Thứ Tư, 27 tháng 11, 2013

Căn cứ Minh Đạm

Căn cứ Minh Đạm, căn cứ minh đạm vũng tàu, căn cứ, minh đạm, vũng tàu

Núi Châu Long – Châu Viên ở Đông Nam huyện Long Đất. Từ Đông sang Tây - Bắc dài 8km, điểm cao nhất là 355m. Ba mặt giáp biển, có nhiều hang động hiểm trở. Dãy núi này là căn cứ kháng chiến chông Pháp, Mỹ.

 



Năm 1948 đổi tên là căn cứ Minh Đạm, đó là ghép tên của 2 ông Bùi Công Minh và Mạc Thanh Đạm là bí thư và phó bí thư huyện uỷ huyện Long Điền hy sinh tại đây.

Sườn núi phủ đầy cây rừng rậm rạp và nhiều hang động tự nhiên, có suối nước ngọt quanh năm thuận lợi cho việc xây dựng căn cứ kháng chiến lâu dài. Do vi trí chiến lược quan trọng, địa hình hiểm trở nên từ năm 1948 đến đầu năm 1975 Tỉnh ủy Bà Rịa - Long Khánh đã xây dựng tại
đây căn cứ kháng chiến. Giữa vòng vây quân địch, Minh Đạm vẫn đứng vững trước sự tàn phá hủy diệt bằng đủ loại vũ khí tối tân, nuôi dưỡng lực lượng cách mạng trưởng thành, thắp sáng niêm tin thắng lợi trong nhân dân. Toàn bộ căn cứ bao gồm bốn khu vực chính:
+ Khu Đá chẻ:
Địa danh này được đặt ra vì đỉnh núi có tảng đá bị nứt dọc tựa như vết chẻ. Đây là nơi bám trụ của các cơ quan, đơn vị trọng yếu của huyện Long Đất. Các hang đá và địa điểm được gọi theo tên của đơn vị đóng quân tại đó như : hang Huyện ủy, hang B2, hang Huyện đội, hang Quân y, hang Quân giới và hang Tuyên huấn.
+ Khu chùa Giếng Gạch:
Ở độ cao 150m phía bắc núi Minh Đạm. Địa danh này mang tên một ngôi chùa cổ đã. Bị phá hủy hoàn toàn. Đây là nơi trú quân của huyện Long Đất bao gồm các hang Quận ủy, hang Quân nhu, hang Quân đội và hang Quân báo trung ương.
+ Khu Châu Viên:
Ở phía tây núi Minh Đạm, nơi trú chân của các Ban An ninh, anh tài, Quân y, và căn cứ bám trụ của xã Phước Hải, núi Ngãi trong một giai đoạn ngắn từ 1963 - 1964.
+ Khu Đá Giăng:
Nằm ở chân núi Minh Đạm. Lực lượng cách mạng các xã Phước Tỉnh, Long Điền, An Ngãi và Tam An đã xây dựng căn cứ bám trụ tại đây. Nay di tích này hâu như không còn.
Khu căn cứ Minh Đạm đã được Bộ văn hóa Thông tin công nhận là di tích lịch sử theo quyết định số 57/VHQĐ ngày 18 tháng 1 năm 1993. 
Cùng với các di tích cách mạng, khu căn cứ Minh Đạm còn có tiềm năng phát triển du lịch rất thuận lợi. Địa thế tự nhiên có núi cao tới 327m, rừng cây xanh mát bốn mùa. Dọc theo chân núi là bãi biển chạy dài từ đông sang tây qua núi Thùy Vân với rừng dương reo vui trong gió tạo nên một thắng cảnh đẹp nên thơ. Đến với căn cứ Minh Đạm, du khách có thể leo núi, len lỏi giữa rừng cây gộp đá, tham quan các di tích lịch sử, đùa giỡn với sóng biển tại bãi tắm Hàng Dương hoặc thả bộ theo con đường trải nhựa chạy dọc ven biển. Hai bên đường hoa anh đào, hoa mai tỏa hương thơm dịu ngọt. Thật là một chuyến tham quan du lịch bổ ích và lý thú.

Khách Sạn Gold Stars ở Tỉnh lộ 44,Thị Trấn Long Hải,Vũng Tàu là một trong những khách sạn tại vũng tàu phù hợp với bạn.
Nằm ở vị trí thuận lợi thuộc Vũng Tàu, Gold Stars Hotel là một nơi nghỉ chân tuyệt vời để tiếp tục khám phá thành phố sôi động. Từ đây, khách có thể dễ dàng tiếp cận được nét đẹp sống động của thành phố ở mọi góc cạnh. Với vị trí thuận lợi, khách sạn dễ dàng tiếp cận những điểm tham quan du lịch nổi tiếng của thành phố.
Gold Stars Hotel cũng đề xuất thêm rất nhiều thiết bị làm kì nghỉ của bạn ở Vũng Tàu thêm tiện lợi. Sự chọn lọc khắt khe những thiết bị hàng đầu như dịch vụ du lịch, két sắt, thang máy, Wi-Fi ở khu vực công cộng, người vận chuyển hành lý để khách có thể tận hưởng thoải mái khi ở khách sạn.
Bước vào một trong 22 phòng khách, bạn như rũ bỏ một ngày dài căng thẳng với một loạt tiện nghi như nước đóng chai miễn phí, máy lạnh, truyền hình cáp, máy pha trà/cà phê, máy sấy tóc. Những phương tiện giải trí của khách sạn bao gồm bể bơi ngoài trời được thiết kế để đem đến cho bạn sự thư giãn thoải mái. Khi bạn tìm kiếm chỗ tạm trú thoải mái và tiện nghi ở Vũng Tàu, hãy bắt đầu cuộc hành trình đến Gold Stars Hotel. 

Sau đó thăm chùa Khỉ

Chùa Khỉ, chùa khỉ vũng tàu, chùa khỉ, vũng tàu
Từ thị xã Bà Rịa (Bà Rịa-Vũng Tàu) đi về hướng biển Long Hải khoảng 25 km, dọc theo con đường quanh co uốn lượn, bên là biển rộng mênh mông, bên là ngọn núi Kỳ Vân cao vời vợi quanh năm lộng gió, du khách sẽ thấy một ngôi chùa nằm nép mình yên bình dưới những ngọn núi đá đồ sộ. Đó là Phủ Thạch Hầu.

Mặt tiền chùa

Phong cảnh núi Kỳ Vân

Tên thường gọi:
Chùa Khỉ Thiền thất thường được gọi là chùa Khỉ, tọa lạc dưới chân núi Kỳ Vân, xã Phước Hải, huyện Long Đất, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. ĐT: 064.886080. Chùa thuộc hệ phái Bắc tông.
Chùa trước đây là một am nhỏ do bà Tư trông nom. Năm 1987, Đại đức Thích Thông Luận về sửa chữa ngôi chùa và tu hành ở đây.
Chùa có kiến trúc đơn sơ, thờ đức Phật Thích Ca thiền định trên tòa sen.
Cảnh quan của chùa rất đẹp. Lần bên phải chùa lên núi Kỳ Vân, ở đây có nhiều tảng đá tạo những những hình thù lạ mắt, như tảng đá hình đầu rắn, cá heo, voi, rùa, chim phượng hoàng... Bên cạnh đó, có cây bồ đề cổ thụ có cả trăm năm tuổi, rễ cây bọc cả tảng đá lớn, tạo nét cổ kính và sự thú vị cho du khách tham quan.
Tảng đá hình đầu rắn trên núi Kỳ Vân
Đặc biệt, một bầy khỉ hoang dã gần 200 con sống trên núi Kỳ Vân, mỗi sáng sớm, thường xuống ăn “của chùa” và bày những trò vui nhộn cho đến khi mặt trời lên cao mới trở về hang trên núi.
Khỉ xuống chơi sau chùa

Khỉ ăn uống, đùa giỡn ở chùa
Chùa hiện nay là điểm du lịch dã ngoại hấp dẫn của nhiều du khách trong nước và nước ngoài.

Tiết Canh Tôm - Nhà hàng Hải Phương 

Món tiết canh tôm tại nhà hàng Hải Phương được mệnh danh là danh bất hư truyền.
Có tất 7 lọai tôm hùm, nhưng làm món này là lọai tôm hùm rồng , đầu tôm lấp lánh bảy sắc cầu vồng …Dùng dao nhọn đâm vào gáy tôm lúc còn sống để lấy tiết, tôm làm tiết canh phải là lọai tôm từ 700gr trở lên. Tiết canh tôm ăn là lạ, thịt tôm mềm lẫn với tiết tôm sừng sựt như rau câu, mằn mặn , ngòn ngọt, thực khách được xem đầu bếp biểu diễn màn đánh tiết canh tôm ngay tại bàn .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét