Thứ Ba, 26 tháng 11, 2013

Lễ hội làng Hòa Mỹ

Lễ hội làng Hòa Mỹ, lễ hội làng hòa mỹ, làng hòa mỹ, làng hm, hòa mỹ, hm
Vị trí: phường Hoà Minh, quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng
Lễ hội làng Hòa Mỹ diễn ra hàng năm vào ngày 12/01 âm lịch nhằm nhắc nhở tinh thần “uống nước nhớ nguồn” trong con cháu các tộc họ, kiểm điểm những việc đã làm được trong một năm và định hướng những việc sẽ thực hiện trong năm đến.


Địa danh Hoà Mỹ được xác lập trên bản đồ đất nước từ năm 1825 (Minh Mạng thứ 5), nay là khối phố Hoà Mỹ, phường Hoà Minh, quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng. Lễ hội đình làng diễn ra hàng năm vào ngày 12/01 âm lịch nhằm nhắc nhở tinh thần “uống nước nhớ nguồn” trong con cháu các tộc họ, kiểm điểm những việc đã làm được trong một năm và định hướng những việc sẽ thực hiện trong năm đến. Do hoàn cảnh chiến tranh, việc tổ chức lễ hội bị gián đoạn một tới gian dài, mãi đến năm 1994 mới được khôi phục trở lại.

Đánh trống khai Hội
Lễ hội ngoài các nghi lễ cổ truyền theo tập tục: nghi lễ Cầu quốc thái dân an; nghi lễ dâng hương cổ truyền; dâng vòng hoa tưởng niệm nghĩa trang liệt sĩ được Ban tổ chức tiến hành một cách trang trọng thì các hoạt động văn hoá nghệ thuật đậm chất dân gian như: Hát bài chòi, thi cắm hoa,…cũng thu hút được đông đảo quần chúng tham dự.

Lễ Vọng
Lễ dâng mâm ngũ quả
Lễ dâng hoa tổ tiên

Lễ hội đình làng Hoà Mỹ diễn ra trong một ngày rưỡi. Phần lễ theo nghi thức cổ truyền gồm lễ vọng và lễ hội kỵ chính thức. Phần hội có nhiều nội dung phong phú, truyền thống và hiện đại đan quyện vào nhau, tạo nên nét rất riêng cho lễ hội.
Mở đầu phần hội bao giờ cũng là giải chạy việt dã truyền thống, thu hút đông đảo nông dân, thanh - thiếu niên, nam nữ học sinh tham gia. Trong khi người trẻ tuổi thi cắm hoa, thi làm bánh thì người cao tuổi biểu diễn thể dục dưỡng sinh, vui chơi bài chòi.



Khán giả bao giờ cũng thật đông quanh các trò chơi dân gian như kéo co, đập om... bởi cái không khí rất hội hè của chúng. Các tổ dân phố, các gia tộc, các đoàn thể có dịp ngồi lại bên nhau trong buổi sinh hoạt giao lưu văn hoá, trao đổi những kinh nghiệm về nếp sống đẹp trong đời thường để cùng giúp nhau tiến bộ. Các trích đoạn hát tuồng đan xen vào các tiết mục ca múa nhạc kịch của chương trình văn nghệ lễ hội cũng là một cách kết hợp hài hoà giữa truyền thống và hiện đại. 
Lễ hội còn là dịp để các tổ dân phố, các gia tộc, các đoàn thể làng Hoà Mỹ ngồi lại bên nhau trong buổi sinh hoạt giao lưu văn hoá, trao đổi những kinh nghiệm về nếp sống đẹp trong đời thường để cùng giúp nhau tiến bộ. Đây như là một nét rất riêng trong đời sống văn hoá của người dân Đà Nẵng.

Khách Sạn Hùng Lâm ở  497 Nguyễn Lương Bằng, P.Hòa Hiệp Nam, Q.Liên Chiểu, Tp. Đà Nẵng  là một trong những khách sạn tại đà nẵng phù hợp với bạn.
Là nơi nghỉ ngơi chất lượng trong bãi biển, cuộc sống về đêm, ngắm cảnh của Đà Nẵng, Hung Lam Hotel Danang nổi tiếng phục vụ cho cả khách nghỉ dưỡng và các doanh nhân. Chỉ cách trung tâm thành phố khoảng 10.00 Km và bạn có thể đến sân bay trong vòng 20 phút. Khách ở khách sạn có thể dạo bộ xunh quanh để ngắm các địa điểm thu hút hàng đầu của thành phố như : Sân bay Đà Nẵng, Bệnh viện C, chợ Con.
Hung Lam Hotel Danang mang lại dịch vụ hoàn hảo, làm hài lòng cả những vị khách khó tính nhất với những tiện nghi sang trọng tuyệt vời. Phục vụ ăn tại phòng, dịch vụ ăn tại phòng 24 giờ, người vận chuyển hành lý, dịch vụ Internet, bãi đỗ xe chỉ là một vài trong số những thiết bị được lắp đặt tại Hung Lam Hotel Danang ngoài một số khách sạn khác trong thành phố.

Hãy trải nghiệm qua thiết bị phòng chất lượng cao cấp, bao gồm truy cập internet không dây (miễn phí), vòi hoa sen, bàn, tủ lạnh, quạt, giúp cho bạn phục hồi sức khỏe sau một ngày dài. vườn của khách sạn là nơi lý tưởng để thư giãn và đổi gió sau một ngày bận rộn. Dù cho lý do của bạn khi tham quan Đà Nẵng là gì đi nữa, Hung Lam Hotel Danang là một nơi tuyệt vời cho chuyến nghỉ mát vui vẻ và thú vị. 

Bãi biển Xuân Thiều là điểm đến tiếp theo

Bãi biển Xuân Thiều, bãi biển xuân thiều, xuân thiều, xt, đà nẵng
Vị trí: Bãi biển Xuân Thiều thuộc quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng, cách bãi biển Nam Ô chừng 3km về phía nam. Đặc điểm: Xuân Thiều là bãi tắm gắn liền với sự kiện lịch sử tháng 3 năm 1965 khi lữ đoàn số 9 Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ đổ bộ vào , mở đầu cho chiến lược “Chiến tranh cục bộ” của Mỹ tại Việt Nam.
Vị trí: Bãi biển Xuân Thiều thuộc quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng, cách bãi biển Nam Ô chừng 3km về phía nam.
Đặc điểm: Xuân Thiều là bãi tắm gắn liền với sự kiện lịch sử tháng 3 năm 1965 khi lữ đoàn số 9 Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ đổ bộ vào , mở đầu cho chiến lược “Chiến tranh cục bộ” của Mỹ tại Việt Nam.
Bãi tắm này trước năm 1975 chỉ dành riêng cho binh lính Mỹ vì đây là khu quân sự, có sân bay dã chiến và kho quân nhu của Mỹ cùng hệ thống bố phòng bảo vệ thành phố Đà Nẵng từ phía bắc. Binh lính Mỹ gọi bãi tắm Xuân Thiều là “Red Beach” (tức Biển Đỏ – có lẽ do cảm giác trực quan khi nhìn bình minh lên và cả lúc mặt trời lặn, mặt nước biển phản chiếu có màu đỏ).
Bãi tắm Xuân Thiều sạch, đẹp và còn hoang sơ; cát trắng mịn; nước biển lúc nào cũng xanh ngăn ngắt. Từ năm 1992, khu du lịch Xuân Thiều được thành lập với hệ thống dịch vụ tương đối liên hoàn, đầy đủ bao gồm: khách sạn, nhà hàng, một số dịch vụ vui chơi giải trí, phục vụ tắm biển… Hiện nay,  tuyến đường du lịch dài 15km từ Thuận Phước đến chân đèo Hải Vân ngang qua bãi tắm Xuân Thiều đã hoàn thành  và là cơ hội để khai thác đúng mức tiềm năng của bãi tắm này.

Chả bò Đà Nẵng

Chả bò là món đặc sản được nhiều du khách khi du lịch tại Đà Nẵng tìm mua. Chả bò Đà Nẵng nổi tiếng cả nước vì hương vị đặc biệt thơm ngon, được làm từ 100% thịt bò tươi, vị ngọt đậm đà, giòn và dai , được làm bằng thịt bò đùi, loại 1, tươi ngon, lọc bỏ hết gân, xay nhuyễn và không trộn thêm bất kỳ nguyên liệu nào khác.


Chả bò Đà Nẵng có mùi thơm đặc biệt của thịt bò, miếng chả có màu đỏ hồng, vị ngọt đậm đà, giòn và dai. Ăn chả bò phải kèm với dưa chua, nem… làm món khai vị trong các đám tiệc, còn ngày thường có thể là những món nhâm nhi tuyệt vời, vị ngon xen lẫn mùi thơm nức của chả khiến bạn không thể nào bỏ qua được. Chả bò ăn kèm với tỏi, hành tươi, rau thơm, có thể chấm thêm tương hoặc nước mắm tỏi ớt tùy khẩu vị của mỗi người.
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét