Thứ Sáu, 25 tháng 10, 2013

Hang Bồ nâu

Hang Bồ nâu, hang bồ nâu , hang bn, bồ nâu, bn

Vị trí: Hạ Long, Quảng Ninh
Cách hòn Trống Mái khoảng 2 – 3 km về phía đông nam là hang Bồ Nâu.
Cách hòn Trống Mái khoảng 2 – 3 km về phía đông nam là hang Bồ Nâu. Hang Bồ Nâu có dạng hàm ếch, rộng khoảng 200 m2, đáy hang rộng, phẳng nhưng không sâu, vách có nhiều nhũ đá. Trên trần của hang có vết nứt nên ánh sáng có thể lọt qua đó vào hang. Đáy của hang thắt lại, phía trước hang là một hòn đảo nên ánh sáng trong hang không bao giờ chói chang. Cửa hang có ba phiến đá hình dáng giống như ba ông tiên đang chụm đầu lại với nhau trong tư thế hai người đang đánh cờ và một người làm trọng tài.
Hang Bồ Nâu là một trong những hang đẹp của vịnh Hạ Long, nơi đây là nguồn cảm hứng sáng tác của bao nhà nhiếp ảnh bởi vẻ đẹp của nó.



Khách Sạn Mithrin Hạ Long ở Đường Hùng Thắng, Cái Dăm, P. Bãi Cháy, Tp. Hạ Long là một khách sạn ở hạ long phù hợp cho bạn nghỉ ngơi.
Với 88 phòng khách có nội thất sang trọng, đầy đủ đồ dùng, trang trí ấm cúng, tao nhã cùng với cửa sổ rộng nhìn ra vịnh Hạ Long xinh đẹp, Khách Sạn Mithrin Hạ Long sẽ làm cho quý khách thực sự cảm thấy thoải mái, thuận tiện và hài lòng bởi tính chuyên nghiệp, mến khách và thân thiện của toàn thể nhân viên khách sạn.
Với sự yên tĩnh, dịch vụ tốt và vị trí thuận tiện, chỉ cách bến tầu du lịch khoảng 10 phút đi bộ và 10 phút đi xe tới khu công nghiệp Cái Lân, Khách Sạn Mithrin Hạ Long dần trở thành một địa chỉ tin cậy cho cả khách du lịch và khách thương gia tại trung tâm đang phát triển nhanh về du lịch của thành phố Hạ Long.

Các điểm đến tiếp theo:

Hòn Yên Ngựa

Hòn Yên Ngựa, hòn yên ngựa , hòn yn, yên ngựa, yn


Hòn Yên Ngựa nằm trong vịnh Hạ Long, ở trung tâm của khu Di sản thế giới.
Hòn Yên Ngựa nằm trong vịnh Hạ Long, ở trung tâm của khu Di sản thế giới. Tạo hoá thật khéo đẽo gọt tạo hình hài từ hai mố đá, một mố cao một mố thấp. Hai mố đá được liên kết thành một khối đồ sộ, nhưng phía trên võng xuống hình yên ngựa, phía dưới trống không để thuyền qua lại, hình dạng của đầu một chiếc máy khâu.

Một cái yên ngựa bằng đá bề thế nhưng rất mềm mại và duyên dáng, độ cao ước chừng hơn chục mét.

Động Mê Cung


Qua một khe cửa nhỏ chỉ vừa một người qua, lòng động mở ra nhiều ngăn, tuy nhỏ hẹp nhưng lại hết sức tinh xảo, những nhũ đá mang hình những pho tượng, hoa văn tuyệt đẹp, nhũ đá từng chùm muôn màu rủ xuống từ trần động, những sư tử đá, gấu đá đang vờn nhau, những bức rèm đá chảy dài trên vách động… Một luồng ánh sáng nhạt từ xa hắt lại, đó là con đường dẫn ra cửa động. Ra khỏi cửa động, leo tiếp vài bậc đá sắc nhọn lởm chởm, nhìn xuống dưới là một hồ nước bị núi vây kín rất tròn và rộng, bốn mùa nước xanh biếc phẳng lặng như mặt gương, trong đó là thế giới của các loài sinh vật quần tụ như cá, tôm, mực, rong, tảo, san hô, cua… Bên cạnh là một khu đất có nhiều cây cổ thụ mà người dân thường gọi là khu “vườn thượng uyển”, đẹp đến mê hồn.
Qua những bậc đá cheo leo, một mái đá rộng nhô ra, khô ráo thoáng mát, lớp ốc suối Melina dày trải trên cửa động làm nền. Xưa kia lớp ốc này dày tới 1,2 m được kết tầng bán hoá thạch ở phía ngoài. Gần đây còn phát hiện ra một bộ xương thú đã hoá thạch trong động. Động Mê Cung được các nhà khảo cổ học xác định là một trong những di chỉ thuộc nền văn hoá tiền Hạ Long sơ kỳ đá mới, cách ngày nay từ 7.000 đến 10.000 năm.
Đi vào trong động, du khách tưởng như đang bước vào cung điện của một hoàng đế Ba Tư và những tiếng rì rầm đâu đây lại khiến cho du khách tưởng như đó chính là giọng nàng Sêhêharát đang kể câu chuyện nghìn lẻ một đêm cho vị quân vương của mình.
Trên đảo là các loài cây cổ thụ già nua soi bóng nước… Đây cũng là nơi sinh sống của các loài chim, thú như khỉ, voọc, sơn dương, kỳ đà…

Ốc xào tương ớt

Biển Hạ Long có nhiều loại ốc: ốc đĩa, ốc tù và, ốc tai tượng… Mỗi loại ốc có cách chế biến riêng, có vị ngon riêng. Món ốc đĩa xào tương ớt vẫn hấp dẫn hơn cả, được các giới, từ người già đến phụ nữ trẻ em cho đến những tay sành điệu ăn nhậu đều ưa chuộng.
Địa điểm ăn ốc ngon nổi tiếng ở Hạ Long phải kể đến khu vực Cao Xanh và gần chợ Bãi Cháy. Từng cửa hàng san sát nối đuôi nhau mà không khi nào vắng khách. Xe cộ xếp nghìn nghịt cho thấy sự hấp dẫn của món ăn đặc trưng miền biển này. Ốc đĩa nhỏ con, mình dẹp nên gọi là ốc đĩa. Ốc đĩa được rửa sạch cho vào nồi, không cho nước, nêm tương ớt rồi đem đun sôi.
146 e1288933135536 Ốc xào tương ớt am thuc
Gọi là xào nhưng không cho mỡ, chỉ rắc thêm lá chanh thái nhỏ. Ốc xào bốc hơi nghi ngút, mùi thõm nồng đượm, ốc ngả màu hồng điểm chấm đỏ, chấm vàng trông thật đẹp mắt. Ốc đĩa xào ãn giòn, ngậy, cay cay, điểm thêm hương vị của dấp cá, lá thơm càng thêm hấp dẫn. Ốc đĩa thường dùng để ãn chơi, uống với bia rất hợp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét