi là bãi Lãng Du.
Bãi Dứa là một trong những bãi biển đẹp và thu hút nhiều du khách của Vũng Tàu. Cái đẹp ở đây không ồn ào tấp nập mà là một vẻ đẹp mộng mơ, thầm kín. Biển len lỏi trong các hõm núi, ghềnh đá, tạo nên các vũng biển nhỏ ôm ấp những mạch nước ngầm trong suốt, thoang thoảng mùi thơm đồng nội.
Phía trên triền núi bãi Dứa, dọc theo đại lộ Hạ Long là các nhà nghỉ, khách sạn theo kiểu biệt thự đầy đủ tiện nghi, những ngôi chùa, miếu với những khu cây cảnh đầy vẻ u tịch, thần bí. Nghỉ ngơi, du ngoạn nơi đây sẽ làm tâm hồn du khách nhẹ nhàng, thoải mái sau những ngày làm việc căng thẳng.

Độc đáo món ngon Vũng Tàu

Bánh khọt 

So với nhiều món ăn cầu kỳ khác, bánh khọt là món ăn dân dã nhưng mang một hương vị rất riêng của Vũng Tàu. Màu trắng của bột gạo quyện với vị béo ngậy của mỡ hành và độ ngọt của tôm tươi, vị thơm của tôm khô chà nhuyễn trong món bánh khọt.

Khu đường Nguyễn Trường Tộ được xem là nơi hội tụ của đặc sản này, quán Gốc vú sữa, Cô Ba đường Hoàng Hoa Thám, một số quán khác ở ngã 4 Hoàng Hoa Thám và Nguyễn Trường Tộ như: Cây hoa sữa, Cây sung, 16A...


Bánh hỏi

Là đặc sản của vùng đất An Nhứt, bánh hỏi được làm bằng một thứ gạo thơm và bí quyết là cách pha chế bột sao cho bánh dẻo, dai. Miếng bánh hỏi trắng thơm mùi gạo mới càng nhai càng thấy ngọt, bánh hỏi cuốn với rau sống, thịt nướng, chả giò chấm với nước mắm, kèm ngó sen chua ngọt, hoặc ăn với thịt bò xiên bằng que nướng trên bếp than hồng, chấm mắm nêm cũng rất ngon.

Bánh canh – Long Hương.

Tại thị xã Bà Rịa hiện có 2 tiêm bánh canh ngon thi là quán Thúy ở ngã ba Long Hương và quán Bánh Canh Long Hương tại cổng chào thị xã Bà Rịa. Bánh canh ăn ngon mà nấu đơn giản, chỉ cần ninh chân giò và xương ống cho ngọt nước lèo rồi nêm nếm gia vị cho vừa miệng. Nước lèo trong veo nhưng có vị ngọt đậm đà của xương và thịt. Sợi bánh được làm bằng bột gạo pha bột lọc để có độ dài và bột màu trắng trong. Bánh canh ăn kèm với gia sống , rau cần và các loại rau thơm khác. Giá đậu xanh chọn loại lùn, thân mập vừa giòn, lại có vị ngọt mát. Bánh canh có 3 món cho thực khách lựa chọn: giò, nạc và que (que là xương ống có nhiều nạc).

Bánh Canh Long Hương tại cổng chào thị xã Bà Rịa

Bánh xèo - Long Hải (thị trấn Long Hải, huyện Long Điền) 

Bánh xèo ở vùng đất Long Hải, Vũng Tàu nổi tiếng không chỉ vì có những bí quyết nghề nghiệp và những ngón độc chiêu như: nguồn thực phẩm tươi nguyên mua của dân chài đánh bắt trong ngày mang về chưa ướp đá; kỹ thuật đổ bánh giòn tan, bánh có màu vàng tươi, thơm ngon; nước chấm được pha chế công phu, vị chua chua ngọt ngọt của dưa cải, vị đậm đà của nước mắm ngon loại đặc biệt… khiến người ăn có thể cảm nhận được hương vị đặc trưng không lẫn vào đâu được.


Cháo chim bồ 

Bồ câu ra ràng hầm cháo đậu xanh với hạt sen đã bổ, lại thêm vị mát của đậu xanh, mùi thơm của hạt sen khiến cho món ăn rất hấp dẫn. Đến đây, bạn có thể chọn số lượng bồ câu với 3 món chính là nấu cháo, quay và rô-ti.


Tiết canh tôm hùm

Có tất cả bảy loại tôm hùm, nhưng tôm hùm dùng làm tiết canh ngon nhất phải là loại tôm rồng. So với các loại tôm hùm khác, lưng tôm rồng có sọc đen, đốt chân màu xanh lục, đầu tôm lấp lánh sắc cầu vồng… Tiết canh tôm tuy rất ít nhưng ăn là lạ, phần thịt tôm mềm lẫn với tiết tôm sừng sựt như rau câu, mằn mặn, ngòn ngọt. 

Tiết canh tôm cũng được ăn chung với bánh tráng và dùng làm mồi uống rượu như các loại tiết canh khác, nhưng phần rau thì ngoài ngò gai, không thể thiếu rau diếp cá và có thể ăn chung với khế chua, chuối chát.


Bún súng Vũng Tàu

Bún súng Vũng Tàu nhiều người hay nhầm với bún nước lèo của người Trà Vinh, Sóc Trăng, Cà Mau…, nhưng món ăn này là sự kết hợp mùi vị của ba nền văn hóa Khmer, Hoa và Việt. Bún được chan nước lèo nấu từ hải sản như cá, tôm, mực và ăn kèm rau súng.


Hủ tíu mì sườn Tùng Hưng

Tô hủ tíu mì với nước lèo trong vắt đậm đà , miếng sườn trắng mềm được nấu theo công thức riêng , bạn sẽ hiểu vì sao lại hình thành nên một thương hiệu hủ tíu mì đặc trưng đến như vậy.

Là thương hiệu nổi tiếng từ năm 1968 tại Vũng Tàu. Hủ tíu mì sườn Tùng Hưng khác với hủ tiếu ở những nơi khác bởi cách chế biến đặc biệt cùng bí quyết gia truyền từ lâu đã tạo điểm nhấn trong lòng thực khách.


Ngoài hủ tíu mì sườn, đến quán, bạncòn có thể gọi hủ tiếu hoành thánh xá xíu, hoành thánh sườn, hủ tiếu xá xíu, hủ tiếu mì heo viên tôm, mì thập cẩm, hoành thánh thập cẩm, hủ tiếu mì tôm, hủ tiếu mì Tùng Hưng...cùng nhiều loại nước ép trái cây và tráng miệng đặc sắc.

Hải Sản

Là thành phố biển, thế mạnh ẩm thực của Vũng Tàu chính là hải sản. Món ăn hải sản ở Vũng Tàu phong phú về chủng loại, đa dạng về giá cả, từ bình dân đến cao cấp. Ở những hàng quán bán hải sản bên hè phố, chỉ cần vài chục ngàn đồng là bạn có thể khoan khoái ngồi thưởng thức các món: ốc len xào dừa, nghêu hấp, chem chem nướng mỡ hành…


Lẩu cá đuối

Ăn lẩu cá đuối ở xứ biển, vào những ngày nhiều gió hay trời thoáng lành lạnh quả là không đâu bằng. Nồi lẩu - nước dùng nóng, vị chua của măng chua, vị ngọt và hơi dai của cá khiến cho hương vị món lẩu bình dân này trở thành đặc sản.


 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét