Thứ Tư, 20 tháng 11, 2013

Hòn Sư Tử Biển

Hòn Sư Tử Biển, hòn sư tử biển , hòn stb, sư tử biển, stb
Vị trí: Hạ Long, Quảng Ninh
Vị trí: Nằm trong vịnh Hạ Long, cách cảng tàu du lịch Bãi Cháy 10 phút tàu, trên đường đi động Thiên Cung, hang Đầu Gỗ.
Đặc điểm: Như một chú Sư tử trên biển.
Hòn Sư Tử Biển (hòn Hải Cẩu), nằm trên đường canô đưa khách đi động Thiên Cung, hang Đầu Gỗ, cách cảng tàu du lịch Bãi Cháy khoảng 10 phút chạy tàu.
Giữa sóng nước mênh mông của biển Hạ Long, bạn sẽ nhận thấy một hòn đảo đá cao sừng sững mang dáng dấp một con sư tử đang vươn mình

Khách Sạn Eva Hạ Long ở 22 Phố Lê Hoàn, Phường Bạch Đằng, Cảng Hòn Gai, Hạ Long, Việt Nam là một trong những khách sạn ở hạ long phù hợp với bạn.
Nếu bạn đang muốn tìm một khách sạn có vị trí thuận lợi thuộc Hạ Long, không lựa chọn nào tốt hơn Eva Hotel Halong. Khách sạn nằm cách trung tâm thành phố 0.0 Km và dễ dàng tiếp cận các địa điểm khác trong thành phố . Với những điểm du lịch chính của thành phố như Cảng Hòn Gai, Nhà Thờ, Hòn Hang Đinh khá gần, khách tham quan khi đến khách sạn đều rất hài lòng với vị trí này của khách sạn.
Thiết bị và dịch vụ cung cấp bởi Eva Hotel Halong bảo đảm kì nghỉ dễ chịu cho du khách. Khách của khách sạn có thể tận hưởng tính năng tuyệt vời như phòng hút thuốc, đưa đón khách sạn/sân bay, dịch vụ giặt là/giặt khô, quán cà phê, Wi-Fi ở khu vực công cộng.
Nơi ăn chốn ở khách sạn được chỉ định rất rõ ràng sao cho phải đạt mức dễ chịu và tiện nghi nhất, với tủ đồ ăn uống nhẹ, góc ngồi nghỉ, tắm bồn và tắm hoa sen riêng, truy cập internet không dây (miễn phí), máy lạnh in each room. Khách sạn được trang bị cơ sở vật chất tuyệt vời, bao gồm mát xa, giúp cho bạn thư giãn sau một ngày khám phá các sự kiện thú vị trong thành phố. Eva Hotel Halong là một sự lựa chọn thông minh cho du khách khi đến Hạ Long, nơi mang lại cho họ một kì nghỉ thư giãn và thoải mái.

Hồ Ba Hầm là điểm đến tiếp theo

Hồ Ba Hầm, hồ ba hầm , hồ bh, ba hầm, bh
Nằm ở phía tây nam vịnh Hạ Long, hồ Ba Hầm nằm trên đảo Đầu Bê thuộc vịnh Lan Hạ. Đảo Đầu Bê là một trong những nhóm đảo phía ngoài cùng của vịnh Hạ Long tiếp giáp với vùng biển Long Châu bát ngát. Hồ Ba Hầm ở giữa một trũng biển hẹp hình chữ nhật, bốn bề núi cao dựng đứng.
Hồ Ba Hầm là một hệ thống gồm ba trũng biển lớn hình tròn, được thông với nhau qua một hang luồn hẹp, uốn khúc quanh co. Từng chùm nhũ đá muôn sắc màu rủ xuống từ trần hang với nhiều hình thù kỳ lạ. Trên đảo là những loài cây như phong lan, si, đa, thiên tuế… bốn mùa xanh tươi thơm ngát mùi hoa, đó cũng là nơi sinh sống quần tụ của các loài khỉ lông vàng, chim, sóc bay, dơi… Dưới mặt nước xanh biếc ấy là cuộc sống sôi động của nhiều loài hải sản.
Mặc dù xa bờ tới 25 km, nhưng ngay từ xưa, hồ Ba Hầm đã được du khách và những người yêu thiên nhiên chú ý đến từ lâu. Trong cuốn “Merveille de Monde” xuất bản năm 1938 chuyên giới thiệu những danh lam thắng cảnh đã mô tả Hồ Ba Hầm như sau: Đến Hồ Ba Hầm, có cùng một ấn tượng đẹp như đến Hang Luồn, động Sửng Sốt nhưng phong cảnh ở đây còn đẹp hơn nhiều. Cửa vào hồ Ba Hầm không được dễ dàng như vào Hang Luồn, nhưng đó chính là cái thú của người đi tham quan ngắm cảnh. Cửa hang hình bán nguyệt mở ra bên vách đá bằng phẳng phía tây bắc của đảo, cách mặt nước 4 – 5 m, đúng là mặt vịnh thông với dòng hải lưu uốn lượn từ Cửa Vạn vào.
Từ cửa hồ, du khách sẽ đi vào hầm thứ nhất: một rừng nhũ đá với các màu tím, hồng, lam, trắng… rủ xuống mặt nước trông như rễ đa, rễ si. Càng vào sâu càng tối. Đáy hang sâu thẳm và trong vắt có thể nhìn thấy từng đàn cá tung tăng bơi lội. Đi vào sâu khoảng 100 m có một luồng ánh sáng chiếu từ trần hang xuống, khách sẽ nhìn thấy nhiều loại hoa phong lan bám quanh vách núi, cây vạn tuế mọc rải rác ở các khe đá, trúc đuôi gà mềm mại lá vàng mọc từng khóm. Hầm thứ hai có một cây khế cổ thụ mọc trên vách phía đông nam ra hoa kết trái quanh năm. Từng bầy khỉ lông vàng, sóc bay, vẹt đầu bạc… tụ tập trên cành. Hầm thứ ba cách hầm thứ hai một vách núi và đi qua một hang luồn khoảng 5 phút. Đây là nơi trú ngụ của các loài dơi, bướm.
Giữa không gian yên tĩnh, chỉ có tiếng mái chèo khua nước róc rách, thuyền bơi trong hồ như đang bơi trong lòng giếng sâu thăm thẳm vậy, bốn bề vách đá dựng đứng. Hồ Ba Hầm là một trong những cảnh đẹp kì thú của vịnh Hạ Long.
Nước hồ trong veo và quang cảnh bình yên
Cảnh bình minh ở Ba Hầm

Đặc sản tu hài

Có lẽ ít người biết đến một loại hải sản mang tên tu hài. Nó không quen thuộc và có nhiều như ngao, tôm, sò… nhưng nếu ai đã một lần thưởng thức, chắc hẳn sẽ không thể quên được hương vị rất đặc trưng của loại hải sản này. Dưới đây là cách chế biến và thưởng thức đặc sản tu hài – món ăn nổi tiếng của huyện đảo Vân Đồn.
Tu hài là loài hải sản quý hiếm, có giá trị dinh dưỡng cao, đã được nghiên cứu sản xuất giống và nuôi thương phẩm thành công từ năm 2005 ở khu vực bờ vịnh Bái Tử Long, huyện đảo Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh. Sản phẩm tu hài nuôi hiện đã có mặt ở các nhà hàng hải sản tươi sống tại Quảng Ninh và một số thành phố lớn.
Xin được giới thiệu cách chế biến và thưởng thức món tu hài:
- Chọn những con tu hài có kích thước tương đối đều. Thông thường người ta ngâm tu hài từ 2 đến 3 phút trong chậu nước nóng khoảng 80- 90 độ C. Sau đó rửa sạch vỏ bên ngoài. Làm nên hương vị riêng biệt của tu hài hấp phụ thuộc rất nhiều vào gia vị được bỏ vào từng con tu hài.
- Tỏi và hành khô được băm nhỏ ra sau đó cho dầu lên chiên, hành hoa thái nhỏ trộn đều, sau đó cho nước mắm, mì chính, hạt tiêu vào tu hài và cho lên hấp.
Dac san tu Hai
- Sau khi hấp khoảng 12 đến 15 phút vớt tu hài ra đĩa. Mùi thơm của tu hài hấp quyện với mùi gia vị thật quyến rũ. Hãy rang trí khéo léo để có món tu hài khai vị bắt mắt và hấp dẫn hơn.
Món tu hài hấp khai vị ăn vừa mát vừa thanh, vừa có có dư vị ngọt rất riêng. Thịt tu hài hấp dòn, quyện với mùi gia vị thơm nức. Có thể nói khó có một món khai vị nào ngon, bổ dưỡng và an toàn vệ sinh như món tu hài hấp. Đó cũng là lý do để nhiều nhà hàng ở huyện Vân Đồn chọn món Tu hài hấp khai vị là món không thể thiếu trong thực đơn nhà hàng của mình và giờ đây, tu hài đã trở thành món được nhiều người biết đến trong cả nước.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét