Thứ Năm, 28 tháng 11, 2013

Hòn Đầu Mối

Hòn Đầu Mối, hòn đầu mối , hòn đm, đầu mối, đm
Vị trí: Hạ Long, Quảng Ninh
Thuộc khu vực Bái Tử Long, nằm giữa chặng đường từ Hòn Ấm đến Hòn Đũa.
Vị trí: Thuộc khu vực Bái Tử Long, nằm giữa chặng đường từ Hòn Ấm đến Hòn Đũa.
Đặc điểm: Giống hình một con Mối.
Thuộc khu vực Bái Tử Long, nằm giữa chặng đường từ Hòn Ấm đến Hòn Đũa, một hòn đảo có hình đầu một con mối - một loài côn trùng thường thấy trước những cơn mưa rào đầu mùa. Hòn Đầu Mối đã được liệt kê trong bộ "sưu tập động vật" đa dạng và phong phú của biển đảo Hạ Long.

 

Khách sạn Vân Long là một trong những khách sạn ở hạ long phù hợp với bạn. Khách sạn ở địa chỉ Phường Trần Phú, Tx. Cẩm Phả 

Sau đó đến bãi tắm Minh Châu

Bãi tắm Minh Châu, bãi tắm minh châu, minh châu, mc, hạ long
Vị trí: Minh Châu cách bãi tắm Quan Lạn 15km, thuộc vịnh Bái Tử Long. Đặc điểm: Minh Châu là một bãi biển đẹp nổi tiếng, cát ở đây trắng muốt, đi không dính chân. bai-tam-minh-chau Tại đây bạn có thể cắm trại ngủ qua đêm rất thú vị. Du khách đến bãi tắm Minh Châu có thể đi từ Cẩm Phả qua phà Tài Xá (gần đền Cửa Ông) đến thị trấn Cái Rồng (khoảng 9km).
Vị trí: Minh Châu cách bãi tắm Quan Lạn 15km, thuộc vịnh Bái Tử Long.
Đặc điểm: Minh Châu là một bãi biển đẹp nổi tiếng, cát ở đây trắng muốt, đi không dính chân
http://www.halongsail.com/wp-content/uploads/2010/03/baitam31.jpg

http://dulich-halong.org/wp-content/uploads/du-lich-ha-long-2611-13.jpg


http://dulichhalong.org/wp-content/uploads/2010/11/19.jpg
Tại đây bạn có thể cắm trại ngủ qua đêm rất thú vị. Du khách đến bãi tắm Minh Châu có thể đi từ Cẩm Phả qua phà Tài Xá (gần đền Cửa Ông) đến thị trấn Cái Rồng (khoảng 9km).
Tàu ở cảng Cái Rồng đón bạn đi thẳng ra đảo Quan Lạn nơi có bãi tắm Minh Châu (thời gian tàu chạy khoảng 3 giờ, có dừng tại một số đảo để du khách ghé thăm). Tại đây du khách có thể vừa tắm biển lại có thể thưởng thức những hương vị đặc sản của biển khơi trong chuyến đi thú vị của mình.

Món sá sùng

Nhắc đến sá sùng có lẽ nhiều chị em còn chưa hình dung ra là con gì, nếu đã vậy mình thực lòng khuyên các mẹ, các chị không nên vì hiếu kỳ mà đòi xem tận mắt loài hải sản này lúc sống, bởi vì sau đó có thể nhiều người không dám thưởng thức món ăn được chế biến từ sá sùng.
Sá sùng còn được gọi với cái tên là giun biển hay sâu biển, là một loại hải sản khá đắt đỏ chỉ có ở đảo Quan Lạn (Vân Đồn). Tuy nhiên “đắt xắt ra miếng”, các cụ ta nói chẳng hề sai chút nào, có tự mình thưởng thức món sá sùng tươi xào tỏi tươi, sá sùng xào chua ngọt, sá sùng chiên giòn… thì chắc chắn sẽ cảm thấy đáng đồng tiền bát gạo tới mức nào.
Sá sùng khô rang
Đặc biệt, món sá sùng khô đem rang, khi chín có màu vàng, mùi rất thơm, một hương thơm nồng ngậy đậm đà của biển. Sá sùng rang lên chấm với tương ớt, ăn kèm thêm rau diếp cá, rau thơm và uống với bia đủ sức làm hài lòng cả những thực khách nào khó tính nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét