Thứ Hai, 28 tháng 10, 2013

Bãi tắm Quan Lạn

Bãi tắm Quan Lạn, bãi tắm quan lạn, quan lạn, quảng ninh

Vị trí: xã Minh Châu và Quan Lạn, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh
Vị trí: Bãi nằm ở đảo Quan Lạn trong vịnh Bái Tử Long, giữa hai xã Minh Châu và Quan Lạn thuộc huyện Vân Đồn, cách thành phố Hạ Long 55 km.
Vị trí: Bãi nằm ở đảo Quan Lạn trong vịnh Bái Tử Long, giữa hai xã Minh Châu và Quan Lạn thuộc huyện Vân Đồn, cách thành phố Hạ Long 55 km.
Đặc điểm: Đây là bãi biển đẹp, còn giữ nguyên được vẻ hoang sơ, môi trường sinh thái chưa bị ô nhiễm.



http://du-lich.chudu24.com/f/d/090824/img_0426.jpg?c=1&w=450

http://dulichhalong.org/wp-content/uploads/2011/03/baitamminhchau.jpg
Nước biển xanh ngắt, sóng to, cát trắng trải dài tới vài kilômét. Cách mép nước vài chục mét là những bãi dứa dại xanh ngút ngát làm cho bãi tắm dường như hoang sơ hơn.
Hiện nay công ty Việt Mỹ đã đầu tư xây dựng một hệ thống nhà nghỉ theo kiểu nhà sàn ẩn mình trong những rặng phi lao xanh ngắt. Một con đường lát gạch đỏ au đón du khách từ trục đường chính của xã đến bãi tắm Quan Lạn. Vẻ đẹp hoang sơ và môi trường sinh thái trong lành ở đây tạo nên sự hấp dẫn du khách đến với bãi tắm Quan Lạn.

Khách sạn Vân Long Phường Trần Phú, Tx. Cẩm Phả là khách sạn ở hạ long phù hợp với bạn khi đến đây.

Điểm tiếp theo:

Hòn Đầu Mối

Hòn Đầu Mối, hòn đầu mối , hòn đm, đầu mối, đm
Vị trí: Thuộc khu vực Bái Tử Long, nằm giữa chặng đường từ Hòn Ấm đến Hòn Đũa.
Đặc điểm: Giống hình một con Mối.
Thuộc khu vực Bái Tử Long, nằm giữa chặng đường từ Hòn Ấm đến Hòn Đũa, một hòn đảo có hình đầu một con mối - một loài côn trùng thường thấy trước những cơn mưa rào đầu mùa. Hòn Đầu Mối đã được liệt kê trong bộ "sưu tập động vật" đa dạng và phong phú của biển đảo Hạ Long.

Hòn Ấm

Hòn Ấm, hòn ấm , ấm, ha

Nằm ở khu vực vịnh Bái Tử Long, trên đường đi Quan Lạn - Ngọc Vừng.
Hòn Ấm tọa lạc ngay ở trong khu vực vịnh Bái Tử Long, trên đường đi Quan Lạn – Ngọc Vừng, là một hòn đảo có vị trí rất gần trong hệ thống quần đảo vịnh Hạ Long, và góp phần tạo lên một kỳ tích về thắng cảnh trên biển mang đến nhiều cảm nhận khác biệt khi tham quan vịnh Hạ Long
Hòn Ấm là một hòn đảo nổi lên trên mặt nước trong xanh, và mô phỏng giống như một bình pha trà được ví như vật dụng quan trọng trong gia đình truyền thống Việt Nam. Truyền thuyết kể lại rằng đó chính là chiếc bình pha trà của Ngọc Hoàng chẳng may rơi xuống biển Hạ Long cho nên đã bị mất quai, đã được tồn tại và lưu giữ đến ngày nay, để mỗi dịp du khách đến tham quan và thưởng ngoại đều phải trầm trồ ca ngợi về vẻ đẹp thiên phú của hòn Ấm.

Bãi tắm Minh Châu

Bãi tắm Minh Châu, bãi tắm minh châu, minh châu, mc, hạ long

Vị trí: Minh Châu cách bãi tắm Quan Lạn 15km, thuộc vịnh Bái Tử Long. Đặc điểm: Minh Châu là một bãi biển đẹp nổi tiếng, cát ở đây trắng muốt, đi không dính chân. bai-tam-minh-chau Tại đây bạn có thể cắm trại ngủ qua đêm rất thú vị. Du khách đến bãi tắm Minh Châu có thể đi từ Cẩm Phả qua phà Tài Xá (gần đền Cửa Ông) đến thị trấn Cái Rồng (khoảng 9km).
Vị trí: Minh Châu cách bãi tắm Quan Lạn 15km, thuộc vịnh Bái Tử Long.
Đặc điểm: Minh Châu là một bãi biển đẹp nổi tiếng, cát ở đây trắng muốt, đi không dính chân
http://www.halongsail.com/wp-content/uploads/2010/03/baitam31.jpg

http://dulich-halong.org/wp-content/uploads/du-lich-ha-long-2611-13.jpg


http://dulichhalong.org/wp-content/uploads/2010/11/19.jpg
Tại đây bạn có thể cắm trại ngủ qua đêm rất thú vị. Du khách đến bãi tắm Minh Châu có thể đi từ Cẩm Phả qua phà Tài Xá (gần đền Cửa Ông) đến thị trấn Cái Rồng (khoảng 9km).
Tàu ở cảng Cái Rồng đón bạn đi thẳng ra đảo Quan Lạn nơi có bãi tắm Minh Châu (thời gian tàu chạy khoảng 3 giờ, có dừng tại một số đảo để du khách ghé thăm). Tại đây du khách có thể vừa tắm biển lại có thể thưởng thức những hương vị đặc sản của biển khơi trong chuyến đi thú vị của mình.

 Chả mực món ngon ở Hạ Long

Món ngon Hạ Long đầu tiên xuất hiện trong đầu mình khi nhắc tới nơi đây chắc chắn là chả mực. Lần đầu tiên mình đặt chân tới mảnh đất này, có một chị người Hạ Long chính gốc đã giới thiệu bằng một vẻ mặt vô cùng tự hào rằng: “Chả mực làm không khó, nhưng để món chả mực có hương vị tuyệt vời nhất, vừa hơi dai dai, vừa giòn sựt sựt, lại vàng ươm và dậy mùi thơm nức mũi thì nhất định phải được chế biến từ mực tươi được đánh bắt trong vùng biển Hạ Long, được bàn tay điêu luyện của những người đầu bếp người Hạ Long tự giã, tự nêm nếm gia vị và canh lửa rán vàng”.
Thưởng thức những món ngon khi tới Hạ Long - 1
Chả mực Hạ Long vàng ruộm, thơm nức 
Thật vậy, bản thân mình nhận thấy món chả mực Hạ Long quả thực vô cùng đặc biệt, từ màu vàng rộm, mùi thơm nức mà không hề ngấy đến vị giòn giòn, dai dai được hòa quyện lẫn mùi vị của nước mắm cà cuống nguyên chất có rắc thêm chút tiêu bột. Sự kết hợp thường gặp nhất ở đây là chả mực ăn kèm bánh cuốn hoặc xôi nếp trắng đồ bằng nước dừa.
Một gợi ý nho nhỏ để các chị em có thể dễ dàng tìm được địa điểm có bán món chả mực ngon đó là khu ăn uống bên cạnh phố Cây Tháp. Theo mình thì nơi đây có món chả mực ngon nhất Hạ Long, nếu có thời gian các chị em cũng thử ghé qua thưởng thức thử xem sao nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét