Thứ Hai, 25 tháng 11, 2013

Hòn Trẹm

Hòn Trẹm, hòn trẹm, trẹm, kiên giang
Vị trí: Kiên Lương, Kiên Giang
Nằm cách thành phố Rạch Giá 80km và cách hòn Phụ Tử chừng 1km, hòn Trẹm nhô lên như một ngọn đồi nằm giữa một làng chài kỳ thú. Một mặt hòn Trẹm quay về vách núi, ba mặt còn lại đều giáp với biển trời mênh mông, xa xa là những hòn đảo xanh rờn, tạo thành một bức tranh hoang sơ và hoành tráng.
Nằm cách thành phố Rạch Giá 80km và cách hòn Phụ Tử chừng 1km, hòn Trẹm nhô lên như một ngọn đồi nằm giữa một làng chài kỳ thú. Một mặt hòn Trẹm quay về vách núi, ba mặt còn lại đều giáp với biển trời mênh mông, xa xa là những hòn đảo xanh rờn, tạo thành một bức tranh hoang sơ và hoành tráng.
 Hiện nay hòn Trẹm đã dính liền với chân núi như một bán đảo vừa đẹp vừa nên thơ, là một trong những thắng cảnh đẹp và hấp dẫn nhất của các cụm điểm du lịch Kiên Giang, nhờ thiên nhiên hào phóng ban tặng cho nhiều cảnh quan thơ mộng với dáng thế độc đáo không đâu có được. Đứng từ trên đồi cao 21m, phóng tầm mắt ra xa, bạn có thể nhìn thấy nhiều hòn đảo lớn nhỏ nhấp nhô giữa trùng khơi, thuộc quần đảo Bà Lụa.
Nơi đây không gian thật yên tĩnh, đứng từ trên đồi cao nhìn xuống các ghềnh đá cheo leo ta nghe rõ từng tiếng sóng vỗ rì rào, nhẹ tênh cõi lòng. Phía trước là biển, đằng sau là núi đồi hùng vĩ và những hàng dừa nghiêng bóng dọc theo các lối đi, đó đây, lác đác vài hàng quán trưng bày những hàng lưu niệm và đặc sản của núi rừng, trông hết sức chân quê.
Đêm xuống, nhìn ra biển, bạn sẽ choáng ngợp trước cảnh biển đêm lung linh ánh đèn huyền ảo, phát ra từ vô số chiếc tàu đánh cá ngoài khơi, chẳng khác nào những chùm sao biển nhấp nháy trong đêm. Thỉnh thoảng một vài chiếc thuyền giăng câu, đặt ghẹ và thả lưới nhấp nhô trên sóng nước càng khiến cho màn đêm trở nên êm đềm và thơ mộng.
Chính nơi đây, từ năm 2000, những con đường lên đỉnh và vòng quanh hòn Trẹm được xây dựng tạo thành một quần thể du lịch vô cùng quyến rũ. Ấn tượng nhất là “Hòn Trẹm Resort” - một khu du lịch cao cấp được thiết kế ngay trên lưng đồi, rất nên thơ. Nhìn từ xa, hòn Trẹm nhô lên như một ngọn đồi nhỏ ở cuối bãi biển cát vàng. Nhưng khi đứng trên đỉnh, người ta mới cảm nhận được những vẻ đẹp kỳ vĩ mà thiên nhiên đã hào phóng ban tặng, để cho tỉnh đồng bằng Kiên Giang làm du lịch.

Bạn có thể dễ dàng chọn cho mình một khách sạn ở phú quốc hoặc chọn Khách sạn Mỹ Lan ở Ấp Bãi Giếng, X.Bình An, H.Kiên Lương, Kiên Giang là nơi nghỉ ngơi

Được thiết kế hài hòa với thiên nhiên, Khách sạn Mỹ Lan có khung cảnh đẹp, là địa chỉ lưu trú lý tưởng cho chuyến hành trình khám phá mảnh đất ở phía tây nam của tổ quốc - Kiên Giang của bạn.
Khách sạn gồm 24 phòng với trang thiết bị, cơ sở vật chất đạt tiêu chuẩn 2 sao. Cùng với đó là hệ thống dịch vụ như: karaoke, massage… nhằm mang đến một kỳ nghỉ đáng nhớ cho quý khách. Đặc biệt, nhà hàng Mỹ Lan phục vụ bạn với thực đơn phong phú, trong đó có các món hải sản địa phương hấp dẫn.
Bên cạnh đó, đội ngũ nhân viên phục vụ nhiệt tình cũng sẽ khiến bạn hài lòng.

Hòn Phụ Tử là điểm đến tiếp theo

Hòn Phụ Tử, hòn phụ tử, hòn pt, phụ tử, pt
Từ lâu, hòn Phụ Tử được xem là biểu tượng cho cảnh đẹp Kiên Giang, là hai trụ đá cao nghiêng nghiêng cùng một chiều tượng trưng cho hình hai cha con quấn quýt bên nhau trông ra biển cả.
Từ lâu, hòn Phụ Tử được xem là biểu tượng cho cảnh đẹp Kiên Giang, là hai trụ đá cao nghiêng nghiêng cùng một chiều tượng trưng cho hình hai cha con quấn quýt bên nhau trông ra biển cả.

Hòn Phụ Tử
Theo truyền thuyết, xưa kia ở vùng biển này có con thuồng luồng rất hung dữ, hay đánh đắm thuyền bè để ăn thịt ngư dân. Bên chân ngọn An Hải Sơn, cạnh chùa Hang, có hai cha con làm nghề chài lưới, quá bất bình trước tình cảnh này, người cha quyết lòng tiêu diệt con ác thú trừ hại cho bà con. Sau khi tính hết kế, cuối cùng ông thấy chỉ còn cách hy sinh thân mình mới mong giết được con thuồng luồng này. Thế là ông liền tẩm thuốc độc vào mình, nằm sát mé biển để dụ con ác thú, thấy mồi ngon, con thuồng luồng đến cắn đứt đầu ông, trúng độc rồi chết.
Người con đi tìm cha, bắt gặp xác cha cụt đầu liền ôm lấy khóc thương thảm thiết, không ngờ chất độc từ người cha thấm qua khiến người con trúng độc rồi chết. Trời nổi giông bão, mưa suốt mấy ngày liền và nơi hai cha con nằm mọc lên hai hòn đá lớn và nhỏ. Hòn lớn cao chừng 33,6m được hình dung là cha và khối đá nhỏ hơn chừng 32,9m là con, người ta gọi là hòn Phụ Tử, hai khối đá nối với nhau bằng một bệ đá cao hơn mặt nước biển khoảng 5m.
Hai bên Hòn Phụ Tử là hai đảo có hình dáng giống như một con thỏ quỳ hai chân sau để giỡn với sóng biển và một con rùa. Nhìn ra xa hơn là đảo xanh nhấp nhô trên biển bạc bao la ngút tận chân trời. Núi Phụ Tử và Chùa Hang tạo thành eo biển nhỏ ghe tàu đi lại dễ dàng để vào neo đậu. Nước biển trong xanh ngăn ngắt không thua kém vẻ đẹp biển miền Trung. Phong cảnh trời biển thật bao la hùng vĩ.
Ngày 9/8/2006, hòn Phụ đã bất ngời gãy đổ xuống biển. Qua đo đạc, người ta ước tính hòn Phụ đã bị gãy thành 2 đoạn, đoạn trên khoảng 20m bị chìm xuống biển, đoạn gốc còn lại dài hơn 13m, tổng khối lượng tương đương 2.000 tấn. Đây được xem là một mất mát lớn của ngành du lịch Kiên Giang.

Đặc sản Phú Quốc


Món ngon tại Dương Đông | Đặc sản Phú Quốc | Nhà hàng ở Bắc Đảo
Đến Phú Quốc mọi người không khỏi ngỡ ngàng về Biển, biển ở đây đẹp và thanh bình. Bên cạnh đó Phú Quốc còn nổi tiếng với Ẩm Thực, đa số các món ăn ngon đều là Hải Sản. Hải sản Phú Quốc không đa dạng nhiều như biển Nha trang hay Phan Thiết, Đà Nẵng: biển Phú Quốc có rất ít tôm hùm, không có tôm mũ ni, không có cua Hoàng đế, mực sim cũng rất ít, cua biển cũng thế.
Hải sản Phú Quốc chủ yếu là ghẹ, tôm sú, bào ngư, nhum, các loại cá: cá thu, cá bớp, cá nhồng, cá ngừ, cá bống mú, cá gáy, cá cam, ốc cờ, ốc vú nàng, cá nhệch, cá trích, tôm thẻ, tôm tích, ốc hương, ốc nhảy, ốc giác, ốc voi, ốc gai, cá bò.
Hải sản ở Phú Quốc luôn tươi rói, lượn một vòng quanh chợ Dương Đông vào đúng giờ hải sản lên chợ mới thấy thích mắt: mực còn trong vắt, nằm thở trên kệ, cá tôm còn xanh lè, mắt trong veo, chẹp nhìn chỉ muốn thảy vào vỉ than hồng thêm chén muối tiêu chanh nữa là đủ. Chính vì Hải sản ở đây tươi ngon nên khi chế biến chỉ cần làm cách đơn giản nhất để cảm nhận được vị ngon của biển.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét