Thứ Tư, 23 tháng 10, 2013

Biển Thanh Bình

Biển Thanh Bình, biển thanh bình, thanh bình

Vị trí: phường Thanh Bình, Quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng
Bãi biển Thanh Bình dài chừng 1km, nằm ngay trong nội thị, phía cuối đường Ông Ích Khiêm, thuộc phường Thanh Bình, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.
Bãi tắm hầu như phẳng lặng, ít khi có sóng to, độ dài lý tưởng và không có vùng nước xoáy nguy hiểm.
http://www.vinabooking.vn/uploads/danang/Bai_bin_Thanh_Binh.jpg

Nằm trong vịnh Đà Nẵng, với tuyến đường Nguyễn Tất Thành chạy ngay bên cạnh, bãi biển Thanh Bình là một trong những bãi biển đẹp và rất thuận lợi của thành phố. Các dịch vụ biển như lướt ván, du thuyền, canô... đang được đầu tư phát triển, đây còn là một vị trí khá lý tưởng để xây dựng các khách sạn ven biển, xây dựng các cầu tàu du lịch loại nhỏ.
Đối với thời tiết khí hậu khộng thuận lợi cho người dân nơi đây, cái nắng mùa hè rang khô mọi thứ trên mặt đất. vì thế mà bãi biển là nơi mà người dân nơi đây tự hào nhất. khi du khách đến với vùng đất này không chỉ đơn giản là đến với một thành phố xanh sạch đẹp. Biển Đà Nẵng xanh ngăn ngắt dưới nắng hè, những con sóng cứ dềnh lền như hơi thở phập phồng từ lồng ngực biển. Những con đường, những bãi cát chạy hun hút bên biển. Biển xanh trong và hiền hòa đến nao lòng.
http://www.skydoor.net/Download?mode=photo&id=8426

Đà nẵng có rất nhiều bãi biển nhưng kông thể không nhắc đến Bãi Biển Thanh Bình, một bãi biển âm thầm mang lại không gian cho người dân,  những đối trai gái yêu nhau và du khách đến đà nẵng để nghĩ dưỡng, tham quan.
Biển thanh bình được đánh giá rằng: “bãi biển hoang sơ được đánh thức trước sự ngỡ ngàng của chính những người dân thành phố, những triền cát trắng muốt và e ấp như gương mặt trinh nữ”. không chỉ riêng với bãi biển thanh bình mới có vẻ đẹp như vậy mà đến với Đà Nẵng hầu hết những bãi biển nơi đây đều có một vẻ rất riêng của nó.
Biển về chiều, rộn ràng tiếng nô đùa của con trẻ, tiếng hò hét cổ vũ cho một trận bóng đá không cần đo đếm thời gian, biển ngập trong những nụ cười lấm lem cát, biển chấp chới những cánh diều, ngây ngô những lâu đài cát. Nghĩ cũng lạ, bình thường, mỗi người có thể sẽ khác nhau về nhiều thứ, sang, hèn, giàu, nghèo, lương thiện, xảo trá, dù đi ô tô hay cọc cạch chiếc xe đạp, nhưng khi xuống biển ai cũng đều như nhau, giản dị trong lòng biển. Biển bao dung và hào phóng, biển san sẻ cho tất cả mọi người. Biển đi vào cuộc sống của người dân thành phố này từ sâu trong tiềm thức.
Dẫu biết rằng để tìm được tiếng nói chung giữa quá trình phát triển kinh tế, xã hội và bảo tồn những vẻ đẹp tự nhiên là rất khó, thêm vào đó quan điểm, thẩm mỹ của mỗi người cũng khác, nhưng trước hết hãy lắng nghe biển muốn gì và con người muốn gì ở biển, để biển Đà Nẵng trở thành một trong những bãi biển hiện đại, đầy đủ các dịch vụ cao cấp, tương xứng với tiềm năng phát triển kinh tế, du lịch, đồng thời vẫn giữ lại vẻ đẹp tinh khôi của biển.

Khách Sạn Brown Bean 2 ở  380 Đường 2/9, Q. Hải Châu, Đà Nẵng là địa điểm nghỉ ngơi lý tưởng cho bạn hoặc bạn có thể chọn cho mình một khách sạn ở đà nẵng phù hợp với mình.
Khách sạn nằm cách trung tâm thành phố 2.5 Km và dễ dàng tiếp cận các địa điểm khác trong thành phố . Một điểm không kém phần đặc biệt là vị trí khách sạn dễ dàng tiệp cận vô số địa điểm thú vị như Bảo tàng Hồ Chí Minh, Chùa Phổ Đà Nẵng, Bảo tàng Điêu khắc Chăm.
Với việc mang lại dịch vụ cao cấp cho khách và một loạt những tiện nghi hiện đại, Brown Bean Hotel - 2/9 Street đã cam kết sẽ đem đến cho bạn một kì nghỉ thoải mái dễ chịu nhất có thể. Những tính năng hàng đầu của khách sạn bao gồm phục vụ ăn tại phòng, dịch vụ Internet, thang máy, nhà hàng, cho thuê xe đạp.
Chất lượng khách sạn Brown Bean Hotel - 2/9 Street được phản ánh qua mỗi phòng. tủ lạnh, bồn tắm, máy lạnh, tivi LCD/Plasma, ban công là một số thiết bị mà bạn có thể sử dụng và hài lòng. Bên cạnh đó, khách sạn còn gợi ý cho bạn những hoạt động vui chơi giải trí bảo đảm bạn luôn thấy hứng thú trong suốt kì nghỉ. Brown Bean Hotel - 2/9 Street là một sự lựa chọn thông minh cho du khách khi đến Đà Nẵng, nơi mang lại cho họ một kì nghỉ thư giãn và thoải mái. 

Các điểm đến tiếp theo:

Chùa An Long

Chùa An Long, chùa an long , chùa al, cal, an long, al

Chùa tọa lạc sau lưng Bảo tàng điêu khắc Chăm Pa, bên bờ sông Hàn, thuộc phường Bình Hiên, thành phố Đà Nẵng. 

Mặt tiền chùa

Tên thường gọi:
Chùa Long Thủ
Chùa tọa lạc sau lưng Bảo tàng điêu khắc Chăm Pa, bên bờ sông Hàn, thuộc phường Bình Hiên, thành phố Đà Nẵng. Chùa thuộc hệ phái Bắc tông.

Chùa do nhân dân trong vùng xây dựng vào năm 1657, có tên chùa Long Thủ. Ngôi chùa hiện nay được xây lại vào năm 1961, đổi tên là chùa An Long.
Chùa còn giữ tấm bia cổ rất quý. Bia hình khối đá tam giác, đỉnh tròn, cao 1,25m, rộng 1,20m. Mặt bia đóng khung bằng những đường viền mô típ hoa lá, toàn văn khắc 368 chữ Hán, nội dung nói đến việc xây chùa, tạo tác tượng Phật, đúc chuông, xây tháp chuông, lầu trống để phụng Phật của dân làng Nại Hiên, huyện Tân Phúc, phủ Điện Bàn.

Đình Nại Nam

Đình Nại Nam, đình nại nam, đình nn, nại nam, nn, đà nẵng

Vị trí: Đình làng Nại Nam nay ở khối phố Nam Sơn, phường Hòa Cường, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng. Đặc điểm: Di tích đình Nại Nam, ngoài giá trị của một di tích kiến trúc – nghệ thuật còn là một trong những đình làng cổ tiêu biểu khá nguyên vẹn còn lại trong nội thành Đà Nẵng.
Vị trí: Đình làng Nại Nam nay ở khối phố Nam Sơn, phường Hòa Cường, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.
Đặc điểm: Di tích đình Nại Nam, ngoài giá trị của một di tích kiến trúc – nghệ thuật còn là một trong những đình làng cổ tiêu biểu khá nguyên vẹn còn lại trong nội thành Đà Nẵng.

Đình được xây dựng năm Ất Tỵ (1905) từ công sức đóng góp của dân địa phương, thờ Thành hoàng bảo an chính trực, bổn xứ thổ thần và các vị tiền nhân của làng

Đình ghi đậm dấu ấn văn hóa thời Nguyễn, mái lợp ngói âm dương, tường gạch, trên mái đình là lưỡng long chầu nguyệt, loan phụng hòa vinh, dơi ngậm đào, thể hiện qua nghệ thuật đắp ghép sành sứ, công phu, đẹp mắt. Bên trong chia làm 3 gian, 2 chái, phần chính diện dài 11,7m, rộng 7,9m, hậu tẩm rộng 3,9m, dài 4,1m. Có 4 hàng cột   gồm 20 cột bằng gỗ mít, có chiều cao từ 2,5m – 4,5m. Kết cấu kèo theo “chồng rường – giả thủ”. Phần đầu hồi chạm trổ khéo léo và tinh xảo qua bàn tay tài hoa của thợ chạm Kim Bồng (Hội An), thể hiện các đề tài: cá chép hóa long, bát bảo đạo nho, cùng các họa tiết hoa văn cây cỏ, hoa lá.
Hằng năm có lễ cầu an tại đình vào rằm tháng 2 âm lịch và ngày lễ cuối năm (30 Tết). Đình làng Nại Nam được Bộ Văn hóa – Thông tin công nhận là di tích quốc gia vào ngày 04/01/1999.

Bánh tráng thịt heo Đà Nẵng

Món bánh tráng cuốn thịt heo đang được người dân Đà Nẵng ngày càng ưa chuộng bởi sự hòa trộn tuyệt vời giữa vị, sắc, hương
Món ăn này không đòi hỏi chế biến một cách cầu kì, thoạt nhìn bạn hãy khoan vội đánh giá về sự đơn giản của nó. Bởi nó chú trọng đến cách lựa chọn các loại thực phẩm sao cho tươi sống, đảm bảo được hương vị đậm đà của nguyên liệu.
đặc sản bánh tráng thịt heo Đà Nẵng
Chỉ cần nghe tên món ăn, bạn có thể đoán ra ngay bí quyết của món bánh tráng cuốn thịt heo nằm ở đĩa thịt. Để chọn được loại thịt ngon nhất, người ta chỉ chọn heo nặng từ 50-70kg, và lấy phần mông hoặc vai của con heo, sau đó đem hấp hơi để giữ nguyên vị ngọt sắc đậm của thịt.
bánh tráng cuốn thịt heo
Tiếp đến rau là nguyên liệu bắt buộc đối với món ăn này, bánh tráng cuốn thịt heo mà không ăn với rau thì thật là vô vị. Những loại rau ở đây đều là nhứng loại rau thông dụng, rất dễ tìm. Nhưng để đảm bảo ra được tươi xanh, không héo úa thì đòi hỏi người đầu bếp phải thật khéo léo trong khâu chọn lựa. Với từng cuốn bánh tráng thịt he, chắc hẳn thực khách sẽ khong bao giờ quên được vị ngọt đậm của thịt heo kết hợp với vị tươi mát của xà lách, vị cay nồng của húng, quế và vị chua chua chát chát của chuối trái và khế.
Và cuối cùng, mắm nêm loại nước chấm không thể thay thế đối với món này, nếu bạn dùng bánh tráng cuốn thịt heo với một loại nước chấm nào khác sẽ làm mất đi hương vị đậm đà của cá biển, vị cay nồng của tỏi ớt. Đó là điều làm ai ai cũng phải xuýt xoa khi thưởng thức món bánh tráng cuốn thịt heo.
món ngon bánh tráng thịt heo
Tay cầm chiếc bánh tráng, nhẹ nhàng xếp gọn miếng thịt heo lên trên những loại rau được cuộn tròn, chấm vào chén mắm nêm, để rồi khi cắn vào chiếc bánh, cái dai dai của bánh tráng lề, vị mềm mại của miếng mì ướt thêm chút ngọt sắc của thịt, vị tươi mát của rau và cay nồng của mắm sẽ giúp bạn nhận ra rằng dù trong thời đại nào, ẩm thực vẫn là nét văn hóa độc tôn của vùng miền. Nếu thưởng thức món ăn này qua lời tả của tôi chắc rằng bạn vẫn chưa cảm nhận được hết hương vị của nó. Vì vậy, hãy đánh dấu món ăn này vào sổ tay du lịch để dành cho những cuộc hành trình của mình nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét