Chủ Nhật, 24 tháng 11, 2013

Chùa Núi Một

Chùa Núi Một, chùa núi một côn đảo, núi một, cnm, nm, côn đảo

Vị trí: Côn Đảo
Ngày 3 tháng 12 năm 2011 Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam tổ chức lễ khánh thành Chùa Núi Một - Côn Đảo hay còn gọi là Vân Sơn Tự nhằm đáp ứng nhu cầu tâm linh của nhân dân Côn Đảo và du khách thập phương.
Công trình được xây dựng dựa trên đóng góp của Phật Tử và tập đoàn Vincom. Chùa được động thổ khởi công trùng tu vào ngày 13-08-2010 bởi Giáo hội Phật giáo Việt Nam.
Chùa Núi Một là một di tích gắn liền với địa danh Côn Đảo. Về cơ bản, việc xây dựng, tôn tạo chùa Núi Một bằng nguồn vốn xã hội hóa để đáp ứng nguyện vọng của nhân dân và chính quyền địa phương có tác dụng gắn kết việc phát huy giá trị di tích lịch sử Nhà tù Côn Đảo. Việc xây dựng, tôn tạo chùa Núi Một để địa danh này trở thành một điểm danh lam thắng cảnh phục vụ nhu cầu hưởng thụ văn hóa, tinh thần của nhân dân, đồng thời phát triển du lịch bền vững là hết sức cần thiết và có ý nghĩa. Chùa Núi Một là một di tích còn chưa được nhiều người biết đến, nhưng đây được đánh giá là địa danh có phong cảnh hữu tình, do vậy Di Tích này có ý nghĩa quan trọng trong việc phát triển du










Khách sạn Côn Đảo Seatravel ở 6 Nguyễn Đức Thuận, H. Côn Đảo, Bà Rịa - Vũng Tàu là một trong những khách sạn ở vũng tàu phù hợp với bạn.
Tọa lạc ở trung tâm huyện đảo Côn Đảo, Khách sạn Côn Đảo Seatravel nằm trên bãi biển hoang sơ, là nơi lý tưởng cho kỳ nghỉ dưỡng của bạn.
Khách sạn gồm 12 căn phòng xinh xắn nằm ấn hiện dưới những tán cây, bên tiếng sóng biển rì rào. Các phòng nghỉ được thiết kế với kiến trúc truyền thống, nội thất bằng gỗ sang trọng. Cùng với đó, mỗi phòng nghỉ đều được trang bị những tiện nghi hiện đại.
Cũng bằng thiết kế đậm tính truyền thống, những nội thất và đồ trang trí bằng gỗ, nhà hàng của Côn Đảo Seatravel có không gian thoáng mát nhưng không kém sang trọng. Đến đây, bạn không chỉ được thưởng thức các món ăn đậm đà hương vị Việt, mà đặc biệt là khi được nếm thử hương vị mặn mà và ngọt bùi của những món hải sản.
Khách sạn cũng có quầy bar, café, sân tennis, sân vườn và bãi biển riêng giúp cho hoạt động thư giãn, giải trí của bạn thêm phong phú và hấp dẫn.

Miếu Bà Phi Yến là điểm đến tiếp theo

Miếu Bà Phi Yến hay còn gọi là An Sơn miếu được xây dựng từ năm 1785 để thờ Bà Phi Yến – vợ của chúa Nguyễn Ánh (vua Gia Long).
Đối với những người dân đảo, ngôi miếu rất linh thiêng, gắn liền với câu chuyện bi thương của người phụ nữ tài sắc, đức hạnh và giàu lòng yêu nước. Sau khi Bà mất, nhân dân trên đảo thương tiếc đã lập miếu thờ. Năm 1861, sau khi chiếm đảo, thực dân Pháp đã quyết định di toàn bộ dân vào đất liền để xây dựng nhà tù nên ngôi miếu dần bị đổ nát. Đến năm 19581 nhân dân trên đảo đã xây dựng lại ngôi miếu khang trang trên nền ngôi miếu cũ và thờ tự cho đến ngày nay.





Đặc Sản Vũng Tàu

Vũng Tàu được biết đến như là một vùng đất vừa có rừng, vừa có biển và đặc sản vũng tàu thì vô cùng phong phú và đa dạng. Một trong những địa điểm hu hút khách du lịch trong và ngoài nước vào những ngày hè, lễ tết và cuối tuần.
Tại đây bạn có thể hưởng thức các món ăn đặc sản vũng tàu của người dân nơi đây với nhiều loại hải sản độc đáo, hấp dẫn và tham quan các địa điểm du lịch nổi tiếng của thành phố Vũng Tàu.
Dac san vung tau
Nếu đã đến vũng tàu thì bạn khổng thể không thưởng thức đặc sản vũng tàu như là  như là tiết canh tôm, bánh canh Long Hương, bánh xèo tuyết mai, bánh khọt cô ba,… và các món ngon vũng tàu như là bánh xèo long hải, lẩu cá đuối, cháo bồ câu cũng như hưởng thức các món hải sản tươi ngon, giá rẻ như mực, ghẹ, hàu, sò huyết… mà bạn có thể dễ dàng mua được từ những ngư dân đánh bắt cá bên bờ biển vào mỗi buổi sáng sớm hay các chợ hải sản ở bán đảo Long Sơn.
Bấy nhiêu thôi cũng đã khiến bạn tò mò về các món ngon Vũng Tàu rồi đúng không? Tại sao bạn không thử tự trải nghiệm và tự mình thưởng thức những món ngon vũng tàu cũng như trải nghiệm không khí mát lạnh vào buổi tối của phố biển vũng tàu với những món ăn ngon.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét