Thứ Năm, 21 tháng 11, 2013

Cầu Tàu 914

Cầu Tàu 914, cầu tàu 914 côn đảo,ct, côn đảo
Vị trí: thị trấn Côn Đảo, huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Cầu Tàu được khởi công xây dựng vào văn 1873,với chiều dài là 107m, từ mép lộ trước cổng dinh Chúa Đảo lao thẳng ra vịnh Côn Sơn.Dấu ấn sâu lắng nhất đọng lại di tích lịch sử này.
Cầu Tàu được khởi công xây dựng vào văn 1873,với chiều dài là 107m, từ mép lộ trước cổng dinh Chúa Đảo lao thẳng ra vịnh Côn Sơn. Dấu ấn sâu lắng nhất đọng lại di tích lịch sử này. Trong hơn một thế kỷ qua chọn là những phiến đá ngổn ngang, sắp lớp. Những tảng đá đó đã đè nát bao nhiêu thân tù khi họ đưa nó từ núi Chùa về đây. Cái thời đau thương ấy như vẫn còn âm vang trong từng phiến đá và có câu trường hận của tù nhân : "Côn Lôn ơi, viên đá mạng người....".
Cầu Tàu đã từng rợp bóng cờ đỏ sao vàng những ngày Cách Mạng Tháng Tám (1945) thành công ở Côn Đảo. Trên 2000 tù nhân đã trở về tiếp tục cuộc kháng chiến chống Pháp. Một số người đã trở thành những đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước. Ngày 4/5/1975 trên chuyến tàu đầu tiên ra giải phóng Côn Đảo 500 bức ảnh Bác Hồ được in lụa đã được chuyển tới Cầu Tàu để về đất liền, chấm dứt hơn một thế kỷ "địa ngục trần gian " nơi Côn Đảo.

Khách Sạn Phi Yến ở 34 Tôn Đức Thắng , Côn Đảo , Bà Rịa Vũng Tàu là một trong những khách sạn tại vũng tàu phù hợp với bạn.
Có vị trí thuận lợi ở trung tâm Côn Đảo trên trục đường Tôn Đức Thắng chạy theo bờ biển mặt trước của Côn Đảo, đối diện nhà nghỉ Phi Yến là Cầu Tàu Du Lịch Côn Đảo, ở đây du khách có thể xem được toàn cảnh mặt trước của Côn Đảo với núi non sơn thủy hữu tình lúc bình minh hay hoàng hôn yên tĩnh. Nhà nghĩ trên 10 phòng có thể phục vụ cho khoảng 30 du khách.

Bảo tàng Côn Đảo là điểm đến tiếp theo

Bảo tàng Côn Đảo, bảo tàng côn đảo, côn đảo, bt cđ, cđ
Công trình Bảo tàng Côn Đảo (Huyện Côn Đảo- Bà Rịa Vũng Tàu) được khởi công xây dựng vào tháng 12/2009. Đây là công trình văn hóa lớn nhằm chào mừng 20 năm thành lập tỉnh (1991-2010) và hướng tới kỷ niệm 1000 năm Thăng Long -Hà Nội
Nhà Bảo tàng Côn Đảo được xây dựng trên diện tích 20.940m2, bao gồm: phòng trưng bày; kho hiện vật và kho phục chế tư liệu hiện vật; hội trường; khu làm việc và các công trình phụ trợ khác. Trong đó phần trưng bày trong nhà chiếm 1.700m2, bao gồm một gian khánh tiết và một gian trưng bày với 4 chủ đề: Côn Đảo - đất nước con người; Côn Đảo - địa ngục trần gian; Côn Đảo - trường học đấu tranh cách mạng; Côn Đảo ngày nay. Phần trưng bày ngoài trời gồm các tư liệu, hiện vật, mô hình có thể tích hình khối lớn thuộc chủ đề Côn Đảo xưa và nay. Công trình nhà Bảo tàng Côn Đảo được xây dựng làm nơi lưu giữ những di sản văn hóa, lịch sử lâu dài của dân tộc Việt Nam để phục vụ cho sự nghiệp phát triển bền vững của huyện Côn Đảo. Bước đầu để có những định hướng sưu tầm hiện vật phù hợp với nội dung trưng bày tại Nhà bảo tàng Côn Đảo, Ban Quản lý di tích lịch sử huyện Côn Đảo đã xây dựng đề cương trưng bày chi tiết dựa trên các thiết kế mỹ thuật trong trưng bày. Hiện vật sử dụng trong trưng bày gồm có: Hiện vật bảo tàng (hiện vật gốc) và hiện vật do Ban Quản lý di tích lịch sử huyện Côn Đảo làm ra để phục vụ cho công tác trưng bày. Hiện nay, phòng trưng bày khu di tích nhà tù Côn Đảo có tổng số 695 tài liệu hiện vật, trong đó có 384 tài liệu hiện vật gốc. Tại kho cơ sở hiện đang lưu giữ 4.501 tài liệu hiện vật gốc, trong đó nguồn tư liệu giấy của thực dân Pháp và đế quốc Mỹ để lại chiếm một nửa số tài liệu. Ban Quản lý di tích lịch sử huyện Côn Đảo đã tổ chức các nhóm và cá nhân có trình độ nghiệp vụ, am hiểu lịch sử nhà tù Côn Đảo và lịch sử địa phương, trực tiếp sưu tầm, thu nhận tài liệu hiện vật hình ảnh tại các cơ quan, tổ chức đoàn thể và các cựu tù chính trị Côn Đảo, đồng thời gặp gỡ nhân chứng để ghi chép những mẩu chuyện kể về những hoạt động đấu tranh của các chiến sĩ cách mạng bị giam giữ tại nhà tù Côn Đảo./.




Tiết canh tôm

Món tiết canh tôm tại nhà hàng Hải Phương (693-695/ đường 30/4-f10) được mệnh danh là danh bất hư truyền. Có tất 7 lọai tôm hùm, nhưng làm món này là lọai tôm hùm rồng , đầu tôm lấp lánh bảy sắc cầu vồng …Dùng dao nhọn đâm vào gáy tôm lúc còn sống để lấy tiết, tôm làm tiết canh phải là lọai tôm từ 700gr trở lên. Tiết canh tôm ăn là lạ, thịt tôm mềm lẫn với tiết tôm sừng sựt như rau câu, mằn mặn , ngòn ngọt, thực khách được xem đầu bếp biểu diễn màn đánh tiết canh tôm ngay tại bàn .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét