Chủ Nhật, 20 tháng 10, 2013

Bãi Bụt

Bãi Bụt, bãi bụt , bb

Vị trí: Sơn Trà, Đà Nẵng
Nằm ẩn mình khiêm tốn nơi cửa biển Đà Nẵng, Bãi Bụt được xem là nơi giao hoà giữa biển cả với núi rừng, nơi có những con đường đưa người từ phố về chốn mênh mông của trời và biển...
Nằm ẩn mình khiêm tốn nơi cửa biển Đà Nẵng, Bãi Bụt được xem là nơi giao hoà giữa biển cả với núi rừng, nơi có những con đường đưa người từ phố về chốn mênh mông của trời và biển...

Sau nhiều năm ngủ yên trong vẻ đẹp hoang sơ, Bãi Bụt giờ đang thức giấc, từng bước chuyển mình hướng tới mục tiêu trở thành một trong những địa điểm du lịch quyến rũ nhất miền Trung trong tương lai.
Nằm trên tuyến du lịch sinh thái, Bãi Bụt thực sự là địa điểm hấp dẫn cho du khách dừng chân sau một chuyến du lịch dài. Đến đây, bạn có thể đi bằng nhiều con đường khác nhau: đường Nguyễn Tất Thành ngang qua Cầu Thuận Phước, đường Hoàng Sa nối Điện Nam - Điện Ngọc với Sơn Trà, đường Ngô Quyền, đường Bạch Đằng Đông...

Bãi Bụt nằm ẩn mình trên những sườn đồi, giữa màu xanh của cỏ cây là những biệt thự mang dáng dấp cổ kính. Trong khung cảnh thơ mộng, có đến gần 140 ngôi biệt thự. Từng mảng vườn độc lập của ngôi nhà sẽ tạo ra những khoảng không gian riêng biệt cho chủ nhân căn nhà. Trên lưng chừng đồi, dưới những tán cây rừng là những nhà nghỉ nhỏ nằm cạnh những con đường rải đầy sỏi đá. Đây là khu resort có lối kiến trúc của các công trình hiện đại, thể hiện được bản sắc truyền thống của vùng biển miền Trung.

Tới đây, một khách sạn cao cấp 5 sao trên đồi sẽ hình thành, bạn sẽ có cơ hội quan sát toàn cảnh Đà Nẵng từ trên cao, để cảm nhận hết thi vị của những bờ biển đầy nắng và gió. Đặc biệt, mỗi khi mặt trời vừa thức dậy, bình minh trên bán đảo sẽ trở nên quyến rũ hơn bao giờ hết đối với du khách sau một đêm yên nghỉ, tận hưởng được không khí trong lành.

Ngoài ra, các dịch vụ thể thao dưới biển và bãi tắm chắc chắn sẽ đem đến cho du khách những cảm giác mới lạ: Thuyền buồm, lướt ván, cano thể thao, moto nước... Đặc biệt, nếu bạn là người yêu thích môn lặn thì Bãi Bụt Bay cũng là điểm đến lý tưởng. Bạn sẽ vô cùng ngạc nhiên và thích thú khi thấy vô vàn những sinh vật biển, những dải san hô ngầm kỳ ảo trong lòng đại dương. Tương lai, Bãi Bụt sẽ có một khu bảo tồn, nuôi dưỡng các sinh vật biển quý hiếm đặc trưng của vùng biển Đà Nẵng.

Giữa một vùng bán đảo tuyệt đẹp của Đà Nẵng, nơi mà sự hoà quyện giữa lối kiến trúc sáng tạo và thiên nhiên trữ tình thật khéo đang biến Bãi Bụt trở thành chốn du lịch lãng mạn, tạo cho du khách đến đây có cảm giác như trở về với thiên nhiên, với chính mình và sự thanh bình muôn thuở của đất trời...


Các điểm đến tiếp theo:

Trạm Rada Sơn Trà

Trạm Rada Sơn Trà, trạm rada sơn trà, trạm rada, sơn trà

Nằm trên đỉnh cao 621m của bán đảo Sơn Trà (TP Đà Nẵng), trạm rađa 29 (đoàn H90, sư đoàn 375) được mệnh danh là “mắt thần Đông Dương” với bán kính quan sát của hệ thống lên đến 300km.
Nhiệm vụ của trạm là tuần tra canh gác bầu trời toàn vùng biển Đông, phát hiện và ứng báo kịp thời với những hành động xâm phạm không phận, vi phạm chủ quyền lãnh thổ.

Trạm rađa Sơn Trà đóng trên lưng trời, độ cao 621m cách mặt nước biển. Nơi đây quanh năm mây phủ, lãng đãng như chốn bồng lai tiên cảnh
Cuộc sống binh nghiệp nhưng vẫn phảng phất chút lãng mạn không phải nơi nào cũng có được với những người lính nơi đây.

Các anh nuôi của trạm rađa 29 mổ một chú heo làm thức ăn tươi cho những người lính “canh trời”
Lính rađa làm nhiệm vụ trực chiến 24/24 giờ
Theo dõi từng đường bay trên không của các vật thể bay trong vòng bán kính 300km
Thiếu úy Lê Hữu Cường, bí thư chi đoàn trạm, cắt tóc cho đồng đội. Ở đây, mọi sinh hoạt đều được thực hiện trong doanh trại
Trung sĩ Chu Văn Huấn bên vọng gác, một hình ảnh đẹp thường thấy trên đỉnh cao 621

Bán đảo Sơn Trà

Bán đảo Sơn Trà, sơn trà, bán đảo sơn trà, đà nẵng

Bán đảo Sơn Trà với độ cao 693 m so với mực nước biển- giống hình một cây nấm, đầu nấm là núi Sơn Trà và thân nấm là những bãi cát bồi vàng đẹp đẽ, trong lành. Ðây còn là một khu bảo tồn thiên nhiên đa dạng và phong phú, được bảo vệ theo chế độ rừng cấm quốc gia, nổi tiếng là nơi có thảm thực vật đặc sắc, nhiều loại thú rừng quý hiếm như hươu, nai, khỉ, vượn, đười ươi, voọc chà vá, gà mặt đỏ...
Thời xa xưa, Sơn Trà là một hòn đảo gồm ba ngọn núi nhô cao. Ngọn phía đông nam trông như hình con nghê chồm ra biển, nên gọi là hòn Nghê. Ngọn phía tây hình dạng như cái mỏ con diều hâu, nên gọi là ngọn Mỏ Diều. Và ngọn phía bắc vươn về phía ngọn Ngự Hải bên kia cửa biển dài như cổ ngựa, nên gọi là ngọn Cổ Ngựa. Qua thời gian dài, dòng nước biển chảy ven bờ đã tải phù sa đến bồi đắp dần lên tạo thành doi đất chạy từ đất liền ra đảo. Bán đảo Sơn Trà hình thành từ đó. Cùng với cầu quay Sông Hàn ở giữa, cầu Nguyễn Văn Trỗi ở phía nam và mới đây cây cầu treo Thuận Phước, đẹp nhất Ðà Nẵng bắc qua bán đảo, tạo thuận lợi và dễ dàng cho khách du lịch, những người tìm đến Sơn Trà để tận hưởng không khí của núi rừng, hòa lẫn trong biển cả để ngắm một Ðà Nẵng xanh, sạch, đẹp và ấn tượng đến bất ngờ.


Bán đảo Sơn Trà có nhiều thắng cảnh, trong tương lai sẽ trở thành khu du lịch nổi tiếng của thành phố. Trên đỉnh Sơn Trà, vừa tận hưởng không khí mát dịu, trong lành của biển và núi, vừa phóng tầm mắt ra xa ngắm toàn cảnh TP Ðà Nẵng, Ngũ Hành Sơn, rặng Bà Nà - Núi Chúa... Và cũng tại đây, du khách có thể đến thăm con suối Ðá thơ mộng bên chân núi, hòa mình vào dòng nước mát lạnh của biển, ngắm nhìn những bãi cát chạy vòng quanh bán đảo sạch sẽ và mịn màng, nước triều đều đặn lên xuống hàng triệu năm bào mòn và lau sạch bóng những tảng đá chồng chất ven bờ, dừng chân tại những khu nhà nhỏ xinh xắn để nghe sóng vỗ hoặc dõi theo cánh bay của những con chim yến đã đi làm tổ hướng về các bờ đá chênh vênh. Ngay dưới chân núi, những bãi san hô tuyệt đẹp, đầy mầu sắc sẽ là nơi lý tưởng để phát triển các loại hình du lịch lặn biển, ngắm san hô và câu cá thư giãn.


Với mục đích đưa bán đảo tuyệt đẹp này phục vụ ngày một nhiều hơn cho du lịch, chính quyền thành phố đã tiến hành quy hoạch lại. Nhiều khu du lịch mới đã và đang được xây dựng như Bãi Rạng, Bãi Nồm, Bãi Nam... dọc con đường lớn ven theo sườn núi và rất nhiều bãi biển nhỏ chưa được đặt tên, rất thú vị cho những nhóm ưa khám phá và cắm trại mùa hè. Một số bãi chỉ có thể tiếp cận bằng đường biển do chưa có đường trên núi dắt xuống. Con đường mòn chạy vòng quanh bán đảo Sơn Trà có lúc bám men theo bờ biển, lúc xuyên qua những tán lá rừng rậm rạp, lúc lại vắt vẻo băng mình qua đỉnh núi, hay hờ hững treo vào vách đá như một dải lụa mềm...
http://dulichcongvu.com/images/image_tour/Da-Nang---Ban-dao-Son-Tra---Tham-quan-co-do-Hue-2011-07-13-14-52-50.jpg


Mầu xanh của cây rừng, mầu xanh của biển, mầu xanh của bầu trời hòa trộn với mầu vàng của nắng, mầu trắng của cát tạo thành những bức tranh thiên nhiên tươi mát và vô cùng hấp dẫn. Trên đỉnh của bán đảo Sơn Trà cao gần 700m so với mặt nước biển là đỉnh Bàn Cờ. Gọi là đỉnh Bàn Cờ vì nơi đây có một phiến đá phẳng lì khá rộng trông giống như chiếc bàn cờ. Từ đỉnh Bàn Cờ nhìn xuôi về phương nam càng thấy TP Ðà Nẵng núi - biển - sông - phố kề sát bên nhau tạo nên nét đặc trưng.

Hùng vĩ mà lãng mạn, phóng khoáng mà tươi đẹp. Một ngày ở Sơn Trà ta sẽ được chìm đắm trong vẻ đẹp của bình minh và sự lặng lẽ hoàng hôn của một vùng bán đảo sơn thủy hữu tình.

Đến Đà Nẵng bạn dẽ dàng chọn được cho mình một khách sạn tại đà nẵng phù hợp với mình. Chẳng hạn  như Khách Sạn Cánh Buồm ở  55 Ngô Cao Lãng, Quận Sơn Trà, Đà Nẵng, Việt Nam

Nếu bạn đang muốn tìm một khách sạn có vị trí thuận lợi thuộc Đà Nẵng, không lựa chọn nào tốt hơn Canh Buom Hotel Danang. Chỉ cách trung tâm thành phố khoảng 5.00 Km và bạn có thể đến sân bay trong vòng 15 phút. Một điểm không kém phần đặc biệt là vị trí khách sạn dễ dàng tiệp cận vô số địa điểm thú vị như Khu du lịch Bãi Bụt, Cầu Thuận Phước, Cầu sông Hàn.
Tại Canh Buom Hotel Danang, mọi sự cố gắng đều nhằm mục đích khiến cho du khách hài lòng. Để làm được điều đó, khách sạn sẽ cung cấp dịch vụ và tiện nghi tốt nhất. Những tính năng hàng đầu của khách sạn bao gồm dịch vụ Internet, thang máy, phòng hút thuốc, Wi-Fi ở khu vực công cộng, dịch vụ giặt là/giặt khô.
Tất cả nơi ăn chốn ở của khách đều có trang bị tiện nghi chu đáo để bảo đảm khách có cảm giác dễ chịu không nơi nào sánh được. Bên cạnh đó, khách sạn còn gợi ý cho bạn những hoạt động vui chơi giải trí bảo đảm bạn luôn thấy hứng thú trong suốt kì nghỉ. Canh Buom Hotel Danang là một nơi lý tưởng cho du khách nghỉ chân tìm kiếm sự thoải mái và tiện nghi ở Đà Nẵng.

Đến Đà Nẵng bạn hãy thưởng thức những món này nhé:
Bún chả cá
Nếu tới Đà Nẵng mà không biết nên ăn gì buổi sáng, thì bún chả cá chính là gợi ý cho bạn. Đây là món quà sáng ngon có tiếng của ẩm thực nơi này. Một tô bún chả cá Đà Nẵng gồm có chả cá, su hào, bí đỏ, măng tươi, chút ruốc heo, hành và cà chua thật ngon mắt. Chả cá ăn kèm với món bún được làm từ cá tươi và chế biến thành 2 loại: chả cá hấp và chả cá chiên, tuy nhiên chả cá chiên được nhiều người ưa thích hơn. Tùy theo lựa chọn của thực khách, người bán sẽ bỏ 1 hoặc cả 2 loại chả vào tô bún rồi chan thứ nước lèo ngọt thanh rất dễ chịu được hầm từ chính xương cá.
Những món ngon không thể không nếm của ẩm thực Đà Nẵng 1

 Bún chả cá với đầy đủ 2 loại chả. 
Bỏ thêm chút cốt chanh, vài lát ớt rồi ăn kèm với rau sống, từ từ thưởng thức vị chua, cay, mặn, ngọt, bùi ngậy của chả cá hòa quyện, chắc chắn bạn không thể quên món quà sáng hấp dẫn này. Bún cá bán ở khá nhiều nơi nhưng ngon và có tiếng nhất thì phải kể đển bún cá trên đường Nguyễn Chí Thanh - TP Đà Nẵng với giá khoảng 20.000 đồng một tô.
Bánh tráng cuốn thịt heo
Bánh tráng cuốn thịt heo là món ăn tiêu biểu mỗi khi nhắc tới ẩm thực Đà Nẵng. Đây là một món không quá cầu kỳ trong cách chế biến nhưng phải thật khéo chọn nguyên liệu cho tươi thì mới ngon được. Thịt heo phải chọn loại thịt ba chỉ vừa nạc vừa mỡ luộc vừa chín tới, để nguội, thái thành từng lát mỏng và dài. Đặc biệt, rau sống phải có hơn 10 loại mới được coi là đủ để đưa vị. 
Những món ngon không thể không nếm của ẩm thực Đà Nẵng 2
Bánh tráng thịt heo là món ăn tiêu biểu của Đà Nẵng.
Từng cuốn bánh là tổng hòa từ sự tươi mát của xà lách, vị thơm nồng của rau quế, rau thơm, diếp cá, vị chát nhẹ của chuối trái xắt lát mỏng cùng với vị là lạ của tía tô… Cuộn lại tất cả chấm vào thứ nước mắm nêm được pha chế kỳ công của đầu bếp, người ăn sẽ cảm nhận được cái dai dai của bánh tráng rế, vị mềm ngầy ngậy của thịt và sự tươi non của rau sống. Bánh tráng cuốn thịt heo ngon có tiếng được bán trong nhà hàng Trần, nằm trên đường Điện Biên Phủ gần cầu sông Hàn. Trung bình một suất bánh cuốn có giá khoảng 70.000 đồng.

Những món ngon không thể không nếm của ẩm thực Đà Nẵng 3
Mì Quảng
Cũng giống như bún chả cá, mì Quảng rất nổi tiếng ở Đà Nẵng. Mì Quảng có nhiều loại như mì tôm trứng, tôm thịt, mì gà, mì chay… Tuy nhiên dù ăn kèm với nhân gì, 1 tô mì quảng ngon cũng phải đảm bảo những yêu cầu cơ bản như sợi mì dài, mềm, trắng đục, thơm mùi gạo, rau sống ăn kèm tươi ngon.
Những món ngon không thể không nếm của ẩm thực Đà Nẵng 4
Mì Quảng gà.

Những món ngon không thể không nếm của ẩm thực Đà Nẵng 5
Nước lèo của mì Quảng vừa thanh vừa ngọt do được hầm và cô đặc từ xương. Chan một chút nước lèo sao cho vừa đủ để thấm ướt các sợi mì, rắc thêm chút đậu phộng và ăn kèm với bánh tráng, bạn sẽ cảm nhận được vị ngon, ngọt bùi của món quà miền Trung dân dã này. Nếu đến Đà Nẵng, bạn có thể ghé lại đường Đống Đa để thường thức mì Quảng với giá bán chỉ 20.000 đồng/tô.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét