Chủ Nhật, 24 tháng 11, 2013

Suối Tranh

Suối Tranh , suối tranh, tranh, phú quốc
Vị trí: Phú Quốc, Kiên Giang
Nếu có dịp đến đảo Phú Quốc, ngoài việc đắm mình ở những bờ biển trong xanh với những bãi cát trắng vàng chạy tít tắp tuyệt đẹp hay tham quan các điểm di tích lịch sử, bạn hãy đến điểm du lịch sinh thái Suối Tranh, một tuyệt tác của thiên nhiên ban tặng cho hòn đảo này, nằm trên dãy Hàm Ninh.
Nếu có dịp đến đảo Phú Quốc, ngoài việc đắm mình ở những bờ biển trong xanh với những bãi cát trắng vàng chạy tít tắp tuyệt đẹp hay tham quan các điểm di tích lịch sử, bạn hãy đến điểm du lịch sinh thái Suối Tranh, một tuyệt tác của thiên nhiên ban tặng cho hòn đảo này, nằm trên dãy Hàm Ninh.
Từ thị trấn Dương Đông theo tuyến đường Dương Đông - Hàm Ninh khoảng 10km, bạn đã đến được Suối Tranh. Nằm ở phía Đông Bắc đảo có dãy Hàm Ninh xanh thẳm, từ trong khe núi, nhiều dòng suối nhỏ len lỏi qua rừng cây, gộp đá để rồi hoà mình vào dòng chính tạo nên dòng Suối Tranh chảy hiền hoà, có đoạn chảy qua các ghềnh đá tạo nên những con thác nhỏ với màn nước mềm mại, trắng xoá trong màu xanh mượt mà của cỏ cây hoa lá.
Suối Tranh được bao bọc bởi cây cối xanh tươi, hoa thơm cỏ lạ. Những chòm cây hình thù khẳng khiu rắn rỏi, thân cây ngả màu xanh xám, mọc chen vào đá, những nhánh phong lan bám vào thân cây, nơi năm ba nhánh nơi một vài chòm, hoa vàng, hoa trắng, trông như những hột cúc áo khâu thành chuỗi, dày thưa đậm nhạt treo lơ lửng giữa không trung.

Có nhiều truyền thuyết về suối Tranh, có thể là những dòng nước từ trên cao len lỏi qua đồng tranh rộng lớn nên khi đổ xuống thác người ta gọi là suối Tranh, hoặc cũng có thể là nó giống như một bức tranh thiên nhiên tuyệt mỹ có dòng suối róc rách chảy qua những khe đá như một bức tranh sơn thủy nên được gọi là suối Tranh. Dù với cách kể chuyện nào thì suối Tranh vẫn là một tuyệt tác của thiên nhiên mà một lần ghé thăm bạn sẽ khó có thể nào quên.

Đến với Suối Tranh, bạn có thể tắm suối, nằm trên những tảng đá bằng phẳng nghe tiếng suối chảy róc rách, tiếng chim kêu trong bầu không khí thoảng hương hoa rừng, bạn cũng có thể cắm trại, câu và nướng cá, thưởng thức tại chỗ rất thú vị. Ở gần suối Tranh còn có nhiều hang động huyền hoặc, kỳ bí như hang Dơi nằm trên núi cao chừng 200m, sâu đến 50m, có nhiều thạch nhũ đẹp, lạ mắt.

Khách Sạn Hill ở Ấp Cửa Lấp Xã Dương Tơ, Đảo Phú Quốc, Việt Nam là một trong những khách sạn ở phú quốc phù hợp với bạn.
 Nếu bạn đang muốn tìm một khách sạn có vị trí thuận lợi thuộc Đảo Phú Quốc, không lựa chọn nào tốt hơn Hill Hotel. Chỉ cách trung tâm thành phố 2.0 km, vị trí đẹp của khách sạn bảo đảm khách hàng có thể đến tham quan những địa điểm du lịch nhanh chóng và dễ dàng. Một điểm không kém phần đặc biệt là vị trí khách sạn dễ dàng tiệp cận vô số địa điểm thú vị như Long Beach, Coco Dive Center, Việt Nam Explorer.
Tại Hill Hotel, dịch vụ hoàn hảo và thiết bị tối tân tạo nên một kì nghỉ khó quên. Khách sạn đem đến sự tiếp cận hàng loạt dịch vụ như Wi-Fi ở khu vực công cộng, bãi đỗ xe, dịch vụ du lịch, dịch vụ giặt là/giặt khô, phòng gia đình.
Tất cả nơi ăn chốn ở của khách đều có trang bị tiện nghi chu đáo để bảo đảm khách có cảm giác dễ chịu không nơi nào sánh được. vườn của khách sạn là nơi lý tưởng để thư giãn và đổi gió sau một ngày bận rộn. Dù bạn đến để thư giãn hay làm gì, Hill Hotel luôn là sự lựa chọn hoàn hảo cho kì nghỉ của bạn ở Đảo Phú Quốc.

Bãi Sao là điểm đến tiếp theo

Bãi Sao, bãi sao, sao, phú quốc

Vị trí: Bãi Sao thuộc địa phận đảo Phú Quốc (Kiên Giang), cách trung tâm thị trấn Dương Đông – Phú Quốc khoảng 25 phút đường bộ. Đặc điểm: Là bãi tắm đẹp, cát vàng óng và mịn như thảm.
Vị trí: Bãi Sao thuộc địa phận đảo Phú Quốc (Kiên Giang), cách trung tâm thị trấn Dương Đông – Phú Quốc khoảng 25 phút đường bộ.
Đặc điểm: Là bãi tắm đẹp, cát vàng óng và mịn như thảm. 

Đến với Bãi Sao, bao mệt mỏi của du khách sẽ tan biến hết. Trước mắt du khách là cả một vùng biển dịu êm, trong xanh với bãi cát trải dài vàng óng. Nơi đây, kBãi Sao giống như một nàng tiên mới được đánh thức sau một giấc ngủ dài. Đây thực sự là nơi nghỉ dưỡng lý tưởng cho những du khách nào muốn cho làn da của mình trở nên khỏe khoắn và rạn rĩ hơn.
Nếu những du khách nào thích phiêu lưu và khám phá thiên nhiên, du khách có thể dừng chân tại lều Robinson, đặt mình trên những chiếc võng được mắc trong lều, nghỉ đêm tại đây và ngắm bầu trời Phú Quốc đầy sao, du khách sẽ có cảm giác có cái gì đó rất thật về cuộc sống phiêu lưu của Robinson trên đảo hoang.
Đặc biệt, du khách có thể lên tàu hướng ra vùng biển nằm cách bờ khoảng 15 – 30km để câu cá mực và thưởng thức thành quả lao động của mình ngày trên tàu. Ngoài ra, du khách đến Bãi Sao còn có dịp được thưởng thức một số đặc sản khác của Phú Quốc như: Cùi biên mai nướng, rượu sim rừng Phú Quốc…

Đảo ngọc Phú Quốc không thiếu món ăn ngon

Món ăn đầu tiên phải kể đến là gỏi cá trích, sẽ thật là thiếu sót cho chuyến đi của bạn nếu chưa thưởng thức món ăn này. Để chế biến món ăn này, người dân đảo thường lựa chọn nhưng con cá béo tròn, tươi ngon còn lấp lánh ánh bạc. Cá được đánh vảy, làm sạch rồi lóc lấy phần thịt phi lê. Gỏi cá được chế biến đơn giản nhưng không kém phần tinh tế. Ngoài thịt cá, thành phần món ăn còn có dừa nạo, hành tây thái mỏng, hành tím và ớt thái sợi. Nước sốt của món gỏi này khá đặc biệt, được làm từ loại giấm nuôi bằng trái ổi chín trên đảo nên nó có vị chua thanh cùng hương thơm nhẹ.
goi-ca-1-2489-1378790548.jpg
Gỏi cá trích là một niềm tự hào về ẩm thực của người dân Phú Quốc. Ảnh: T.P.
Sau khi chuẩn bị xong, các nguyên liệu được bày ra đĩa. Ăn kèm là chén nước chấm cay cùng bánh tráng và rau sống. Mùa cá trích còn nhiều trong các tháng hè, nên nếu có dịp đến Phú Quốc trong thời gian này, bạn đừng quên thưởng thức món gỏi thơm ngon trong không khí trong lành của buổi chiều trên đảo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét