Thứ Hai, 28 tháng 10, 2013

Thiền viện Chơn Không

Vị trí: phường 6, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu
Thiền viện tọa lạc tại đường Vi Ba, phường 6, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, trên triền núi Lớn, ở độ cao 80m, diện tích 2 hecta

 


Cổng thiền viện

Thiền viện Chơn Không

Mặt tiền thiền viện

Tên thường gọi:
Thiền viện Chơn Không Thiền viện tọa lạc tại đường Vi Ba, phường 6, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, trên triền núi Lớn, ở độ cao 80m, diện tích 2 hecta. ĐT: 064.854223. Thiền viện thuộc hệ phái Bắc tông.
Năm 1966, Hòa thượng Thích Thanh Từ cho xây thất Pháp Lạc để tu học. Đến năm 1970, Hòa thượng cho xây thiền viện gồm: ngôi thiền đường, tăng đường, trai đường, nhà khách, thiền viện Bát Nhã (thiền viện cho chư Ni), hồ chứa nước...
Tại thiền viện, Ngài đã mở khóa 1 Chân Không (thời gian 3 năm) vào năm 1971, có 10 thiền sinh tham học. Khóa 2 Chân Không khai giảng vào năm 1974, có hơn 100 thiền sinh tham học.
Năm 1995, thiền viện được kiến thiết thành một ngôi chùa thanh thoát, trang nghiêm.
Hình ảnh hoa sen ở non bộ

Tượng sư tử ở non bộ

Lư hương

Chánh điện nằm trên một ngọn đồi bằng phẳng, hướng ra biển. Trước chánh điện, có nhiều cây kiểng, bách, tùng xanh tươi. Bên trái có tháp chuông, với đại hồng chung nặng khoảng 1 tấn được đúc năm 1998.
Phù điêu minh họa sự tích Lục Tổ Huệ Năng

Thiền đường ni
Điện Phật bài trí trang nghiêm, tôn trí tượng đức Bổn sư Thích Ca thuyết pháp.
Trụ trì hiện nay là Thầy Thích Thông Nhẫn.
Hàng ngày, thiền viện đón tiếp nhiều Phật tử, du khách đến tham quan, chiêm bái.
Khách Sạn Lam Sơn Vũng Tàu ở 7 Lê Ngọc Hân, Phường 1, Tp. Vũng Tàu. là khách sạn ở vũng tàu thích hợp cho bạn.

Nằm cách Bãi Trước 5 phút đi bộ, Lam Son Hotel cung cấp các phòng có Wi-Fi miễn phí và truyền hình cáp. Tại đây có 1 nhà hàng và bãi đậu xe miễn phí dành riêng cho khách lưu trú.
Hotel Lam Son cách Núi Lớn và Bảo tàng Bạch Dinh khoảng 100 m. Từ khách sạn đến Thành phố Hồ Chí Minh mất 2,5 giờ lái xe.
Các phòng tại Lam Son đều có ban công nhìn ra bãi biển hay núi. Trong phòng trang bị minibar và máy pha cà phê/trà.
Khách có thể mát-xa thư giãn trong khách sạn hoặc thuê xe đạp đi khám phá môi trường xung quanh. Dịch vụ giặt thường và giặt hấp cũng có tại đây.

Điểm đến tiếp theo:

Khu du lịch Hồ Mây



đây là một trong những điểm nhấn quan trong nhất cua khu du lich. Ít ai ngờ trên đỉnh núi cao lại có hồ rộng hàng chục ngàn mét vuông và thơ mộng đến thế.Thác nước từ độ cao 9 m đổ xuống tạo âm thanh rộn rã. Nối liền Hồ Mây thượng và Hồ Mây Hạ qua chiếc cầu cong cong tạo bức tranh thủy mặc hoàn chỉnh.

Đền Hùng (Bến Đình)

Đền Hùng (Bến Đình) , đền hùng, bến đình

Từ trung tâm thành phố Vũng Tàu theo đường Lê Lợi đến Bến Đình rẽ trái về hướng Thích Ca Phật Đài, đi tiếp vai trăm mét sẽ đến Đền Hùng.
Đền này nguyên trước kia là đền thờ mẫu, nhân dân vẫn gọi là mẹ “Cửu Thiên Huyền Nữ”, còn đền thờ 18 đời vua Hùng vương trước kia đặt ở Bãi Trước Vũng Tàu, từ sau ngày giải phóng nhân dân địa phương rước bài vị các vua Hùng về thờ tại đền. Từ sân đền nhìn vào một bức đại tự với bốn chữ nho “Thập Bát Hùng Vương” và phía trong là bàn thờ Quốc Tổ, với đôi câu đối viết bằng chữ quốc ngữ:
“Trên ba mươi triệu đồng bào cùng chung gốc,
Hơn bốn ngàn năm văn hiến cùng xây nền”
Phía bên trái thờ Hai Bà Trưng, phía bên phải thờ Thánh Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn. Đi sâu vào bên trong đền là nơi thờ Đức Phật tổ. Tại đền Quốc Tổ Hùng vương còn lưu được hai bộ trống cái, chiêng, thanh la, và mõ đều là những đồ vật quý. Trong đó có một bộ được mang từ Đền cũ ờ Bãi Trước về cất giữ.

Thăm Đền Hùng, du khách có dịp bày tỏ lòng tôn kính tổ tiên, đạo lý uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây của dân tộc ta.

Cháo vịt, gỏi vịt món bạn nên thưởng thức:

Nằm trên con đường Trương Công Định, quán Vịt Đồng Quê ở đây lúc nào cũng đông nghẹt khách. Vào những giờ tan tầm, nếu bạn không đặt chổ trước khi đến quán thì sẽ rất khó để tìm cho mình một chổ ngồi. Quán có nhiều món ăn ngon như cháo vịt, vịt xáo măng, gỏi vịt, vịt nướng chao... và đặc biệt là tiết canh vịt.
goi-vit-1-743371-1368287581_600x0.jpg

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét