Thứ Sáu, 15 tháng 11, 2013


Làng Chài Ba Hang

Làng Chài Ba Hang, làng chài ba hang, ba hang, lcbh, bh

Vị trí: Hạ Long, Quảng Ninh
Chúng tôi có mặt tại làng chài Ba Hang (trên Vịnh Hạ Long), phường Hùng Thắng (TP Hạ Long) một ngày trước thời điểm chính thức diễn ra Bầu cử ĐBQH khoá XIII và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016. Ngay từ "đầu làng" cờ, băng zôn, khẩu hiệu tuyên truyền đã được trang hoàng lộng lẫy, tạo không khí tưng bừng cho ngày bầu cử
Một cán bộ phường Hùng Thắng cho biết: Công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử ở đơn vị bầu cử đặc biệt này đã hoàn thành. Tất cả sẵn sàng cho ngày hội non sông.

Hàng trăm nhà bè làng chài Ba Hang được trang hoàng, bố trí chỗ đỗ gọn gàng hơn đón ngày hội lớn.
Công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử đã hoàn tất.



Kiểm tra lại các hòm phiếu lần cuối.





Khách sạn BMC - Thăng Long ở Đường Hạ Long, Bãi Cháy, Tp. Hạ Long là một trong những khách sạn ở hạ long phù hợp với bạn.

Điểm đến tiếp theo

Hòn Yên Ngựa

Hòn Yên Ngựa, hòn yên ngựa , hòn yn, yên ngựa, yn

Hòn Yên Ngựa nằm trong vịnh Hạ Long, ở trung tâm của khu Di sản thế giới.
Hòn Yên Ngựa nằm trong vịnh Hạ Long, ở trung tâm của khu Di sản thế giới. Tạo hoá thật khéo đẽo gọt tạo hình hài từ hai mố đá, một mố cao một mố thấp. Hai mố đá được liên kết thành một khối đồ sộ, nhưng phía trên võng xuống hình yên ngựa, phía dưới trống không để thuyền qua lại, hình dạng của đầu một chiếc máy khâu.
Một cái yên ngựa bằng đá bề thế nhưng rất mềm mại và duyên dáng, độ cao ước chừng hơn chục mét.


Hang Bồ nâu

Hang Bồ nâu, hang bồ nâu , hang bn, bồ nâu, bn
Cách hòn Trống Mái khoảng 2 – 3 km về phía đông nam là hang Bồ Nâu. Hang Bồ Nâu có dạng hàm ếch, rộng khoảng 200 m2, đáy hang rộng, phẳng nhưng không sâu, vách có nhiều nhũ đá. Trên trần của hang có vết nứt nên ánh sáng có thể lọt qua đó vào hang. Đáy của hang thắt lại, phía trước hang là một hòn đảo nên ánh sáng trong hang không bao giờ chói chang. Cửa hang có ba phiến đá hình dáng giống như ba ông tiên đang chụm đầu lại với nhau trong tư thế hai người đang đánh cờ và một người làm trọng tài.
Hang Bồ Nâu là một trong những hang đẹp của vịnh Hạ Long, nơi đây là nguồn cảm hứng sáng tác của bao nhà nhiếp ảnh bởi vẻ đẹp của nó.

Xôi trắng chả mực

Đĩa xôi trắng bốc khói với những lát chả mực vàng ruộm trông thật bắt mắt. Xôi được đồ từ nếp mới, vừa thơm vừa dẻo; chả mực vừa dai vừa giòn sừn sựt, vị vừa ăn. Những người bán chả mực ở Hạ Long nói rằng mực thì biển nào cũng có nhưng để làm chả mực ngon thì nhất định phải là mực tươi, mới được đánh bắt trong khu vực biển của Hạ Long, thịt mới thơm và dậy mùi. Người ta giã mực bằng tay để chả vừa dai vừa giòn. Chả mực rất kén lửa, vì vậy khi rán phải giữ lửa đều, không quá to cũng không quá nhỏ. Miếng chả ngon là miếng chả tỏa mùi thơm nức mũi ngay từ phút đầu được thả vào chảo dầu. Chả được rán cho đến vàng thì vớt ra để ráo dầu. Chả mực ăn ngon nhất khi chấm với nước mắm nguyên chất có rắc hạt tiêu bởi như thế mới cảm nhận hết hương vị của nó.
Xôi trắng chả mực - iVIVU.com

Mỗi suất xôi trắng chả mực hoặc bánh cuốn chả mực ở các hàng bình dân có giá từ 15.000 đến 20.000 đồng. Mua theo cân, chả mực có giá khoảng 250.000 đồng/kg.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét