Thứ Năm, 17 tháng 10, 2013

Hang Dơi Phú Quốc

 
Hang Dơi – một hang núi hiểm trở nằm trên ngọn Suối Tranh. Thác nước nơi đầu nguồn thật lãng mạng, từng mảng nước trắng xóa như xóa tan đi bao nhiêu nhọc nhằn của cuộc sống cứ tuông trào tuông trào không dứt. Muốn đến hang Dơi các bạn phải vượt lên đến đầu nguồn ngọn thác, băng qua những dốc núi cheo leo hiểm trở, đôi khi còn có những vị khách không mời mà đến trăn, rắn, rít…
Mãi lo đối phó với núi đá cheo leo, rắn rít dọc đường, chúng ta quên mất thiên nhiên tuyệt vời đang mở ra. Dừng lại để thưởng thức không khí hoàn toàn trong lành, thoang thoảng mùi hoa dại, cỏ cây, thỉnh thoảng ta bắt gặp một vài cánh hoa mua tim tím hay nhánh lan rừng vàng nhạt. Thiên nhiên bao la bao nhiêu, con người càng có cảm giác bé nhỏ bấy nhiêu. Vượt qua bao gian nan, cuối cùng một hang núi cũng hiện ra trước mắt.
Hang núi âm u, tối như mực, tĩnh lặng như tờ. Bước đi cẩn thận nhé bạn, một cái vấp chân cũng có thể khuấy động vương quốc của loài dơi đang ngủ ngày. Đôi khi, có bạn lém lĩnh vỗ tay thật mạnh, hàng hà sa số những sinh vật bé nhỏ bay nhanh như chớp kéo ùn ùn về phía miệng hang và thoát ra ngoài, chỉ trong chốc lát không thấy một chấm đen nào nữa.
Những bác lớn tuổi cho biết, trong hang núi có rất nhiều loài trăn, rắn quý, sống hàng chục năm. Thực phẩm chính của chúng là dơi, tuy nhiên những chú dơi không bao giờ chịu rời tổ đi nơi khác. Dù có bay đi kiếm ăn bao xa chúng cũng quay về Hang Dơi để trú ngụ.

Đến đây hãy thăm:

Suối Tranh
Suối Tranh tạo nên từ nhiều dòng suối nhỏ, len lỏi qua rừng cây khe núi, có nước từ tháng 6 – tháng 9 hằng năm. Ở đây có phong cảnh thiên nhiên đẹp với hoa cỏ, núi rừng, biển và suối, là địa điểm tổ chức cắm trại, dã ngoại thú vị. Đến đây, du khách có thể dựng lều bên bờ suối để nghỉ ngơi và tham gia nhiều hoạt động dã ngoại đặc sắc.

suoi_tranh__phu_quoc_hanoi_redtours
Suối Đá Bàn
Sở hữu những tảng đá lớn và bằng phẳng tựa như mặt bàn do đó người dân Phú Quốc gọi là Suối Đá Bàn. Tương truyền, những tảng đá này là nơi các tiên nữ thường ngồi tắm mát mỗi lần hạ giới. Đá tầng tầng lớp lớp đổ dài uốn quanh về phía thượng nguồn.

suoi_da_ban_phu_quoc_hanoi_redtours
Suối Đá Ngọn
Với 7 thác nước, suối Đá Ngọn hùng vĩ và đẹp đến mê hồn vì vẫn là một bí mật cho những du khách thích khám phá và ưa mạo hiểm. Dáng vẻ oai hùng của suối Đá Ngọn Phú Quốc không khác gì thác Dray Sap và Dray Nur vùng cao nguyên Buôn Ma Thuột. Một điểm tuyệt vời nữa là Suối Đá Ngọn quanh năm nguồn nước dồi dào, khung cảnh hữu tình. Tuy nhiên từ tháng 11 đến tháng 4 là thời điểm lý tưởng nhất, mùa mưa các phiến đá trở nên trơn trượt.

suoi_da_ngon_phu_quoc__hanoi_redtours


Đến đây bạn hãy chọn cho mình một nơi nghỉ dưỡng phù hợp.Có rất nhiều khách sạn tại phú quốc cho bạn lựa chọn. Chẳng hạn như Khách Sạn Sao Mai Phú Quốc ở 69B, Đường Trần Hưng Đạo, KP7, Đảo Phú Quốc, Việt Nam
 Nằm ở vị trí thuận lợi thuộc Đảo Phú Quốc, Sao Mai Hotel là một nơi nghỉ chân tuyệt vời để tiếp tục khám phá thành phố sôi động. Khách sạn không quá xa trung tâm thành phố: chỉ cách 1.0 Km, và thông thường chỉ mất khoảng 25 phút để đến sân bay. Một điểm không kém phần đặc biệt là vị trí khách sạn dễ dàng tiệp cận vô số địa điểm thú vị như Long Beach, Coco Dive Center, Việt Nam Explorer.
Với việc mang lại dịch vụ cao cấp cho khách và một loạt những tiện nghi hiện đại, Sao Mai Hotel đã cam kết sẽ đem đến cho bạn một kì nghỉ thoải mái dễ chịu nhất có thể. Sự chọn lọc khắt khe những thiết bị hàng đầu như dịch vụ giặt là/giặt khô, Wi-Fi ở khu vực công cộng, người vận chuyển hành lý, nhà hàng, dịch vụ Internet để khách có thể tận hưởng thoải mái khi ở khách sạn.
Thêm vào đó, tất cả những phòng khách đều được đặc biệt trang bị những tiện nghi như ban công, truyền hình cáp, vòi hoa sen, tivi, truy cập internet không dây để làm hài lòng những vị khách khó tính nhất. Khách sạn mang lại phương tiện giải trí đa dạng, bao gồm vườn. Khi bạn tìm kiếm chỗ tạm trú thoải mái và tiện nghi ở Đảo Phú Quốc, hãy bắt đầu cuộc hành trình đến Sao Mai Hotel.

Đến Phú Quốc hãy thưởng thức những món ngon này nhé:

Bào Ngư Nướng
 

Bào ngư nướng thơm lừng
Bào nướng là món ăn khá đắc tiền ở Phú Quốc, tuy vậy nhưng ai đã đến thì đừng quên thưởng thức món này vì nó không những ngon mà còn rất bổ dưỡng. Những con bào ngư được đem lên từ đáy biển sâu và qua một số công đoạn chế biến mới trở thành món trông vô cùng hấp dẫn và cho thực khách thưởng thức.
Còi Sò Nướng
 

Còi nướng than
Còi được chế biến thành nhiều món nướng, xào, lẩu… Nhưng ngon nhất là món nướng, giữ được độ dai, giòn và có vị thơm. Tại các nhà hàng, món nướng này được chế biến từ ba cách ướp khác nhau: Ướp chao, sa-tế, muối ớt. Thực khách sành ăn, thường gọi còi ướp chao nướng. Còi được cắt thành những khoanh tròn, ngắn ướp với chao đánh nhuyễn cho thấm rồi mới xỏ vào que. Phải nướng trên lửa than liu riu, còi mới thấm và chín giòn. Để món ăn đậm đà hơn, thực khách có thể rưới nước chao ướp lên còi ngay trên vỉ nướng, chao sẽ thấm nhiều vào còi cho vị thơm và vừa ăn hơn. Khi còi ngả sang màu vàng thay cho màu sữa lúc còn sống là ăn được. Nếu nướng quá lâu, còi bị khô và cứng chứ không còn giòn dai nữa.
Món còi nướng được kết hợp cuốn bánh tráng, rau và bún. Để thưởng thức hết vị ngon của nó, thực khách chỉ nên chấm chao và ăn cùng với rau húng, diếp cá, xà lách, chuối chát, dưa leo và khóm… Đưa cay với món này phải là rượu mỏ quạ hoặc rượu sim rừng được chế biến trên đảo. Thực khách cũng có thể ăn còi nướng uống bia ngay bên bờ biển. Nhiều người cho rằng, ăn còi biên mai mà không thấy biển thì mất ngon ba phần…

Cá Xanh Xương Nướng

Món cá nướng bình dị
Cá xanh xương dài như cá hố nhưng mình tròn, hường sống ở các ghềnh, bãi biển. Đặc biệt da cá cũng như xương cá có màu xanh lấp lánh nên bà con còn gọi cá xanh xương. Cá xanh xương làm được nhiều món ăn như kho lạt, nấu canh chua, ướp bẹ chuối nướng… nhưng thích nhất là món cá xanh xương nướng chấm với muối tiêu chanh.Đây là món ăn rất dân giả ở Phú Quốc.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét