Thứ Sáu, 18 tháng 10, 2013

Cảng Cầu Đá (Vũng Tàu)

Cảng Cầu Đá (Vũng Tàu), cảng cầu đá, cầu đá, vũng tàu

Vị trí: phường 1, TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.
Di tích cảng Cầu Đá là một di tích lịch sử nằm chắn giữa bãi Trước, thuộc phường 1, TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.
Cảng Cầu Đá được xây dựng tế năm 1896 nhằm phục vụ cho mục đích quân sự, đồng thời phục vụ cho việc bốc xếp về kho, hàng hoá phục vụ cho thành phố nghỉ mát và các căn cứ quân sự.
Tiền cảng Vũng tàu là một con đê dài hơn 400m, chân đê rộng 15m, mặt đê rộng 4m được kè bằng đá đổ bê tông chạy dài tế mũi phía bắc Núi Nhỏ ra giữa biển, song song với bãi trước. Đê cảng Vũng Tàu được kỹ sư Pháp thiết kế và thị trưởng Vũng Tàu lúc đó phê duyệt và thi công.
Tiền cảng được xây dựng và sử dụng chưa tới bảy năm đã hư hỏng do những tính toán sai lầm của người Pháp. Cùng với trận địa pháo trên Núi Nhỏ, Cầu Đá Bãi Trước hợp thành một quần thể di tích đã được Bộ Văn hóa Thông tin xếp hạng cấp quốc gia.

Khách Sạn Pacificmột trong những điểm dừng chân lý tưởng khi bạn đến đây. Khách sạn ở 4 Lê Lợi, Bà Rịa Vũng Tàu
 Khách Sạn Pacific nằm trên đường lê Lợi gần ga tàu tốc hành, tiện lợi cho các du khách đến Vũng Tàu bằng tàu tốc hành. Các phòng của khách sạn đều được trang bị tiện nghi đáp ứng đầy đủ nhu cầu du khách như điều hòa nhiệt độ, truy cập internet (không dây), truyền hình vệ tinh/cáp cùng các tiện ích khác như dịch vụ giặt là/giặt khô, nhà hàng, quán cà phê, tiệm rượu, internet ở khu vực công cộng.

Các điểm đến tiếp theo:

Bãi Trước là một trong những bãi biển đẹp của thành phố Vũng Tàu. Bãi biển này nằm giữa Núi Lớn và Núi Nhỏ, là một vịnh nhỏ lặng sóng. Bãi Trước nằm ở phía tây nam của thành phố nên buổi chiều có thể ngắm hoàng hôn trên biển ở đây. Bãi biển này ít được mọi người tắm do đây cũng là nơi neo đậu tàu đánh cá nên khá ô nhiễm. Tuy nhiên về đêm, đây là nơi tập trung các hoạt động vui chơi giải trí của du khách. Hầu như các con đường chính của Vũng Tàu đều đổ ra đây
Là mặt tiền của Vũng Tàu, nằm về hướng tây-nam, còn gọi là bãi “Tầm Dương” - Tìm ánh mặt trời. Vào buổi bình minh và hoàng hôn, mặt trời đỏ rực như tan vào nước biển mênh mông. Bãi Trước như một nửa vành trăng tựa lưng vào đất liền, hai đầu là hai ngọn núi Tương Kỳ và Tao Phùng. Thiên nhiên sơn thuỷ hửu tình đã tạo cho Bãi Trước cảnh thơ mộng là bến đậu của những con tàu trở về sau những chuyến hải trình


Dọc Bãi Trước trồng nhiều dừa vì vậy trước đây còn có tên là vịnh Hàng Dừa. Giờ đây vẫn rợp bóng dừa và được điểm tô thêm màu xanh của những cây bàng, cây sứ. Bên dưới những bóng cây xanh rợp mát là một khu công viên đầy hoa dành cho khách bộ hành hóng mát... bên tiếng sóng biển du dương.




Trung tâm thành phố Vũng Tàu tọa lạc ở khu vực Bãi Trước với nhiều toà nhà, khách sạn mới, hiện đại được mọc lên càng tô điểm cho Bãi Trước một nét đẹp vừa xa xưa vừa hiện đại. Đêm về, dọc đại lộ Trần Phú, Quang Trung rực sáng với hệ thống đèn cao áp, trên các tòa nhà cao lộng gió, những quán cà phê rực rỡ muôn ánh đèn đủ sắc màu tỏa sáng lung linh cùng xa xa những chiếc tàu neo đậu với những vầng ánh sáng xanh đỏ tỏa lan trên mặt biển tạo cho bãi trước một vẻ đẹp thật quyến rũ về đêm.

Nhà Thờ Vũng Tàu
Nhà Thờ Vũng Tàu, nhà thờ vũng tàu, nhà thờ, vũng tàu

Vị trí: Phường 1, Thành Phố Vũng Tàu
Địa Chỉ : Thống Nhất, Phường 1, Thành Phố Vũng Tàu

Bánh canh Long Hương

Đối với những du khách đã từng đi du lịch tại Bà Rịa – Vũng Tàu thì có lẽ cái tên Bánh Canh Long Hương đã trở thành một địa chỉ ẩm thực quá quen thuộc trên đường từ Vũng Tàu về Sài Gòn.
Quán nằm ngay cổng chào Thành phố Bà Rịa, phía tay phải nếu đi từ hướng Vũng Tàu đến. Với thiết kế trang nhã sạch sẽ, không gian thoáng mát, có chỗ đậu xe hơi, cùng một lúc có thể phục vụ hàng trăm thực khách, rất thuận tiện cho các khách đoàn và du khách trong cũng như ngoài tỉnh. Với món bánh canh đã có tiếng từ hơn chục năm qua, do Quán nằm ngay ngã ba phường Long Hương nên mới có tên gọi Bánh Canh Long Hương, không chỉ gần gũi với người dân nơi đây mà còn là một trong những đặc sản của Bà Rịa – Vũng Tàu khi du khách ngoài tỉnh có dịp ghé thăm Thành phố biển.
banhcanh Bánh canh Long Hương
Để có được tô bánh canh nóng hổi, thơm phức, nước lèo trong vắt mà có vị ngọt đậm đà, sợi bánh canh trắng trong, dai dai, miếng giò heo có độ mềm vừa ăn, kèm với nhiều loại rau sống và gia vị khác làm nên hương vị đặc trưng của món bánh canh Long Hương, cô Năm Bắc – chủ Quán Bánh Canh Long Hương cho biết: “Cách thức chế biến bánh canh khá đơn giản, chỉ cần ninh chân giò và xương ống cho ngọt nước lèo rồi nêm gia vị cho vừa miệng.
banhcanhlonghuong Bánh canh Long Hương
Nước lèo trong veo nhưng có vị ngọt đậm đà của xương và thịt. Sợi bánh được làm từ bột gạo pha bột lọc để có độ dai và màu trắng trong. Bánh canh ăn kèm với giá sống, rau cần và các loại rau thơm khác. Giá đậu xanh chọn loại lùn, thân mập vừa giòn, lại có vị ngọt mát. Bánh canh truyền thống có 4 món cho thực khách tự chọn: giò, thịt nạc và xương ống & que nạc.
“Que” là loại xương thanh mảnh cạnh xương ống (thuộc hai chân sau của heo) bao quanh nhiều nạc gân, thớ thịt dai thơm nên rất được nhiều thực khách yêu cầu, ngoài ra xương ống cũng là một lựa chọn cho những ai thích vị béo bùi của thịt và tủy xương. Bên cạnh đó, để giữ chân thực khách ngoài bí quyết nấu ăn ngon & giá cả hợp lý, đội ngũ nhân viên quán luôn phục vụ tận tình, chu đáo, đem lại sự hài lòng nhất cho thực khách.
banhcanhlonghuong2 Bánh canh Long Hương
Tọa lạc một vị trí thuận tiện, Quán Bánh Canh Long Hương đã trở thành địa chỉ quen thuộc và gần gũi với người tiêu dùng. Trong những cuộc hành trình khám phá thành phố biển Vũng Tàu xinh đẹp, suối nước nóng Bình Châu hoang sơ…địa chỉ mà bạn không thể bỏ qua đó chính là Quán Bánh Canh Long Hương.

 




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét