Thứ Tư, 20 tháng 11, 2013

Hòn Chó Đá

Hòn Chó Đá, hòn chó đá , hòn cđ, chó đá, cđ

Hòn Chó Đá như một biểu tưởng canh chừng cho những chuyến ra khơi của du khách luôn được bình an. Và biểu tượng ấy đã đi vào lòng du khách hàng triệu năm nay
Hòn Chó Đá gần Hang Ðầu Gỗ về phía tây, trong tổng thể 1969 hòn đảo lớn nhỏ tại lên một quẩn thể các đảo xung quanh vịnh Hạ Long xinh đẹp. Sở dĩ có tên "hòn Chó Đá" là vì nó có hình thù giống một chú chó quay lưng ra biển.
hon cho da vinh ha long.

Hòn Chó Đá - Vịnh Hạ Long

Hòn Chó Đá cao khoảng 8m, giống như một con chó đá gác cổng khổng lồ. Chó đá là một hình ảnh rất quen thuộc của người Việt Nam. Ở tất cả các đền miếu thờ tự dân gian và cả ở hai bên cổng của các ngôi nhà cổ trước kia đều có những đôi chó đá, để báo tin vui khi có khách đến thăm và để gác cổng ngăn chặn các kẻ ác và tà khí xâm nhập.
Như vậy, ngày ngày hòn Chó Đá như một biểu tưởng canh chừng cho những chuyến ra khơi của du khách luôn được bình an. Và biểu tượng ấy đã đi vào lòng du khách hàng triệu năm nay.
 
Khách sạn Suối Mơ Hạ Long (Halong Spring) ở Đường Hạ Long, Phường Bãi Cháy, Thành phố Hạ Long, Tỉnh Quảng Ninh là một trong những khác sạn tại hà nội phù hợp với bạn.
 Khách sạn Halong Spring toạ lạc tại trung tâm Thành phố Hạ Long, đường Hạ Long, gần công viên Hoàng Gia, cách bãi biển vài phút đi bộ. Khách sạn HaLong Spring được bao quanh bởi khuôn viên và khung cảnh hấp dẫn của vịnh Hạ Long.

Với 12 tầng, 167 phòng nghỉ sang trọng trong đó bao gồm 54 phòng đôi cao cấp, 36 phòng đơn hạng sang, 68 phòng đôi hạng sang và các phòng gia đình. Tất cả các phòng đều được trang bị hệ thống điều hoà trung tâm, nước nóng trung tâm, internet tốc độ cao, truyền hình vệ tinh, điện thoại quốc tế trực tuyến, két an toàn, mini bar, máy pha trà & cà phê, bàn làm việc chuyên dụng, giặt là, máy sấy tóc và dịch vụ dọn phòng… sẽ đem lại cho quý khách cảm giác thoải mái như trong chính ngôi nhà của mình.
Khách sạn có phòng hội nghị 150 chỗ với hệ thống âm thanh, ánh sáng và các trang thiết bị hiện đại cùng 03 phòng họp nhỏ có sức chứa tối đa là 20 khách phù hợp với những cuộc hội thảo nhóm nhỏ.
Với 120 chỗ tại tầng 1, Nhà hàng Ánh Trăng gồm thực đơn phong phú, từ các món ăn Việt, đậm hương vị truyền thống đến các món ăn Âu, Á lạ miệng được chế biến bởi các đầu bếp kinh nghiệm tay nghề cao của khách sạn sẽ mang đến cho quý khách những cảm nhận của sự tươi ngon và hấp dẫn trong từng món ăn. Để thay đổi không khí, quý khách có thể đến với nhà hàng Thiên đường 150 chỗ tại tầng 11, vừa nhâm nhi ly cocktail vừa ngắm cảnh hoàng hôn dần buông trên Vịnh Hạ Long thơ mộng.
Quầy Bar -Sky cũng được bố trí tại tầng 11 là nơi lý tưởng để mang lại cho quý khách cảm giác thư giãn thoải mái. Tại đây, quý khách vừa có thể thưởng thức hương vị ngọt ngào của các đồ uống yêu thích vừa chiêm ngưỡng khung cảnh lãng mạn của Vịnh Hạ Long.
Đội ngũ nhân viên của khách sạn được đào tạo chuyên nghiệp, làm tận tâm để phục vụ quý khách ân cần, chu đáo. Chắc chắn quý khách sẽ được tận hưởng những giây phút ấn tượng tại khách sạn chúng tôi.
Khách sạn Halong Spring là sự lựa chọn tin cậy cho tất cả các quý khách muốn tìm kiếm nơi thư giãn, nghỉ ngơi tiện nghi và sang trọng.

Sau đó thăm Động Mê Cung

Động Mê Cung, động mê cung , động mc, mê cung, mc
Động Mê Cung tọa lạc ngay trong vịnh Hạ Long, chỉ cách bãi tắm Ti Tốp 2 km về phía Tây Nam


Qua một khe cửa nhỏ chỉ vừa một người qua, lòng động mở ra nhiều ngăn, tuy nhỏ hẹp nhưng lại hết sức tinh xảo, những nhũ đá mang hình những pho tượng, hoa văn tuyệt đẹp, nhũ đá từng chùm muôn màu rủ xuống từ trần động, những sư tử đá, gấu đá đang vờn nhau, những bức rèm đá chảy dài trên vách động… Một luồng ánh sáng nhạt từ xa hắt lại, đó là con đường dẫn ra cửa động. Ra khỏi cửa động, leo tiếp vài bậc đá sắc nhọn lởm chởm, nhìn xuống dưới là một hồ nước bị núi vây kín rất tròn và rộng, bốn mùa nước xanh biếc phẳng lặng như mặt gương, trong đó là thế giới của các loài sinh vật quần tụ như cá, tôm, mực, rong, tảo, san hô, cua… Bên cạnh là một khu đất có nhiều cây cổ thụ mà người dân thường gọi là khu “vườn thượng uyển”, đẹp đến mê hồn.
Qua những bậc đá cheo leo, một mái đá rộng nhô ra, khô ráo thoáng mát, lớp ốc suối Melina dày trải trên cửa động làm nền. Xưa kia lớp ốc này dày tới 1,2 m được kết tầng bán hoá thạch ở phía ngoài. Gần đây còn phát hiện ra một bộ xương thú đã hoá thạch trong động. Động Mê Cung được các nhà khảo cổ học xác định là một trong những di chỉ thuộc nền văn hoá tiền Hạ Long sơ kỳ đá mới, cách ngày nay từ 7.000 đến 10.000 năm.
Đi vào trong động, du khách tưởng như đang bước vào cung điện của một hoàng đế Ba Tư và những tiếng rì rầm đâu đây lại khiến cho du khách tưởng như đó chính là giọng nàng Sêhêharát đang kể câu chuyện nghìn lẻ một đêm cho vị quân vương của mình.
Trên đảo là các loài cây cổ thụ già nua soi bóng nước… Đây cũng là nơi sinh sống của các loài chim, thú như khỉ, voọc, sơn dương, kỳ đà…

Rượu nếp ngâm Hoành Bồ

Đến với Du Lịch Hạ Long bạn đừng quá say sưa ngắm biển, hãy dành thời gian khám phá, Rượu nếp ngâm Hoành Bồ. Rượu được chế tạo từ loại gạo nếp đặc sản của địa phương. Gạo nếp không giã, được nấu chín đưa vào ủ. Khi đã lên men và đến độ ngấu thì người ta cho vào ngâm cùng với thứ men lá lấy từ trong rừng Hoành Bồ, sau một thời gian chuyển thành rượu. Rượu được chắt ra đựng trong hũ, lọ để uống dần, mỗi bữa một vài chén.
Ruou nep ngam Hoanh Bo
Khi có khách thì mang cả hũ ra đãi. Rượu nếp ngâm Hoành Bồ có vị chua ngòn ngọt, có tác dụng kích thích tiêu hoá, giải khát rất tốt, nhất là vào mùa hè. Rượu nếp ngâm Hoành Bồ vốn dễ uống, có độ nhẹ nhàng, nên nhiều người cho là không thể say được. Nhưng khi uống quá nhiều thì bị say li bì, có khi phải 2-3 ngày mới tỉnh. Ưu điểm là khi tỉnh rượu không bị đau đầu, vẫn tiếp tục hoạt động bình thường, trong người vẫn thấy khoẻ và lần sau lại muốn được uống tiếp.
Thú vị nhất khi uống rượu nếp ngâm Hoành Bồ là khi đi thuyền trên hồ Yên Lập, ăn cá trắm hoặc cá chép được đánh bắt ngay tại hồ và được ngắm nhìn thưởng thức cảnh đẹp nên thơ của thiên nhiên kỳ thú.

1 nhận xét:

  1. Hữu ích thiệt đó <3. À, nếu bạn có nhu cầu thi công văn phòng thì ghé mình nhé, tham khảo trang http://thietkethicongvanphong.vn hoặc là http://thicongnoithathcm.com . Chúc một ngày tốt lành nhé cả nhà.

    Trả lờiXóa