Thứ Năm, 28 tháng 11, 2013

Đình Hải Châu

Đình Hải Châu, đình hải châu, đình hc, hải châu, hc

Vị trí: phường Hải Châu 1, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.
Vị trí: Đình làng Hải Châu nằm tại kiệt 42, tổ 6, đường Phan Chu Trinh, phường Hải Châu 1, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng. Đặc điểm: Phía trước đình có hồ nước lớn, ở giữa sừng sững hòn non bộ rợp bóng cây bồ đề trên dưới trăm tuổi.
Vị trí: Đình làng Hải Châu nằm tại kiệt 42, tổ 6, đường Phan Chu Trinh, phường Hải Châu 1, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.
Đặc điểm: Phía trước đình có hồ nước lớn, ở giữa sừng sững hòn non bộ rợp bóng cây bồ đề trên dưới trăm tuổi.
Trên cổng Tam Quan vẫn còn rõ tên Hải Châu Chánh Xã bằng chữ Hán. Qua khoảng sân rộng là một quần thể kiến trúc chính gồm: Đình Hải Châu, Nhà thờ Tiền Hiền nằm giữa hai nhà thờ tộc thành hình chữ “nhất”. Nhà thờ bên trái của tộc Nguyễn Văn mới tách ra, còn nhà thờ bên phải gọi là Kinh An Tự thờ chung 42 bài vị của 42 tộc họ. 42 tộc họ này đều từ thôn Hiếu Hiền, xã Hải Châu, huyện Ngọc Sơn, phủ Tĩnh Gia, Thanh Hóa, theo vua Lê Thánh Tôn vào nam từ năm Tân Mão (1471). Vua Lê đã lập ra ấp Hàn Giang (sau là tỉnh Quảng Nam, nay là thành phố Đà Nẵng) và các tộc họ ấy đã quần tụ lại thành làng Hải Châu (theo tên xã cũ ở Thanh Hóa, bao gồm phần nội thành Đà Nẵng hiện nay), được triều Nguyễn phong sắc phong “chánh xã”. Hơn 500 năm qua các tộc họ đầu tiên ấy đã đặt nền móng và không ngừng đóng góp công sức cho sự hình thành thành phố Đà Nẵng hiện nay.
dinh-hai-chau
Trên gác chuông đình Hải Châu hiện còn 1 chiếc chuông đồng, thân chuông có bài minh đắp nổi bằng chữ Hán. Tạm dịch: năm Minh Mạng thứ 5 (Giáp Thân – 1842) trùng tu chùa. Năm sau (1825) vua ban chỉ sắc tứ cho mang tên “Chùa Phước Hải”. Năm Minh Mạng thứ 13 (Nhâm Thìn – 1832) nhằm ngày tốt, xã Hải Châu Chánh Đồng tạo lập chuông này. Các nhà sử học xác định Đình Hải Châu là Chùa Phước Hải, nơi Chúa Nguyễn Phúc Chu năm Kỷ Hợi – 1719 đã vào Quảng Nam và nghỉ lại, sau đó dân đã lập bàn thờ ông tại đây.
Đình làng Hải Châu được Bộ Văn hóa – Thông tin công nhận là di tích lịch sử quốc gia vào ngày 12/7/2001.

Khách Sạn Bamboo Green Central ở 158 Phan Chu Trinh, Q. Hải Châu là một trong những khách sạn tại đà nẵng phù hợp với bạn.

Khách sạn Bamboo Green Central là khách sạn 3 sao toạ lạc ngay giữa trung tâm thành phố Đà Nẵng. Từ sân bay Quốc tế  Đà Nẵng hay Ga Đà Nẵng, quý khách có thể đến khách sạn chỉ mất 5 phút đi bằng taxi.
Ngoài ra, khách sạn nằm gần kề các khu mua sắm, các cơ quan, ban ngành, các văn phòng làm việc, thuận tiện cho quý khách đi lại mua sắm, làm việc....
Từ khách sạn quý khách dễ dàng  đến thăm các danh thắng của thành phố Đà Nẵng cũng như các di sản văn hoá thế giới tại Quảng Nam.
Khách sạn với 50 phòng ngủ tiện nghi, đạt tiêu chuẩn. Bằng thiết kế 10 tầng, từ các phòng ngủ của khách sạn, bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố, dòng sông Hàn thơ mộng, núi Ngũ Hành Sơn, bán đảo Sơn Trà với những dãy núi như đang ôm ấp biển.
Nằm ở tầng 1 của khách sạn là phòng họp lớn với sức chứa 300 khách thích hợp để tổ chức các cuộc hội thảo, hội nghị. Cũng chính tại phòng này có thể bố trí tạo thành một phòng họp và 1 phòng trưng bày sản phẩm. Ngoài ra, Bamboo Green Central còn có phòng họp ở tầng 2 có thể chứa từ 40 đến 100 khách, tùy theo cách sắp xếp. Các phòng họp được trang bị những dụng cụ chuyên dụng hiện đại, tiên tiến.
Nhà hàng Bamboo Green Central  được thiết kế sang trọng với sức chứa 400 khách cùng với các thực đơn Âu, Á, các thực đơn mang đậm nét truyền thống Việt Nam do đầu bếp bậc nghệ nhân chế biến luôn sẵn sàng đáp ứng mọi yêu cầu của quý khách. Nhà hàng còn là nơi lý tưởng để tổ chức các tiệc cưới, đám hỏi, sinh nhật, tiệc chiêu đãi, liên hoan gặp mặt bạn bè...
Caffe Terrace là nơi để bạn lắng đọng suy tư, để tạm gác lại những ưu phiền của cuộc sống hàng ngày. Bạn có thể thưởng thức hương vị ngọt ngào của các loại đồ uống và vừa thư giãn. Cùng với đó, các dịch vụ như massage, sauna, steambath, Jacuzzi cũng là các hình thức thư giãn thú vị mà khách sạn dành cho bạn.

Nhà hát Trưng Vương là điểm đến tiếp theo

Nhà hát Trưng Vương, nhà hát trưng vương, nhà hát, trưng vương
Nhà hát Trưng Vương tọa lạc trên một vị trí đẹp tại trung tâm thành phố Đà Nẵng, nơi tiếp giáp với 3 con đường lớn bao quanh: Hùng Vương, Nguyễn Chí Thanh, Phan Châu Trinh.

Tọa lạc trên một vị trí đẹp tại trung tâm thành phố Đà Nẵng, nơi tiếp giáp với 3 con đường lớn bao quanh: Hùng Vương, Nguyễn Chí Thanh, Phan Châu Trinh. Nhà hát Trưng Vương với kiến trúc hiện đại, rộng và thoáng  là  trung tâm tổ chức các sự kiện văn hóa lớn tại Thành phố Đà Nẵng;  Nơi đây thường xuyên tổ chức biểu diễn các loại hình nghệ thuật sân khấu truyền thống như Tuồng, cải lương và nghệ thuật sân khấu hiện đại như: vũ kịch, múa balê, opera, nhạc giao hưởng,... các hoạt động tổ chức hội thảo, hội nghị, các sự kiện có tính quảng bá rộng lớn, đáp ứng nhu cầu thưởng thức văn hóa nghệ thuật giải trí của người dân thành phố, nhu cầu tổ chức các sự kiện, gặp gỡ của các doanh nghiệp, các chương trình văn nghệ cơ quan trường học, các festival thanh niên, góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho người dân thành phố Đà Nẵng.
Nhà hát Trưng Vương được thành lập theo Quyết định số 64/2002/QĐ-UB do chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng ký ngày 13/5/2002  trên cơ sở hợp nhất Đoàn ca múa nhạc và công ty Tổ chức biểu diễn Đà Nẵng.
 
Xuất phát từ một Nhà hát cũ đã xuống cấp; Nhà hát Trưng Vương được xây dựng lại hoành tráng hơn, quy mô hơn với sức chứa   hơn 1200 chỗ ngồi được khánh thành vào ngày 31.12.2006 cũng là vào dịp kỷ niệm 10 năm thành phố Đà Nẵng xây dựng và phát triển. 
Nhà hát Trưng Vương là một đơn vị sự nghiệp có thu thuộc Sở Văn hóa thể thao và Du lịch thành phố Đà Nẵng.

Bún chả cá Đà Nẵng

Là món ăn đặc trưng của miền Trung nhưng hình như không nơi đâu bún chả cá ngon bằng ở Đà Nẵng.
Nói đến bún chả cá Đà Nẵng thì phần đặc trưng đầu tiên phải nói là chả cá. Để có được một tô bún chả ngon, như ý cần phải biết chọn loại cá ngon, cá tươi sau đó mang về rửa sạch, bào lấy thịt cá, cho vào cối quết nhuyễn cùng với gia vị như muối, bột ngọt, đường, tiêu…theo một tỉ lệ nhất định tùy thuộc vào bí quyết của người làm chả và quết cho đến khi nào thịt cá dẻo và tỏa mùi thơm. Sau khi được tạo thành từng miếng lớn, chả có thể đem hấp để tạo thành loại “chả hấp” hoặc đem chiên vàng trong dầu nóng, mà người Đà Nẵng gọi là “chả chiên”.

1 nhận xét:

  1. 5 KHU BIỆT THỰ TẠO NÊN SỨC HÚT CỦA VINHOMES RIVERSIDE

    Khu biệt thự Hoa Sữa, Anh Đào, Hoa Lan, Hoa Phượng và Bằng Lăng là 5 quần thể biệt thự sinh thái được thiết kế và xây dựng theo mô hình của Venice - một thành phố xinh đẹp, sang trọng và quyến rũ ở Ý. Từng khu biệt thự tại Vinhomes Riverside giai đoạn 2 đều mang một vẻ đẹp sang trọng, tinh tế, hài hòa với hệ thống sông hồ và không gian xanh bao quanh. Kết hợp với cụm công trình chức năng hiện đại, shophouse Vinhomes Riverside cam kết mang đến sự tiện nghi tối ưu, hoàn hảo và tạo ra điều kiện sống tốt nhất cho mỗi cư dân.

    Trả lờiXóa