Thứ Ba, 15 tháng 10, 2013

Mũi Nghinh Phong

Mũi Nghinh Phong, nghinh phong, mũi nghinh phong, vũng tàu

Vị trí: thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu
Với diện tích khoảng 1000m2 nằm ăn ra biển, cộng với kiểu kiến trúc độc đáo hiện đại, khu du lịch Mũi Nghinh Phong là điểm lý tưởng cho khách du lịch. Khu du lịch Mũi Nghinh Phong tọa lạc tại số 02 Hạ Long, thành phố Vũng Tàu.
Khu du lịch Mũi Nghinh Phong có ưu thế: trước mặt là biển sau lưng là núi. Khi đến đây, du khách sẽ thật sự thoải mái bởi không khí trong lành và phong cảnh hữu tình. Du khách có thể đắm mình trong làn nước biển xanh mát và tắm nắng ngay tại bãi biển Ô Quắn. Bên cạnh đó, du khách còn được thưởng thức những món ăn ưa thích như các món hải sản, sườn nướng Mũi Nghinh Phong, nhất là những món ăn mang đậm hương vị Nga. Với sức chứa khoảng 600 khách, nhà hàng Phương Hải có thể đáp ứng dược nhiều loại tiệc khác nhau như: đám cưới, liên hoan
 

Các điểm đến tiếp theo:

Hải Đăng Vũng Tàu

Hải Đăng Vũng Tàu, hải đăng vũng tàu, hải đăng, vũng tàu

Hải Đăng Vũng Tàu nằm ở trung độ Núi Nhỏ ở độ cao 170m so với mực nước biển, báo hiệu, chỉ dẫn cho tàu thuyền qua lại và vào ra cửa Cần Giờ. Ngoài giá trị tự nó về chức năng của nghành hàng hải, Hải Đăng Vũng Tàu được xây dựng ở vị trí có thiên nhiên tươi đẹp, đưa lại sự hấp dẫn khác là tham quan và du lịch.
Hải Đăng Vũng Tàu nằm ở trung độ Núi Nhỏ ở độ cao 170m so với mực nước biển, báo hiệu, chỉ dẫn cho tàu thuyền qua lại và vào ra cửa Cần Giờ. Ngoài giá trị tự nó về chức năng của nghành hàng hải, Hải Đăng Vũng Tàu được xây dựng ở vị trí có thiên nhiên tươi đẹp, đưa lại sự hấp dẫn khác là tham quan và du lịch.
Ngọn hải đăng Vũng Tàu
Hải Đăng Vũng Tàu được xây dựng lần đầu tiên vào năm 1870, tức là tám năm sau khi miền Đông Nam Bộ trên danh nghĩa đã trở thành thuộc địa của Pháp. Lúc đầu quy mô xây cất đơn giản ít kiên cố, độ cao sáng kém và được xây mới từ vị trí cũ vào năm 1913. 
Do được xây dựng khá sớm lại tồn tại lâu dài nên Hải Đăng vẫn giữ nguyên kiểu dáng, kỹ thuật cổ điển. Đó là một tháp tròn, sơn trắng, cao 18m (như vậy so với mực biển, ánh sáng Hải Đăng Vũng Tàu đạt độ cao 188m). Đèn ở đỉnh tháp chiếu xa 30 hải lý (tức gần 55km). Công suất của bóng đèn chỉ 500W, nhưng Hải Đăng chiếu xa nhờ cấu tạo của hệ thống lăng kính đồ sộ gồm những tấm kính ba cạnh (kiểu tam giác) bao quanh. Tán đèn có hai lỗ thủng lớn gần nhau. Hệ thống quay nhờ môtơ với tốc độ 5 vòng/phút. Do đó, đêm đêm chúng ta thấy hai luồng ánh sáng như hai đường thẳng quét tròn kế tiếp nhau trên nền trời tối sẩm.

Những người trông coi đèn biển vũng tàu cao niên cho biết, trước đây Hải Đăng Vũng Tàu quay nhờ hệ thống dây thiều, cứ ba giờ lên cót một lần. Tháp Hải Đăng được nối liền với khu nhà ở của những người vận hành bằng một con đường hầm cong kiên cố nhưng thật đẹp. Khu nhà của những người vận hành là một kiến trúc kiểu Pháp, hai tầng, xây dựng cùng thời. Vì ở cao không đào giếng nước được, ngươi ta xây dựng hệ thống hệ thống bể chứa lớn trong mùa mưa, dự trữ đủ nước dùng trong cả năm.
Từ vị trí Hải Đăng chúng ta có thể dõi tầm mắt quan sát mọi nơi của thành phố Vũng Tàu: biển và bờ biển, trung tâm thành phố và miền duyên hải xa xa phía Kỳ Vân – Minh Đạm…Bao quanh khu nhà vận hành và đoạn cuối đường lên Hải Đăng là vườn sứ nhiều chục năm tuổi, mát rượi, thơm ngát. Vào dịp lễ hay chủ nhật đây là điểm vui chơi dã ngoại của nhiều người. Hải Đăng Vũng Tàu là một công trình kiến trúc kiên cố nhưng không thô. Riêng giá trị lịch sử – văn hóa lâu đời, lại tọa lạc ở một vị trí có phong cảnh thiên nhiên hữu tình, đây là một trong những điểm tham quan kì thú trên Núi Nhỏ của thành phố du lịch Vũng Tàu. Hải Đăng là người bạn tin cậy và trung thành của những người đi biển, là biểu tượng của thành phố biển Vũng Tàu.

Tượng chúa Jesus

Tượng chúa Jesus, tượng chúa, jesus, tượng chúa jesus

Tượng Chúa Ki tô tọa lạc cực Nam núi Nhỏ, trên độ cao 170m so với mực nước biển. Từ xa du khách đã có thể thấy bức tượng trắng xóa trên nền trời xanh. Tượng Chúa Ki tô do Giáo hội Thiên Chúa giáo xây dựng năm 1974. Sau một thời gian tạm ngừng, năm 1993, những công trình phụ như bậc tam cấp, các được nét được hoàn thiện. Tượng Chúa Ki tô quay mặt về hướng Nam, nhìn ra biển, nét mặt bao dung, nhân từ. Tượng cao 32m, sải tay dài 18,4m, hai bàn tay tượng dài 2,2m, ngón giữa dài 1m, xung quanh đầu tượng có 9 tia hào quang làm bằng kim loại vừa trang trí, vừa thu lôi.
Bên trong tượng có có cầu thang xoắn ốc, gồm 133 bậc. Ánh sáng chiếu vào lòng tượng qua hệ thống cửa sổ chữ "Thọ" mang phong cách Á Đông. Hai tay áo như hai ban công an toàn để du khách có thể đón gió và ngắm nhìn toàn cảnh Vũng Tàu từ độ cao hơn 200m.
Tượng Chúa Ki tô được xây dựng trên bệ bê tông có 4 góc hình cánh cung, cao 10m, dài 12m. Phía trước bệ trang trí bức phù điêu phỏng theo tác phẩm "Bữa tiệc li biệt" của danh họa Léonard de Vinci, phía sau là bức tranh phỏng theo tác phẩm "Đức Chúa trao chìa khóa cho Phêrô". Mặc dù làm bằng bê tông, bên ngoài tô đá rửa, nhưng những đường nét nghệ thuật, cách thể hiện hết sức mềm mại và sinh động. Sự kết hợp hài hòa giữa cảnh quan thiên nhiên và nghệ thuật cổ điển tôn giáo với bản sắc văn hóa dân tộc đã tạo cho Tượng Chúa Ki tô núi Nhỏ Vũng Tàu thực sự là một tác phẩm nghệ thuật tôn giáo tầm cở của khu vực. Giới kiến trúc trong nước cho rằng đây là bức Tượng Chúa Ki tô cao nhất thế giới, hơn cả bức Tượng Chúa Ki tô ở Rio de Janeiro (Brazin) vốn do hai Giáo hội của hai quốc gia Brazin và Argentina hợp tác xây dựng (cao 26m, sải tay dài 10m), trên một ngọn núi có ảnh quan tựa núi Nhỏ Vũng Tàu.
Sự đánh giá trên đây của giới chuyên môn đưa lại hiểu biết như thế nào cho mọi người khi mà hiện nay trên các phương tiện thông tin đại chúng và tài liệu vẫn nói tới Tượng Chúa Ki tô ở Rio de Janeiroỉơ Brazin mới là bức tượng Đức Chúa trời cao nhất thế giới.

Đến đây bạn hãy chọn cho mình một chỗ nghỉ ngơi phù hợp với mình. Bạn có thể chọn Khách Sạn Seaview Residence ở 36 Hạ Long, Tp. Vũng Tàu, Bà Rịa - Vũng Tàu
 Seaview Residence là khu căn hộ cao cấp có vị trí tuyệt đẹp tại thành phố Vùng Tàu. Ở đây, quý khách có thể ngắm khung cảnh nên thơ của Bãi Dứa và thành phố biển xinh đẹp. Khu căn hộ cao cấp này thích hợp để nghỉ dưỡng, hay ở lâu dài khi công tác tại Vũng Tàu.
Seaview Residence gồm 32 căn hộ sang trọng. Mỗi căn hộ có phòng sinh hoạt chung, có từ 1 đến 3 phòng ngủ cùng đồ nội thất được bày trí ấn tượng, tinh tế. Cùng với đó là các thiết bị, tiện nghi hiện đại mang đến cho bạn sự trải nghiệm thú vị.
Khu căn hộ Seaview Residence còn cung cấp nhiều dịch vụ tiện nghi và giải trí khác như: dịch vụ an ninh, phòng tập sức khỏe, dịch vụ quản gia và bảo trì… nhằm giúp quý khách an tâm khi nghỉ ngơi, lưu trú tại đây.

Đặc Sản Vũng Tàu

Vũng Tàu được biết đến như là một vùng đất vừa có rừng, vừa có biển và đặc sản vũng tàu thì vô cùng phong phú và đa dạng. Một trong những địa điểm hu hút khách du lịch trong và ngoài nước vào những ngày hè, lễ tết và cuối tuần.
Tại đây bạn có thể hưởng thức các món ăn đặc sản vũng tàu của người dân nơi đây với nhiều loại hải sản độc đáo, hấp dẫn và tham quan các địa điểm du lịch nổi tiếng của thành phố Vũng Tàu.
Dac san vung tau 

Nếu đã đến vũng tàu thì bạn khổng thể không thưởng thức đặc sản vũng tàu như là  như là tiết canh tôm, bánh canh Long Hương, bánh xèo tuyết mai, bánh khọt cô ba,… và các món ngon vũng tàu như là bánh xèo long hải, lẩu cá đuối, cháo bồ câu cũng như hưởng thức các món hải sản tươi ngon, giá rẻ như mực, ghẹ, hàu, sò huyết… mà bạn có thể dễ dàng mua được từ những ngư dân đánh bắt cá bên bờ biển vào mỗi buổi sáng sớm hay các chợ hải sản ở bán đảo Long Sơn.
Bấy nhiêu thôi cũng đã khiến bạn tò mò về các món ngon Vũng Tàu rồi đúng không? Tại sao bạn không thử tự trải nghiệm và tự mình thưởng thức những món ngon vũng tàu cũng như trải nghiệm không khí mát lạnh vào buổi tối của phố biển vũng tàu với những món ăn ngon.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét