Thứ Năm, 28 tháng 11, 2013

Bãi Trước

Bãi Trước, bãi trước, vũng tàu

Vị trí: thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu
Bãi Trước là một trong những bãi biển đẹp của thành phố Vũng Tàu. Bãi biển này nằm giữa Núi Lớn và Núi Nhỏ, là một vịnh nhỏ lặng sóng. Bãi Trước nằm ở phía tây nam của thành phố nên buổi chiều có thể ngắm hoàng hôn trên biển ở đây. Bãi biển này ít được mọi người tắm do đây cũng là nơi neo đậu tàu đánh cá nên khá ô nhiễm. Tuy nhiên về đêm, đây là nơi tập trung các hoạt động vui chơi giải trí của du khách. Hầu như các con đường chính của Vũng Tàu đều đổ ra đây
Là mặt tiền của Vũng Tàu, nằm về hướng tây-nam, còn gọi là bãi “Tầm Dương” - Tìm ánh mặt trời. Vào buổi bình minh và hoàng hôn, mặt trời đỏ rực như tan vào nước biển mênh mông. Bãi Trước như một nửa vành trăng tựa lưng vào đất liền, hai đầu là hai ngọn núi Tương Kỳ và Tao Phùng. Thiên nhiên sơn thuỷ hửu tình đã tạo cho Bãi Trước cảnh thơ mộng là bến đậu của những con tàu trở về sau những chuyến hải trình
Dọc Bãi Trước trồng nhiều dừa vì vậy trước đây còn có tên là vịnh Hàng Dừa. Giờ đây vẫn rợp bóng dừa và được điểm tô thêm màu xanh của những cây bàng, cây sứ. Bên dưới những bóng cây xanh rợp mát là một khu công viên đầy hoa dành cho khách bộ hành hóng mát... bên tiếng sóng biển du dương.

Trung tâm thành phố Vũng Tàu tọa lạc ở khu vực Bãi Trước với nhiều toà nhà, khách sạn mới, hiện đại được mọc lên càng tô điểm cho Bãi Trước một nét đẹp vừa xa xưa vừa hiện đại. Đêm về, dọc đại lộ Trần Phú, Quang Trung rực sáng với hệ thống đèn cao áp, trên các tòa nhà cao lộng gió, những quán cà phê rực rỡ muôn ánh đèn đủ sắc màu tỏa sáng lung linh cùng xa xa những chiếc tàu neo đậu với những vầng ánh sáng xanh đỏ tỏa lan trên mặt biển tạo cho bãi trước một vẻ đẹp thật quyến rũ về đêm.

Có rất nhiều khách sạn tại vũng tàu cho bạn lựa chọn chẳng hạn như Khách Sạn Rex 1 Lê Quí Đôn, Tp. Vũng Tàu

Sau đó tham dự lễ hội đình thần Thắng Tam

Lễ hội đình thần Thắng Tam, lễ hội đình thần thắng tam , đình thần thắng tam, đình ttt, thần thắng tam, ttt

Vị trí: thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu
Lễ hội Nghinh Ông – Đình thần Thắng Tam diễn ra trong ba ngày 16, 17 và 18-8 (âm lịch). Lễ hội Nghinh Ông là dịp để ngư dân cầu mong bình yên khi đi biển, đánh bắt được nhiều tôm cá, cuộc sống được no ấm thịnh vượng, hạnh phúc. Đây cũng là dịp để ngư dân tạ ơn nghề biển. Dự kiến năm 2011, lễ hội Nghinh Ông sẽ được nâng cấp thành lễ hội lớn của tỉnh và của cả nước.
Ðình Thần Thắng Tam là một quần thể kiến trúc gồm có 3 di tích: Ðình Thần Thắng Tam, miếu Bà Ngũ hành, lăng ông Nam Hải. Theo truyền thuyết Ðình Thần Thắng Tam thờ chung cả ba người đã có công xây dựng nên ba làng Thắng ở Vũng Tàu, đó là Phạm Văn Dinh, Lê Văn Lộc và Ngô Văn Huyền. Hàng năm lễ hội Ðình Thần Thắng Tam được tổ chức trong 4 ngày từ 17 đến 20 tháng 2 âm lịch. Ðây là lễ hội cầu an, là thời điểm kết thúc và mở đầu cho một mùa thu hoạch tôm cá.

Lễ hội Nghinh Ông gắn liền với tục thờ cá Ông (cá Voi) phổ biến từ vùng biển miền Trung đến miền Nam. Mỗi vùng biển tổ chức lễ Nghinh Ông vào những dịp khác nhau nhưng tất cả đều có chung một quan niệm rằng cá Ông là sinh vật thiêng ở biển, là cứu tinh đối với những người đánh cá và làm nghề biển nói chung. Lễ hội Nghinh Ông cũng được tổ chức ở khắp các vùng biển ở Bà Rịa – Vũng Tàu như: xã Bình Châu (huyện Xuyên Mộc), xã Phước Tỉnh, Long Hải (huyện Long Ðiền), xã Phước Hải (huyện Đất Đỏ), Ðình Thắng Nhất, Thắng Nhì, Thắng Tam (TP.Vũng Tàu)... nhưng tiêu biểu nhất là lễ hội Nghinh Ông ở đình Thắng Tam (TP. Vũng Tàu).
Qua nhiều lần tổ chức, lễ hội Nghinh Ông - Đình thần Thắng Tam vẫn giữ được các nghi lễ truyền thống, gắn quyện với phần hội là các trò chơi dân gian, như múa lân, diễn tuồng. Lễ hội Nghinh Ông – Đình thần Thắng Tam diễn ra trong 3 ngày, mỗi ngày thu hút khoảng 5.000 lượt khách tham gia. Không chỉ có người dân địa phương, lễ hội còn thu hút ngư dân từ các tỉnh, thành lân cận như TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Bến Tre, Cần Thơ, Vĩnh Long…

Sáng sớm ngày 16-8 âm lịch, các vị hương chức, kỳ lão trong trang phục khăn đóng, áo dài chỉnh tề làm lễ rước kiệu ông Nam Hải xuống thuyền rồng ra biển. Trước mũi ghe là hương án và mâm lễ vật. Cùng với thuyền rồng đi trước, có hàng chục ghe lớn nhỏ được trang hoàng lộng lẫy, cờ hoa rực rỡ chở hàng ngàn người theo sau. Đoàn ghe xuất phát tại biển Bãi Trước đến mũi Nghinh Phong. Khi đến mũi Nghinh Phong, tất cả ghe trong đoàn rước quay mũi hướng ra biển và làm lễ cúng biển.
Khoảng hai giờ sau thì đoàn rước quay về bến nơi xuất phát, rồi đi qua các đường Quang Trung, Trương Công Định, Hoàng Hoa Thám về Đình thần Thắng Tam. Đoàn rước đi đến đâu, lân sư rồng, dàn nhạc ngũ âm và tiếng trống, tiếng chiêng rộn ràng đến đấy. Hàng ngàn người dân địa phương, du khách đổ ra hai bên đường vui đón lễ hội và bày tỏ lòng thành với ông Nam Hải.

Hai ngày sau (ngày 17 và 18-8 âm lịch), lễ hội Nghinh Ông tiếp tục diễn ra với các nghi lễ: Lễ cúng tiền hiền và các anh hùng liệt sĩ, thỉnh sắc thần vào lăng ông Nam Hải, lễ xây chầu đại bội, lễ cầu quốc thái dân an…

Bánh hỏi An Nhất

Bánh hỏi được làm bằng một thứ gạo thơm và bí quyết là cách pha chế bột sao cho bánh dẻo, dai. Miếng bánh hỏi trắng thơm mùi gạo mới càng nhai càng thấy ngọt hậu, bánh hỏi cuốn với rau sống , thịt xào , chấm với nước mắm kèm ngó sen chua ngọt, cuốn hết cuốn này thêm cuốn khác tới no mà vẫn thấy thèm, hoặc ăn với thịt bò xiên bằng que nướng trên bếp than hồng , chấm mắm nêm cũng rất ngon.
 


 

2 nhận xét:

  1. QUY HOẠCH CHI TIẾT KHU CHỨC NĂNG ĐÔ THỊ THÀNH PHỐ XANH – GREEN CITY CẦU DIỄN
    Với việc liên tục nâng cấp các hạng mục cảnh quan, bổ sung dịch vụ và nâng cao tiện ích sống cũng như đẳng cấp khu đô thị, Dự án Vinhomes Green City Cầu Diễn luôn giữ vững danh hiệu Khu đô thị Sinh thái đáng sống bậc nhất Việt Nam!

    Trả lờiXóa
  2. 5 KHU BIỆT THỰ TẠO NÊN SỨC HÚT CỦA VINHOMES RIVERSIDE

    Khu biệt thự Hoa Sữa, Anh Đào, Hoa Lan, Hoa Phượng và Bằng Lăng là 5 quần thể biệt thự sinh thái được thiết kế và xây dựng theo mô hình của Venice - một thành phố xinh đẹp, sang trọng và quyến rũ ở Ý. Từng khu biệt thự tại Vinhomes Riverside giai đoạn 2 đều mang một vẻ đẹp sang trọng, tinh tế, hài hòa với hệ thống sông hồ và không gian xanh bao quanh. Kết hợp với cụm công trình chức năng hiện đại, biệt thự liền kề Vinhomes Riverside cam kết mang đến sự tiện nghi tối ưu, hoàn hảo và tạo ra điều kiện sống tốt nhất cho mỗi cư dân.

    Trả lờiXóa