Thứ Hai, 18 tháng 11, 2013

Khu biệt lập Chuồng Bò

Khu biệt lập Chuồng Bò, khu biệt lập chuồng bò, biệt lập chuồng bò, chuồng bò

Vị trí: đảo Côn Sơn, huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
khu biệt lập chuồng bò do Mỹ xây dựng năm 1930 được mở rộng thêm vào năm 1963.
Thời Mỹ-Nguỵ còn gọi là trại An Ninh Chuồng Bò.
- Xây dựng năm: 1930
- Tổng diện tích: 4.410m2
- Diện tích phòng giam: 547m2
- Chuồng trại: 270m2
- Khoảng trống: 3.293m2
- Bao gồm: 9 phòng biệt giam, 24 hộc chứa heo, 2 chuồng nhốt bò, một hầm chứa phân bò.
Năm 1963: Để mở rộng nhà tù Mỹ-nguỵ sữa chữa 24 hộc nuôi heo thành 24 phòng giam.
Hầm phân bò: Sâu 3m chia làm 2 ngăn có hệ thống cống ngầm từ chuồng nuôi bò dẫn sang.
Địch sử dụng hầm phân bò này để ngâm người tù xuống đó tra tấn hành hạ cực kỳ dã man và bí mật.
http://t0.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcRitUt9cat8C02919SeJCN9inPQ6qIFZVBAOB2iUadhkl-f9GyK4mm-PJU0qA
http://rmcst.gov.vn/Upload/image/Thang%203_2012/Di%20t%C3%ADch%20khu%20bi_t%20l_p%20chu_ng%20B%C3%B2.jpg 
Khách Sạn Hải An là một trong những khách sạn tại vũng tàu phù hợp với bạn. Khách sạn ở Đường Hồ Thanh Tòng, Đảo Côn Đảo,Vũng Tàu, Việt Nam.

Nằm ở vị trí thuận lợi trong Biển Lò Vôi, Hải An Hotel là một điểm lý tưởng để khởi hành chuyến du ngoạn của bạn ở Đảo Côn Đảo (Vũng Tàu). Chỉ cách trung tâm thành phố khoảng 0.2 km và bạn có thể đến sân bay trong vòng 20 phút. Và cũng có thể dễ dàng đến Vườn quốc gia, Sân bay Cỏ Ống.
Tại Hải An Hotel, dịch vụ hoàn hảo và thiết bị tối tân tạo nên một kì nghỉ khó quên. Nói đến một số thiết bị trong khách sạn, có dịch vụ đưa đón, dịch vụ du lịch, cho thuê xe đạp, đưa đón khách sạn/sân bay, cho phép mang theo vật nuôi.
Thêm vào đó, tất cả những phòng khách đều được đặc biệt trang bị những tiện nghi như tủ lạnh, máy lạnh, tivi, truy cập internet không dây, truy cập internet không dây (miễn phí) để làm hài lòng những vị khách khó tính nhất. Bên cạnh đó, khách sạn còn gợi ý cho bạn những hoạt động vui chơi giải trí bảo đảm bạn luôn thấy hứng thú trong suốt kì nghỉ. Dù bạn đến để thư giãn hay làm gì, Hải An Hotel luôn là sự lựa chọn hoàn hảo cho kì nghỉ của bạn ở Đảo Côn Đảo (Vũng Tàu).

Rừng nguyên sinh Côn Đảo là điểm đến tiếp theo

Rừng nguyên sinh Côn Đảo, rừng nguyên sinh côn đảo, rừng nguyên sinh, côn đảo
Rừng nguyên sinh Côn Đảo là khu bảo tồn quốc gia rộng 6.043ha trên 14 hòn đảo nằm trong quần đảo Côn Lôn ,được bao bọc đường hành lang biển rộng 4 km.
Rừng nguyên sinh Côn Đảo là khu bảo tồn quốc gia rộng 6.043ha trên 14 hòn đảo nằm trong quần đảo Côn Lôn ,được bao bọc đường hành lang biển rộng 4 km .Quần đảo bao gồm 3 hệ sinh thái : Rừng nhiệt đới quanh năm xanh tốt, Rừng đồi cát khô, Rừng đước và rừng sau đước.
Những khảo sát sơ bộ cho thấy có khoảng 361 loài cây thuộc về 22 lớp, 71 họ, 191 giống đại diện cho vùng khu hậu Việt Nam.Trong đó có 26 loại cây lấy gỗ (Với nhiều loại cây gỗ qúi như : lát, quăng, sao, giáng hương...), và có 76 loại cây thuốc dân tộc.

Khu rừng có 100 loài chim và thú lưỡng cư thuộc 50 họ và 22 lớp : 18 loại động vật có vú; 62 loài chim; 19 loài bò sát; 6 loài ếch và 150 loại động vật thân mềm. Đông vật qúi có Sac đen, Sac da đỏ, Sac bay, khỉ vàng, đại bàng biển, trăn...
Hòn Trứng trong quần đảo là nơi trú ngụ của các loài chim biển với mật độ dày đặc có thể so sánh với sân chim ở miền Tây Nam Bộ.
Trong biển có những bãi Hải Sâm lớn, nơi cư ngụ của các Heo. Những bãi biển của hòn Bảy Cạnh, hòn Tre Lớn là nơi sinh đẻ của Voọch và đồi mồi. Nhiều hang, vách đá của hòn Cau, hòn Tre Nhỏ, vịnh Đầm Tre ... là nơi trú ngụ của chim yến.Khu rừng bảo tồn quốc gia Côn Đảo là bức tranh thu nhỏ, thiên nhiên rừng Việt Nam. Tại đây người ta đã bắt đầu phát hiện được những di tích lịch sử văn hoá cổ. Tương lai Côn Đảo đáng được nghiên cứu hoạch định để Côn Đảo có thể trở thành một trong những trung tâm du lịch thiên nhiên hấp dẫn nhất vùng Đông Nam á .

Bạch tuộc nướng

Đây là một món ăn được bày bán rất nhiều ở Vũng Tàu, chỉ cần đi dọc theo con đường Thuỳ Vân ven biển, bạn sẽ thấy hàng chục xe đẩy bán món ăn này. Từ sáng cho đến tối khuya, những lò than ở đây luôn rực lửa, hương thơm của bạch tuộc nướng chín cứ lan toả trong gió làm người đi đường cũng phải hít hà, xuýt xoa.
bach-tuoc-nuong-369271-1368287581_600x0.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét