Thứ Hai, 25 tháng 11, 2013

Rừng nguyên sinh Bình Châu

Rừng nguyên sinh Bình Châu, rừng nguyên sinh bình châu vũng tàu, rừng bình châu, rừng bc, bình châu, vũng tàu

Vị trí: huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Rừng Bình Châu - Phước Bửu là một quẩn thể cảnh quan đa dạng, có sức thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước đến tham quan.
Rừng Bình Châu - Phước Bửu là một quẩn thể cảnh quan đa dạng, có sức thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước đến tham quan.
Khu rừng cấm quốc gia Bình Châu - Phước Bửu nằm dọc theo ven biển, thuộc phía nam huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Khu rừng này trải dài trên đại phận 5 xã Bình Châu, Bưng Riềng, Bông Trang, Xuyên Mộc và Phước Bửu, với tổng diện tích hơn 11.000 ha. Địa hình rừng cấm tương đối bằng phẳng, những ngọn đồi thoải dần xen lẫn những vạt rừng tươi tốt và hệ thống hồ nước ngọt tự nhiên đã tạo lên cảnh quan tuyệt đẹp.
Với hệ thực vật phong phú, đa dạng, có tới 113 họ, 408 chi, 661 loài trong đó có rất nhiều loại cây qúi hiếm. Dưới tán rừng là vô số loại cây cảnh sinh sống như thiên tuế, vạn tuế, mai, lan ... Động vật có 178 loài thuộc 70 họ, 29 bộ, 36 loài thú như voi, báo, khỉ, voọc, heo, hoẵng ... 96 loài chim, 33 loài bò sát ...
Giữa rừng già hoang sơ, du khách sẽ gặp dòng sông Hòa êm đềm chảy về biển. Rừng Bình Châu - Phước Bửu là một trong những khu rừng nổi tiếng ở miền Nam Việt Nam. Ngày 9 tháng 8 năm 1986, Hội đồng Bộ trưởng đã ký quyết định số 194, đưa rừng Bình Châu - Phước Bửu vào danh mục rừng cấm quốc gia.

Bạn có thể dễ dàng chọn cho mình một khách sạn tại vũng tàu hoặc chọn cho mình một nơi nghỉ ngơi cho bạn chẳng hạn Carmelina Beach Resort ở  Phước Thuận, Xuyên Mộc, Vũng Tàu 
Toạ lạc tại khu vực bãi biển riêng sạch đẹp của khu vực Hồ Tràm, Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, cùng với cảnh quan sân vườn duyên dáng, các trang thiết bị tiện nghi hiện đại, Khu nghỉ dưỡng Carmelina cung cấp sự trải nghiệm nghỉ dưỡng, du lịch tuyệt vời cho tất cả các nhu cầu du lịch của quý khách.
 Khu nghỉ dưỡng bao gồm 120 phòng trong 5 toà nhà và 22 bungalows phù hợp cho các lựa chọn nghỉ ngơi tại các loại phòng có cảnh quan sân vườn, hồ bơi và nhìn hướng biển nhất là phòng gần sát biển có tầm nhìn toàn cảnh đại dương. Khu nghỉ dưỡng tiện nghi được thiết kế trên diện tích 9 ha có bãi biển riêng với làn cát trắng mịn màng tự nhiên kéo dài hơn 200m.
Một chuyến lái xe ngắn khoảng 2.5 giờ từ Thành phố Hồ Chí Minh và 45 phút từ Vũng Tàu, bạn sẽ đến với Khu Nghỉ Dưỡng Carmelina, nơi bạn tìm thấy ánh nắng mặt trời nhiệt đới, không khí trong lành, những làn gió tinh khiết từ đại dương, bãi biển quyến rũ và hoang sơ, tĩnh lặng, đầy sao đêm cũng như các điểm tham quan du lịch nổi tiếng và gần Carmelina là khu rừng nhiệt đới Phước Bửu và suối nước nóng Bình Châu.
 Chúng tôi cung cấp các tiêu chuẩn dịch vụ 4-sao với các dịch vụ ăn uống tuyệt vời, các phòng hội nghị hiện đại, các dịch vụ thể thao và các hoạt động giải trí để quy khách được thật sự thư giãn và thoải mái.

Suối nước nóng Bình Châu là điểm đến tiếp theo

Suối nước nóng Bình Châu, suối nước nóng bình châu vũng tàu, suối nước nóng, bình châu, bc,vũng tàu
Khu du lịch nước nóng Bình Châu nằm cách huyện Xuyên Mộc khoảng 30 km, theo quốc lộ 23.
Khu du lịch nước nóng Bình Châu nằm cách huyện Xuyên Mộc khoảng 30 km, theo quốc lộ 23. Nằm giữa rừng nguyên sinh rộng tới 7000 ha, một bầu nước sôi với hơn 70 điểm phín nước lộ thiên, vùng có nước nóng hoạt động rộng hơn 1 km vuông, gồm nhiều hồ lớn nhỏ tạo thành các dòng chảy có lưu lượng nhỏ. vùng hồ rộng nhất khoảng 100 m vuông với độ sâu hơn 1m. Đây là điểm nóng nhất, nhiệt độ tầng mặt nước khoảng 64 độ và đáy nước là 84 độ. Những nơi nông, nước chỉ nóng khoảng 40 độ, có thể ngâm chân, tay để chữa bệnh.
Khu du lịch này đã được đầu tư thành nơi phục vụ đông đảo du khách trong nước và nước ngoài. Du khách có thể tắm nước nóng trong bồn tại phòng riêng hay chọn ở hồ hoặc tự nhiên giữa thiên nhiên tại các dòng mương dẫn nước khoáng nóng. 

Bánh khọt

Bánh khọt là một món ăn ngon rất nổi tiếng của thành phố biển Vũng Tàu. Chiếc bánh có hình dáng như bánh căn của người miền Trung, cũng được làm từ bột gạo. Nhưng khác với bánh căn có nhiều loại nhân, bánh khọt chỉ đổ với nhân tôm đã bóc bỏ vỏ.
banh-khot-559215-1368287580_600x0.jpg
Một điểm khác nữa là nước chấm và cách thưởng thức. Người miền Trung ăn bánh căn với nhiều loại nước chấm như: nước mắm ngọt, nước mắm nêm, nước lèo đậu phụng, khi ăn thì cho bánh vào chén, ngắt nhiều loại rau sống cho lên trên, chan nước chấm vào và thưởng thức. Tuy nhiên, người Vũng Tàu ăn bánh khọt hoàn toàn khác, nước chấm chỉ có duy nhất một loại nước mắm pha chua ngọt. Khi ăn, người dân ở đây thường lấy một lá cải xanh, một lá xà lách, bên trên là các loại rau như diếp cá, đu đủ thái sợi, húng thơm... gắp một cái bánh khọt cho lên trên, cuốn tròn lại chấm vào nước chấm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét