Thứ Sáu, 25 tháng 10, 2013

Núi Thánh Giá

Núi Thánh Giá là một ngọn núi cao nhất Côn Đảo, với những truyền thuyết nổi tiếng về tình yêu, tương truyền rằng những cặp đôi nào đứng trên đỉnh núi và nắm tay nhau nhìn mặt trời lặn sẽ được bên nhau trọn đời.
Đỉnh Thánh Giá mờ sương Núi Thánh Giá
Nằm ở khu vực phía Tây Nam đảo Côn Sơn. Từ Thị trấn Côn Sơn đến chân núi khoảng 3 km và lên đỉnh núi khoảng 6 km. Tổng diện tích khu vực khoảng 2 ha. Đây là khu vực đất quân sự.
Đặc điểm địa hình: Độ cao trung bình 577 m so với mực nước biển. Độ dốc trung bình 8 – 150.  Hệ thống giao thông đi lại thuận lợi, có thể đi bộ hoặc xe lên tới đỉnh núi, là nơi cao nhất ở Côn Đảo.
Khả năng khai thác phát triển loại hình du lịch: Có thể phát triển là thể thao leo núi chinh phục độ cao, vọng cảnh, VCGT cao cấp…
Khách Sạn Thiên Tân ở Nguyễn Đức Thuận, Biển An Hải, Huyện Côn Đảo, Vũng Tàu là khách sạn lý tưởng khi bạn đến đây. Hoặc bạn có thể chọn bất kì khách sạn tại vũng tàu để nghỉ ngơi.
Với lối đi riêng ra Bãi Biển An Hải, Thien Tan Hotel có các phòng nghỉ với nhiều ánh sáng mặt trời tự nhiên và Wi-Fi miễn phí. Nằm trong bán kính 5 phút lái xe từ Chợ Côn Đảo, khách sạn có nhà hàng riêng mở cửa suốt 24 giờ.
Thien Tan Hotel cũng cách Đền thờ Võ Thị Sáu 5 phút lái xe và cách Sân bay Cỏ Ống 15 km.
Với tầm nhìn ra khu vườn hoặc biển, các phòng nghỉ máy lạnh tại đây được trang bị truyền hình vệ tinh. Mỗi phòng đều có phòng tắm riêng đi kèm với vòi sen.
Tại Thien Tan Hotel, khách có thể lui tới sân hiên phơi nắng và khu vườn. Khách sạn có cả chỗ để hành lý miễn phí. Dịch vụ đưa đón sân bay, dịch vụ đưa đón và bàn ủi li quần được cung cấp với một khoản phụ phí. Bàn đặt tour có thể giúp khách thu xếp việc đi tham quan.
Nhà hàng của khách sạn phục vụ các món ăn phương Tây và phương Đông.

Tham quan: Di tích, bãi biển, điểm tham quan của du lịch Côn Đảo

TẮM BIỂN:
Biển ở Côn Đảo nước trong veo, gió lùa mát rười rượi, xung quanh bãi tắm là những hàng cây xanh ngắt. Một số bãi tắm của du lịch Côn Đảo bạn nên ghé qua như:
Bãi Đầm Trầu, gần sân bay Cỏ Ống: cát trắng xốp mịn, núi ôm lấy biển theo hình vòng cung nên bãi Đầm Trầu luôn có sóng nhẹ, yên tĩnh. Đây được xem là bãi tắm đẹp nhất của du lịch Côn Đảo.
Bãi Lò Vôi dọc đường Tôn Đức Thắng: thích hợp cho gia đình hoặc nhóm đông người.
Bãi An Hải: cách trung tâm huyện chỉ 10 phút đi bộ, được bao quanh bởi núi nên rất êm dịu và phẳng lặng, nước trong xanh.
Bãi Đất Dốc: các hẻm núi ăn sâu vào bở biển tạo ra các bãi biển nhỏ xinh đẹp và yên tĩnh.
NGẮM MẶT TRỜI: Du lịch Côn Đảo cho bạn cơ hội ngắm mặt trời tuyệt vời nhất. Thức dậy thật sớm để đón bình minh tại Mũi Cá Mập, mặt trời mọc qua hòn Bảy Cạnh, các đám mây trên bầu trời cùng với tia nắng ban mai tạo nên một màn trình diễn ánh sáng kỳ ảo. Chiều đến dạo qua bãi Nhát ngắm nhìn hoàng hôn ấm áp từ từ lặn qua Đỉnh Tình Yêu.

THĂM THÚ THIÊN NHIÊN:
Lặn ngắm san hô ở Côn Đảo
Lặn ngắm san hô ở Côn Đảo
Rừng nguyên sinh Ông Đụng: Từ Côn Đảo, bạn có thể đi về phía Tây, trải nghiệm chuyến trekking 20 phút, băng qua rừng nguyên sinh Ông Đụng. Những hàng cây nhiệt đới xanh mát, hoang sơ dẫn đến bãi biển xinh đẹp cuối rừng.
Hòn Bảy Cạnh: lên tàu đi tham quan hòn Bảy cạnh, hòn đảo lớn thứ hai trong số 16 hòn đảo thuộc quần đảo Côn Đảo. Toàn bộ đảo được che phủ bởi rừng nhiệt đới nguyên sinh. Đến đây ngoài tham quan, bạn có thể đăng ký tour lặn ngắm san hô hấp dẫn.
Hòn Tre cũng là địa điểm tham quan hấp dẫn của du lịch Côn Đảo.
Vịnh Đầm Tre với cảnh quan tự nhiên, kín gió, có rừng ngập mặn bao bọc xung quanh. Tại đây, du khách có thể tham quan rừng ngập mặn, bơi lặn ngắm san hô, xem chim yến làm tổ trong mùa sinh sản và nhiều loài sinh vật biển khá. Trên đường đi tha hồ ngắm cảnh đẹp của vịnh Côn Sơn, mũi Lò Vôi, bãi biển Đất Dốc, mũi Chim Chim, vịnh Đông Bắc…
TÌM HIỂU LỊCH SỬ: Đến với du lịch Côn Đảo không thể bỏ qua lịch sử hào hùng của vùng đất này thông qua các di tích ý nghĩa:
Bảo Tàng Côn Đảo: Trước đây là nơi ở và làm việc của các đời chúa đảo. Đến với bảo tàng, bạn có cơ hội tìm hiểu lịch sử hình thành Côn Đảo thông qua các hiện vật, cổ vật, hình ảnh và các tư liệu từ thời Pháp thuộc đến nay.
Trại tù Phú Sơn, Phú Hải Côn Đảo: Nơi giam giữ các tù binh cộng sản thời Pháp và Mỹ
Khu di tích Chuồng Cọp: Tìm hiểu cuộc sống, các cách tra tấn dã man, nơi sinh hoạt của các tù binh bị giam cầm, đây cũng là nơi giam giữ chị Võ Thị Sáu.
Nghĩa trang Hàng Dương nơi có mộ của hơn 2000 liệt sĩ và mộ Võ Thị Sáu là điểm không thể bỏ qua. Đến đây ngoài thắp hương, bạn nên chuẩn bị đồ lễ, không thể thiếu gương lược. Nếu mang được hoa tươi thì càng tốt, nên dùng hoa trắng.
Đôi vợ chồng siêu sao Angelina Jolie và Brad Pitt cũng từng có chuyến thăm nhà tù Côn Đảo
Đôi vợ chồng siêu sao Angelina Jolie và Brad Pitt cũng từng có chuyến thăm nhà tù Côn Đảo
DU LỊCH TÂM LINH: 
Đền thờ bà Phi Yến hay còn gọi là An Sơn Miếu: Bà Phi Yến là vợ vua Nguyễn Ánh, mẹ của Hoàng tử Cải. Khi bị kẻ xấu lợi dụng, vì quá uất ức, bà Phi Yến đã tự vẫn khi chỉ mới 25 tuổi. Bạn cũng nên viếng thăm Miếu và mộ của Hoàng tử Cải, ngay gần sân bay Cỏ Ống.
Đền thờ bà Phi Yến
Đền thờ bà Phi Yến
Chùa Núi Một nằm ở trung tâm huyện được xem là ngôi chùa có phong thủy đẹp nhất Việt Nam. Chùa mới khánh thành năm 2011, nằm trên núi,  có tầm nhìn bao quát xuống biển – núi – thành phố – hồ sen An Hải vô cùng đẹp.

Một số đặc sản hấp dẫn của du lịch Côn Đảo có thể kể đến:

Ốc Vú Nàng: Những con ốc hình chóp, ngọt thịt, thơm ngon dù nuớng, luộc, xào, làm gỏi,… ngon nhất là ốc Vú Nàng nướng mỡ hành. Các quán ăn ở đây đều phục vụ đặc sản này. Bạn có có thể vừa thưởng thức hải sản vừa ngắm biển xanh ngắt.
Món ốc Vú nàng, đặc sản nơi đây
Món ốc Vú nàng, đặc sản nơi đây
Cá mú đỏ: Đặc sản vùng biển đảo. Thịt cá dai, ngọt và thơm.
Tôm hùm và Tôm hùm mũ ni: Tôm hùm được xem là “vua hải sản” ở Côn Đảo, tuy không rẻ hơn trong đất liền bao nhiêu nhưng tôm ở đây tươi ngon đặc biệt.
Mứt hạt bàng: Cây bàng mọc khắp nơi trên Côn Đảo. Quả bàng chín vàng ươm, bóc lớp thịt lộ ra hạt trắng nõn. Hạt bàng ở Côn Đảo đợc rang mặn với muối hay rang ngọt cùng đường. Ăn bùi, thơm giòn. Hẩu như ai đến du lịch Côn Đảo cũng mua vài cân mứt hạt bàng về làm quà. Gía tầm 20-30 nghìn/kg. Mùa cao điểm có thể lên đến 50 nghìn/kg.
Những hàng cây bàng râm mát khắp các con đường nhỏ lớn trên đảo
Những hàng cây bàng râm mát khắp các con đường nhỏ lớn trên đảo
Mắm hàu: Món nước chấm không thể thiếu trong bữa ăn ở Côn Đảo. Làm từ thịt hàu trắng tươi, trộn với muối, ớt, gia vị,… trong nhiều ngày, lắng ra loại nước thơm lừng màu nâu đỏ làm nên sự độc đáo cho các món ăn ở đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét