Thứ Ba, 26 tháng 11, 2013

Chùa Hương Tuyết

Chùa Hương Tuyết, chùa hương tuyết , chùa ht, cht, hương tuyết, ht

Vị trí: phường Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội
Chùa tọa lạc trong ngõ 205 phố Bạch Mai, phường Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội.


Nhà Tổ

Tên thường gọi:
Chùa Hương Tuyết Chùa tọa lạc trong ngõ 205 phố Bạch Mai, phường Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội. Chùa thuộc hệ phái Bắc tông.
Chùa được xây dựng vào cuối thế kỷ XIX, có gốc từ chùa tại ngõ Giếng Mứt của làng Hồng Mai chuyển sang.
Chùa được Hòa thượng Thích Thông Toàn cho xây dựng lại vào năm 1912 do gia đình Phật tử Đức Sinh cúng dường tài chánh.
Chùa Hương Tuyết 
Điện Phật được bài trí trang nghiêm.
Chư vị trụ trì tiền nhiệm là : Hòa thượng Thích Thông Toàn (ngài là Tổ thứ 4 chùa Bà Đá); Sa môn Thích Thanh Lễ; Sa môn Thích Thanh Doãn. Trụ trì hiện nay là Ni sư Thích Đàm Tiến.
Có rất nhiều khách sạn tại hà nội cho bạn lựa chọn chẳng hạn như Khách Sạn Satel ở 221-223 Bạch Mai , Hai Bà Trưng , Hà Nội 
Chỉ mất chưa đầy 5 phút đi bộ để đến mua sắm,làm việc hay ăn uống tại khu phẩm thực Mai Hắc Đế hay Vincom Tower, Tràng Tiền Plaza, hai trung tâm mua bán và làm việc lớn và hiện đại nhất hiện nay cũng như để tìm tới sự thư giãn nơi Hồ Hoàn Kiếm thơ mộng với 36 phố phường, Đền Ngọc Sơn gắn liền với lịch sử, Chùa một cột, Múa Rối Nước thăng long truyền thồng hay thưởng thức ca nhạc tại Nhà Hát Lớn. 
Bạn cũng sẽ không phải mất thời gian để tìm kiếm những nhà hàng sang trọng nổi tiếng hay những món ăn dân dã như Chả Cá Lã Vọng, Bánh Cốm hay những quán Café rất đậm hương vị Hà Nội.   

Sau đó thăm Đình Đại

Đình Đại, đinh,đai
Tên ngôi đình nằm trong ngõ Đình Đại, thuộc phố Bạch Mai.
Gần đây, qua khảo sát điền dã các quận nội thành, đã phát hiện một ngôi đình làng có niên đại cuối thế kỷ XVII: Đình Đại (Bạch Mai). Ngày xưa ấy, Đình Đại là một điểm sáng hội tụ văn hóa của cả huyện Thọ Xương. Đình thờ Đức Cao Sơn, anh em của Tản Viên Sơn Thánh làm Thành Hoàng. Thực ra vị thần này chính là hóa thân của thần núi Tản Viên. Người Việt cổ nhìn nhận thần Núi Tản Viên như là cái gạch nối giữa Trời và Đất để Trời Cha - Đất Mẹ/ Âm Dương giao hòa, đối đãi mà sinh ra vạn vật. Làng xã ngày một lấn dần về đồng bằng, để có thể thích ứng với hoàn cảnh, môi trường mới, các vị thần thần thoại đã được Thành hoàng hóa, đồng bằng hóa bằng những hóa thân lịch sử.
Sân đình nhỏ hẳn vì bị một ngôi nhà lớn xây án ngữ. Sự nghiêm cẩn đang theo lòng người thiếu ý thức mà tàn phai. Theo lời người già, xưa ngôi đình cũng có mái cong duyên dáng, tới năm 1952 được sửa lại theo kiểu “tường hồi bít đốc”. Năm gian đình rộng rãi nay chỉ còn ba gian! Dầu vậy, đình Đại vẫn lưu giữ được nhiều di vật giá trị: ngay cửa vào, một trụ đá gắn trên một đế vuông như bóng dáng của một linga, biểu trưng của tối thượng thần nông nghiệp Siva. Đối xứng bên này là tấm bia đá đã tồn tại gần ba trăm năm, kiến trúc đình vẫn còn những đầu dư chạm hình rồng với những dao mác lớn, đặc trưng của nghệ thuật cuối thế kỷ XVII. 

Cháo sườn sụn rán

Cháo sườn sụn rán luôn là một lựa chọn “thông minh” trong những ngày trời se lạnh. Và hàng cháo đoạn ngã tư Hàng Gai với Hàng Trống, cạnh một hàng thuốc lớn trở thành lựa chọn của nhiều người mê món cháo đầu đông. Hàng cháo này tuy nhỏ nhưng rất dễ tìm. Quán rất nhỏ chỉ đủ chỗ cho 5-6 người ngồi nhưng theo quan sát thì quán không lúc nào ngớt khách. Món được yêu thích nhất ở đây là cháo sườn rán.

Cháo sườn sụn là một món ngon hấp dẫn của ẩm thực Hà Nội.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét