Thứ Năm, 21 tháng 11, 2013

Sân bay Côn Đảo

Sân bay Côn Đảo, sân bay côn đảo, sân bay cđ, côn đảo, cđ
Vị trí: huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu
Sân bay Côn Đảo trước năm 2005 mang tên sân bay Cỏ Ống - theo tên ngôi làng nơi vị trí sân bay được đặt. Sân bay được xây mới vào năm 2003 và khánh thành vào năm 2005.
Đường băng mới dài 1.800m, đón được các loại máy bay tầm ngắn và trung như ATR-72, CRJ-900 …
Theo Quyết định phê duyệt qui hoạch, đến năm 2010, sân bay Côn Đảo sẽ đạt cấp 3C và sân bay quân sự cấp II và tương đương. Xây thêm sân đỗ đạt diện tích 16.920m², có thể phục vụ 3 chiếc ATR 72 và 1 chiếc dự phòng. Nâng cấp mở rộng nhà ga hành khách đạt công suất 300 hành khách/giờ cao điểm. Tổng lượng khách có thể phục vụ là 500.000 lượt hành khách/năm.
Đến năm 2025, Cảng Hàng không Côn Sơn sẽ là cảng hàng không cấp 4C và sân bay quân sự cấp II, đảm bảo tiếp nhận các loại máy bay như A320/A321 và tương đương.
Xây dựng đường hạ cất cánh mới có kích thước 2400m x 45m. Tận dụng đường hạ cất cánh cũ làm đường lăn song song và xây mới 5 đường lăn nối kích thước 18m x 150m. Mở rộng sân đỗ lên 31.500m² đáp ứng chỗ đỗ cho 1 máy bay A320/A321 và 4 máy bay ATR72; Mở rộng nhà ga hành khách đạt công suất 300 hành khách/giờ cao điểm; Lượng hành khách tiếp nhận là 300.000 lượt hành khách/năm.

 
Khách Sạn Hải An ở Đường Hồ Thanh Tòng, Đảo Côn Đảo,Vũng Tàu, Việt Nam là một trong những khách sạn ở vũng tàu phù hợp với bạn.
Nằm ở vị trí thuận lợi trong Biển Lò Vôi, Hải An Hotel là một điểm lý tưởng để khởi hành chuyến du ngoạn của bạn ở Đảo Côn Đảo (Vũng Tàu). Chỉ cách trung tâm thành phố khoảng 0.2 km và bạn có thể đến sân bay trong vòng 20 phút. Và cũng có thể dễ dàng đến Vườn quốc gia, Sân bay Cỏ Ống.
Tại Hải An Hotel, dịch vụ hoàn hảo và thiết bị tối tân tạo nên một kì nghỉ khó quên. Nói đến một số thiết bị trong khách sạn, có dịch vụ đưa đón, dịch vụ du lịch, cho thuê xe đạp, đưa đón khách sạn/sân bay, cho phép mang theo vật nuôi.
Thêm vào đó, tất cả những phòng khách đều được đặc biệt trang bị những tiện nghi như tủ lạnh, máy lạnh, tivi, truy cập internet không dây, truy cập internet không dây (miễn phí) để làm hài lòng những vị khách khó tính nhất. Bên cạnh đó, khách sạn còn gợi ý cho bạn những hoạt động vui chơi giải trí bảo đảm bạn luôn thấy hứng thú trong suốt kì nghỉ. Dù bạn đến để thư giãn hay làm gì, Hải An Hotel luôn là sự lựa chọn hoàn hảo cho kì nghỉ của bạn ở Đảo Côn Đảo (Vũng Tàu).

Bãi Đầm Trầu là điểm đến tiếp theo

Bãi Đầm Trầu, bãi đầm trầu, đầm trầu

Bãi Đầm Trầu là nơi phong cảnh tuyệt đẹp. Bờ cát mịn trải dài dưới chân vách đá dựng muôn hình. Trên một triền đá vươn ra tận biển nổi lên hai tảng đá lớn, chụm đầu vào nhau như đôi bạn đang trò chuyện mải mê, quên hết thời gian, năm tháng. Đặc biệt là nước biển ở đây trong và xanh hơn bất cứ nơi nào. Sắc xanh một khoảng trời, một cánh rừng đổ bóng, hòa màu xanh trong của biển trời nơi ấy.
Bãi Đầm Trầu là nơi phong cảnh tuyệt đẹp. Bờ cát mịn trải dài dưới chân vách đá dựng muôn hình. Trên một triền đá vươn ra tận biển nổi lên hai tảng đá lớn, chụm đầu vào nhau như đôi bạn đang trò chuyện mải mê, quên hết thời gian, năm tháng. Đặc biệt là nước biển ở đây trong và xanh hơn bất cứ nơi nào. Sắc xanh một khoảng trời, một cánh rừng đổ bóng, hòa màu xanh trong của biển trời nơi ấy.
Thuở xa, ở làng Cỏ Ống có chàng Trúc Văn Cau thông minh, tháo vát, con ông Câu và bà Tranh, cùng lứa với cô Mai Thị Trầu, con ông Đinh, bà Bèo, một thiếu nữ duyên dáng, thạo nghiệp bút nghiên. Trai tài , gái sắc, đôi bên đem lòng cảm mến. Một lần tình cờ gặp gỡ bên dòng suối vắng, chàng trai đã mượn câu ca dao ướm thử lòng người xuân nữ :
"Tiện đây anh môi hỏi nàng
Cau tư­ơi ăn với trầu vàng xứng không?"
Người con gái vốn thông mình đã đáp lại bằng một câu ca hợp tình, hợp cảnh :
“Mai vàng chen với trúc xanh
Duyên em sánh với tình anh tuyệt vời”
Chàng Cau ngỏ lời xin cha cưới nàng làm vợ. Ông Câu bèn bộc lộ cho con biết, nàng Trầu chính là kết quả mối tình vụng trộm giữa ông Câu với bà Bèo thời trai trẻ. Chàng Cau bàng hoàng như sét đánh ngang tai vì trong lúc quá yêu, chàng đã trót hái "trái cấm" nơi đứa em cùng cha khác mẹ. Trúc Văn Cau ôm hận thả bè qua một thung lũng hoang vắng trên hòn đảo cách xa làng hơn 10 dặm, ẩn dật ở đấy cho đến chết. Người đời đặt tên đảo là Hòn Cau. Nơi chàng nằm xuống sau mọc lên một rừng cau xanh tốt quanh năm, mùa trái chín đỏ rực.

Nàng Trầu đau đớn, ngày ngày ra ngóng nơi vách đá khi xưa thường hò hẹn. Khi thay nhi đã lớn, cũng là lúc nàng biết chuyện tình buồn của cha mẹ, và hiểu ràng chàng Cau không bao giờ về nữa. Hoàn toàn tuyệt vọng, nàng gieo mình xuống nước. Nơi nàng tự vận, nay mang tên là Bãi Đầm Trầu. Cảm thương đôi bạn trẻ chết vì mối tình oan nghiệt, dân làng Cỏ ống đã đặt câu ca :
“Ai về nhắn gửi ông Câu
Hòn Cau cách bãi Đầm Trầu bao xa?”http://www.dulichkhachsan.com/images/bien_Dam_Trau.jpg

http://images.yume.vn/blog/20110322/con-dao-bai-dam-trau.jpg

Các món hải sản

Ngoài những món ngon kể trên, Vũng Tàu còn nổi tiếng với các món hải sản ngon như cua, ghẹ, tôm, mực, các loại ốc... Một số địa chỉ dành cho bạn như quán Gành Hào, quán hải sản Lê Dung, quán ốc A Đồng, quán lẩu đầu cá Bảy Giai...
ghe-993303-1368287583_600x0.jpg

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét