Thứ Năm, 21 tháng 11, 2013

Sân bay Phú Quốc

Sân bay Phú Quốc, sân bay phú quốc, sân bay, phú quốc
Cảng hàng không Phú Quốc (Tên giao dịch quốc tế: Phu Quoc Airport; Viết tắt: PQC) nằm trên tọa độ quy chiếu 103°57’68” Kinh Đông và 10° 13’26” Vĩ Bắc. Cảng hàng không Phú Quốc nằm trong thị trấn Dương Đông thuộc huyện đảo Phú Quốc tỉnh Kiên Giang.
Sân bay Dương Đông là một sân bay ở đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Sân bay có đường cất hạ cánh dài khoảng 2100m x 30 m, có thể tiếp nhận các loại máy bay tầm ngắn như Fokker 70, ATR 72. Sân bay Dương Đông là sân bay xếp thứ 6 về lượng khách tại các sân bay Việt Nam. Theo quy hoạch phát triển đảo Phú Quốc đã được Thủ tướng Chính phủ Việt Nam phê duyệt, một sân bay mới với tên gọi sân bay Phú Quốc sẽ được xây dựng thay thế sân bay Dương Đông. Sân bay mới sẽ được xây dựng trên diện tích 800 ha, tổng mức đầu tư dự kiến 2000 tỷ đồng. Sau khi hoàn thành, sân bay Phú Quốc sẽ là sân bay quốc tế, có đường cất hạ cánh 3000m x 50 m, nhà ga công suất 2,5 triệu hành khách/năm. Sân bay Phú Quốc sẽ góp phần phát triển đảo Phú Quốc thành một thiên đường du lịch nghỉ dưỡng và tắm biển. Cùng với sân bay Trà Nóc, sân bay Phú Quốc sẽ giúp vùng đồng bằng sông Cửu Long kết nối trực tiếp với các thành phố trong khu vực châu Á.

Khách Sạn Ngàn Sao ở Trần Hưng Đạo, TT. Dương Đông, Phú Quốc, Kiên Giang là một trong những khách sạn tại phú quốc phù hợp với bạn.
Nằm trên một bãi biển tuyệt đẹp của Đảo Phú Quốc, chỉ mất 50 phút bay từ thành phố Hồ Chí Minh hoặc 25 phút bay từ Thị xã Rạch Giá hoặc 2 giờ 30 phút đi bằng tàu cao tốc từ Cảng Rạch Giá, khu du lịch Ngàn Sao Resort thật sự là một điểm hẹn mới, là nơi gặp gỡ bạn bè và thư giãn lý tưởng.
Một bên là gành đá biếc, bên này là Bãi Trường cát trắng muốt trải dài thẳng tắp.Trước mắt bạn, trời nước hoà quyện một màu với vô vàn vì sao thắp sáng: Sao của bầu trời, Sao của ghe câu - Nơi con người và thiên nhiên hội tụ.
Khu du lịch - Khách Sạn Ngàn Sao tọa lạc trên ngọn đồi lộng gió, có kiến trúc hài hòa với quần thể những tượng thú được sắp xếp công phu, dọc theo con đường dẫn đến các phòng nghỉ, nhà hàng hải sản…
Khách sạn với 68 phòng tiện nghi, ấm cúng hướng ra biển và vườn cây thoáng mát. Mỗi phòng đều được trang bị máy điều hòa không khí, với phòng tắm vòi sen, nước nóng - lạnh và toilet riêng biệt, điện thoại trực tiếp quốc tế, tivi, tủ lạnh ...
Cùng bạn bè, người thân đắm mình trong làn nước biển trong xanh, rồi thưởng thức các món ăn biển dân dã của vùng biển đảo Phú Quốc, hay uống vài ly bia hoặc ngồi bên ly cà phê thì thích biết chừng nào! Là người yêu thiên nhiên, thích tĩnh lặng, ai lại không say đắm trước cảnh chiều buông trên biển trong không gian Ngàn Sao Resort thơ mộng như vậy...

Chùa Sùng Hưng là điểm đến tiếp theo

Chùa tọa lạc ở thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.

Tam quan chùa - 1990

Toàn cảnh chùa - 1990

Tên thường gọi:
Chùa Sùng Hưng Chùa tọa lạc ở thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. ĐT: 077.847122. Chùa thuộc hệ phái Bắc tông.
Chùa được thành lập vào cuối thế kỷ XIX. Các vị Hòa thượng Thích Đạt Vĩnh và Thích Minh Khiêm, thuộc dòng Lâm Tế Chánh tông đời thứ 39 đã từng trụ trì chùa. Năm 1910. Hòa thượng Thích Minh Khiêm viên tịch, Hòa thượng Thích Tịnh Nghĩa kế thế trụ trì đến năm 1922.
Hòa thượng Thích Huệ Chánh kế tục trụ trì cho đến ngày nay. Hòa thượng đã cho trùng tu ngôi chùa vào năm 1924 và 1960.
Tại tam quan chùa có câu đối nói lên ý nghĩa tên chùa:
Sùng đức tu thân hòa chủng Bồ đề huệ phát chơn tông hoằng Phật pháp,
Hưng nhơn dưỡng tánh thượng sanh Bát nhã chánh khai tâm lý diễn thiền môn.

Điện Phật được bài trí trang nghiêm. Trong khuôn viên chùa có thờ tượng Bồ tát Quán Thế Âm, Phật đài A Di Đà, Phật đài đức Phật Thích Ca nhập niết bàn.
Hiện nay, quản tự ngôi chùa là thầy Thích Huệ Thông.

Hồ Tiêu Phú Quốc

tieu-Phu-Quoc
Tiêu Phú Quốc còn được gọi là hồng tiêu
Hồ tiêu Phú Quốc có vị thơm và cay nồng và đặc biệt là đậm vị hơn nhiều loại hồ tiêu đến từ những vùng miền khác, trong đó phải kể đến tiêu đỏ. Tiêu được người dân Phú Quốc thu hoạch từng đợt chín và chủ yếu là bằng thủ công, chọn lựa những quả chín riêng phân ra thành 3 loại: tiêu đỏ, tiêu sọ và tiêu đen.
Tiêu Phú Quốc nổi tiếng vì vỏ mẩy, hạt chắc, cay và thơm nồng không nơi nào sánh kịp. Người dân Phú Quốc bảo tồn nghề trồng tiêu không những vì mục đích kinh tế mà còn có giá trị lớn về văn hóa, du lịch. Tiêu là một đặc sản địa phương
và là món quà độc đáo với khách du lịch gần xa. Các vườn tiêu luôn được đưa vào danh mục điểm đến trong các tuor du lịch Phú Quốc. Quý khách đặt chân tới vườn tiêu vào thời điểm thu hoạch, quý khách sẽ trầm trồ khi ngắm nhìn tiêu chín đỏ trên cây, thưởng thức mùi thơm cay nồng và học hỏi kinh nghiệm từ chính những nông dân đã gắn bó với vườn tiêu nhiều thế hệ.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét