Thứ Tư, 27 tháng 11, 2013

Địa đạo Long Phước

Địa đạo Long Phước, địa đạo long phước vũng tàu, địa đạo, long phước, vũng tàu
Vị trí: xã Long Phước thị xã Bà Rịa
Thuộc xã Long Phước thị xã Bà Rịa là căn cứ cách mạng của tỉnh Bà Rịa Long Khánh.
Năm 1948 nhằm bảo tồn lực lượng và củng cố phong trào cách mạng, đảng bộ Long Phước phát động phong trào đào hầm bí mật trong toàn xã. Tiền thân chọn là căn hầm nhà ông Năm Hồi với chiều dài 300 mét nhờ đó tháng 10 năm 1949 lực lượng vũ trang cách mạng đã chiến thắng cuộc càn quét của giặc Pháp giữ vững xam ấp và cơ sở cách mạng.
Năm 1963 địa đạo được khôi phục và phát triển ở ấp Nam Tây chiều dài 200 mét, có cấu trúc thêm giao thông hào, ụ chiến đấu kho lương thực, kho về khu, hầm cứu thương.Địa đạo đã trở thành thế trận vững chắc để lực lượng cách mạng bám trụ kiên cường đánh bại nhiều cuộc tấn công lấn chiếm của địch góp phần cùng quân dân cả nước giải phóng miền Nam.
Ngày 09 tháng 1 năm 1990 bộ văn hoá Thông tin - Thể thao-Du lịch đã ra quyết định số 34/HVQĐ công nhận di tích lịch sử địa đạo Long Phước. UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã cho trùng tu lại khu di tích địa đạo Long Phước và đón khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan.



Có rất nhiều khách sạn ở vũng tàu cho bạn lựa chọn hoặc bạn có thể chọn một nơi phù hợp với bạn chẳng hạn như Tropicana Beach Resort
 Bà Rịa Vũng Tàu vốn được biết đến từ lâu như một địa danh Du lịch thu hút du khách trong và ngoài nước. Sự kết hợp hài hoà giữa núi, rừng và biển cộng với các công trình kiến trúc nông thôn và các công trình văn hoá khác tạo cho Bà Rịa Vũng Tàu nét quyến rũ tiềm ẩn.
Tọa lạc trên vùng biển hoang sơ của vùng biển Long Hải, trong một không gian thoáng đãng của biển và núi cách Vũng Tàu 25km, Tropicana Beach Resort gồm 27 phòng khách sạn và 24 phòng cao cấp, 02 phòng hội nghị tiêu chuẩn quốc tế, 02 nhà hàng, hồ bơi, tiền sảnh để phục vụ quý khách.
Đến Tropicana Beach Resort, bạn sẽ được khám phá những bãi biển hoang sơ, nhưng sạch sẽ, cát trắng mịn, hay được ngắm nhìn vùng núi non hùng vĩ, yên bình. Khu resort được xây dựng trên nền đất cao tạo cảm giác thoáng đãng mát mẻ cho du khách. Nơi đây là sự lựa chọn tuyệt vời để bạn tránh cái nóng gay gắt của mùa hè, hòa mình vào thiên nhiên.
Khu resort được thiết kế giản dị, nhưng không kém phần hiện đại gồm nhiều phòng với tầm nhìn rộng hướng ra biển và núi, đầy đủ tiện nghi mang đến sự thoải mái cho quý khách, hay thư giãn ở bể bơi ngoài trời hoặc sử dụng dịch vụ matxa tại khách sạn.
Nhà hàng Terrace nằm trên triền đồi sát biển, với thiết kế trang nhã, trang thiết bị hiện đại, cùng sự hoà hợp của thiên nhiên trong tầm mắt. Quý khách sẽ có những giây phút thoải mái khi vừa nghe tiếng sóng vỗ và hướng mắt ngắm đại dương mênh mông ngàn trùng vừa thưởng thức món Âu Á đặc biệt được chế biến từ hải sản địa phương (Ghẹ, cua, ốc, mực…) được phục vụ bởi tập thể nhân viên chuyên nghiệp. Đây cũng là nơi khách cũng có thể tổ chức buffet, tiệc gia đình hoặc các bữa chiêu đãi khác.
Nhà hàng Deli Veranda với không gian thoáng đãng, hướng ra hồ bơi, bạn vừa tận hưởng những cơn gió mát từ biển vừa thưởng thức những ly nước mát lạnh, ly cafe thơm ngon với các món ăn nhẹ. Đây là không gian phù hợp với những bữa tiệc nhỏ của gia đình.
Resort còn là không gian phù hợp để tổ chức các hoạt động thể thao ngoài trời: chèo thuyền, lướt ván buồm, bóng đá, bóng chuyền bãi biển...
Ngoài ra, bạn còn có thể tham quan thắng cảnh Chùa Khỉ Bà Rịa Vũng Tàu, ghé thăm căn cứ cách mạng Minh Đạm, khu du lịch suối nước nóng Bình Châu...
Đến với Tropicana Beach Resort để hòa mình vào thiên nhiên, tận hưởng những giây phút thư giãn thoải mái bên người thân, gia đình và bạn bè.

Chùa Long Bàn là điểm đến tiếp theo

Chùa Long Bàn, chùa long bàn, long bàn, lb
Chùa tọa lạc ở thôn Long Phượng, thị trấn Long Điền, huyện Long Đất, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Chùa được xây dựng từ năm 1845 và trùng tu nhiều lần.


Cổng chùa
Tên thường gọi: Chùa Long Bàn
Chùa là ngôi chùa làng tọa lạc ở thôn Long Phượng, thị trấn Long Điền, huyện Long Đất, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Từ Bà Rịa theo quốc lộ 53 đến thị trấn Long Điền, qua khỏi Ủy ban nhân dân huyện Long Đất, có đường dẫn vào chùa. ĐT: 064.862930. Chùa thuộc hệ phái Bắc tông.
Theo tư liệu của nhiều nhà nghiên cứu hiện nay thì chùa Long Bàn được Thiền sư Bảo Thanh dựng vào năm 1845. Khuôn viên chùa khá rộng, khoảng 3.000 m2, với nhiều cây cao bóng mát, đặc biệt là cây thốt nốt cổ thụ ở vườn chùa cao khoảng 20m, chu vi thân gốc 3,40m.
Chùa kiến trúc theo kiểu chữ “Tam”, mặt tiền 5 gian, có lầu chuông, lầu trống hai bên tả, hữu. Ở Phật điện, tôn trí tượng đức Phật A Di Đà, đức Phật Thích Ca, Bồ tát Di Lặc, Bồ tát Quán Thế Âm, tượng Thập bát La hán… bằng đồng hoặc bằng gỗ mít. Trong chánh điện, có vách ván ngăn thành hành lang ở hai bên bàn thờ Phật và lớp cửa ngăn gian thờ Phật với gian thờ Hộ Pháp.
Chùa đã được trùng tu nhiều lần. Cổng chùa mới xây năm 1963. Nơi đây còn bảo tồn những đặc trưng kiến trúc và nghệ thuật điêu khắc cổ, đặc biệt là các bao lam chạm hình chim phụng, hoa lá; các khám thờ chạm rồng, phượng; và các hoành phi, câu đối sơn son thếp vàng… được chạm khắc tinh xảo.
Chùa là ngôi chùa cổ nổi tiếng ở Bà Rịa xưa nay.
Chùa đã được Bộ Văn hóa và Thông tin công nhận là Di tích kiến trúc – nghệ thuật vào năm 1991.

Đặc Sản Vũng Tàu

Vũng Tàu được biết đến như là một vùng đất vừa có rừng, vừa có biển và đặc sản vũng tàu thì vô cùng phong phú và đa dạng. Một trong những địa điểm hu hút khách du lịch trong và ngoài nước vào những ngày hè, lễ tết và cuối tuần.
Tại đây bạn có thể hưởng thức các món ăn đặc sản vũng tàu của người dân nơi đây với nhiều loại hải sản độc đáo, hấp dẫn và tham quan các địa điểm du lịch nổi tiếng của thành phố Vũng Tàu.
Dac san vung tau
Nếu đã đến vũng tàu thì bạn khổng thể không thưởng thức đặc sản vũng tàu như là  như là tiết canh tôm, bánh canh Long Hương, bánh xèo tuyết mai, bánh khọt cô ba,… và các món ngon vũng tàu như là bánh xèo long hải, lẩu cá đuối, cháo bồ câu cũng như hưởng thức các món hải sản tươi ngon, giá rẻ như mực, ghẹ, hàu, sò huyết… mà bạn có thể dễ dàng mua được từ những ngư dân đánh bắt cá bên bờ biển vào mỗi buổi sáng sớm hay các chợ hải sản ở bán đảo Long Sơn.
Bấy nhiêu thôi cũng đã khiến bạn tò mò về các món ngon Vũng Tàu rồi đúng không? Tại sao bạn không thử tự trải nghiệm và tự mình thưởng thức những món ngon vũng tàu cũng như trải nghiệm không khí mát lạnh vào buổi tối của phố biển vũng tàu với những món ăn ngon.

Bánh canh Long Hương Toạ lạc ngay cổng chào Bà Rịa, thuơng hiệu bánh canh Long Hương từ lâu nổi tiếng với du khách gần xa. Theo đánh giá của nhiều du khách, tô bánh canh ở đây gây ấn tượng mạnh với độ dai của cọng bánh được làm hoàn toàn từ bột lọc cùng những lát giò "khủng" đi kèm tạo ấn tượng no đủ. Sau khi thưởng thức bánh canh, đừng quên tráng miệng với ly nuớc mía ngọt lịm, thơm đậm vị dứa của quán. Giá tham khảo 40.000 đồng/tô.

Bài viết: http://news.zing.vn/Den-Vung-Tau-thuong-thuc-7-mon-ngon-post246551.html

Nguồn Zing News

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét