Thứ Sáu, 20 tháng 9, 2013

Vài nét về Hội An 
Thành phố Di sản Văn hoá Thế giới Nằm ở duyên hải miền Trung, Hội An  thật hiền ho à,  thơ mộng bên dòng  sông Thu Bồn, nơi đổ ra biển cả. Đã từ rất lâu đời, Hội An là nơi gặp gỡ, hội tụ, giao hoà văn hoá quốc tế mang đầy tính nhân văn.
Với một diện  tích khá khiêm nhường, chỉ hơn 60 km2, Hội An, vùng đất anh hùng thời kháng chiến cứu nước và thời kỳ đổi mới đang từng ngày làm nên kỳ tích. Với quần thể kiến trúc cổ hàng trăm năm tuổi của một đô thị thương cảng quốc tế vang bóng một thời; với hệ sinh thái rừng ngập mặn, dãi san hô muôn hồng nghìn tía, hệ sông nước chằng chịt, nên thơ và hải đảo Cù Lao Chàm xanh ngát rộn ràng những cánh Yến bay, Hội An, như một viên ngọc càng mài càng sáng, đang từng bước bóc tách những góc cạnh xù xì để phô diễn vẻ đẹp tinh tế, khiêm nhường để từ đó hiện lên sức sống trẻ của một vùng đất hiền hoà, duyên dáng.
Từng được biết đến với hình ảnh một đô  thị cổ, một  thành phố Di sản Văn hoá Thế giới, Hội An ngày nay đang chuyển mình trở thành một đô thị du lịch ven biển miền Trung, một điểm đến lý tưởng cho những ngày nghỉ cuối tuần, những kỳ nghỉ hè thú vị bên bãi biển trong xanh đầy nắng gió và rất đỗi thanh bình.
Đến với Hội An, ngoài việc khám phá kho tàng văn hoá đa chiều xanh nét rêu phong, cổ kính, bạn còn có cơ hội  thăm  thú các  làng nghề  truyền  thống,  thưởng ngoạn cảnh quan sông nước xinh đẹp vùng cửa sông ven biển, nghỉ ngơi bên bờ biển mát lành, thấm đẫm khí hậu hải dương hoặc lặn ngắm san hô tuyệt đẹp của đảo xanh Cù Lao Chàm hùng vĩ... Tất cả sẽ khắc ghi trong bạn những dấu ấn khó phai mờ!

Đến với Hội An bạn có thể chọn khách sạn Sunshine Hội An. Khách sạn Nằm ở vị trí thuận lợi trong Trung Tâm Thành Phố Hội An, Sunshine Hotel Hoi An là một điểm lý tưởng để khởi hành chuyến du ngoạn của bạn ở Hội An. Khách sạn không quá xa trung tâm thành phố: chỉ cách 1.0 Km, và thông thường chỉ mất khoảng 45 phút để đến sân bay. Với những điểm du lịch chính của thành phố như Chùa Phác Hạt, Giáo Đường Trần Gia, Bệnh viện Hội An khá gần, khách tham quan khi đến khách sạn đều rất hài lòng với vị trí này của khách sạn.

Thiết bị và dịch vụ cung cấp bởi Sunshine Hotel Hoi An bảo đảm kì nghỉ dễ chịu cho du khách. Sự chọn lọc khắt khe những thiết bị hàng đầu như cho thuê xe đạp, bãi đỗ xe, dịch vụ làm đẹp, nhà hàng, đưa đón khách sạn/sân bay để khách có thể tận hưởng thoải mái khi ở khách sạn.

Bước vào một trong 36 phòng khách, bạn như rũ bỏ một ngày dài căng thẳng với một loạt tiện nghi như truyền hình cáp, tủ đồ ăn uống nhẹ, truy cập internet không dây (miễn phí), tivi LCD/Plasma, nước đóng chai miễn phí. Khách sạn cung cấp rất nhiều phương tiện giải trí độc đáo như bể bơi ngoài trời, vườn, spa. Dù cho lý do của bạn khi tham quan Hội An là gì đi nữa, Sunshine Hotel Hoi An là một nơi tuyệt vời cho chuyến nghỉ mát vui vẻ và thú vị. 
Bên cạnh đó bạn có thể chọn những khách sạn tại hội an như: Khách sạn Sea anh Sand, Khách sạn Tân Phương.....

Đến với Hội An bạn có thể chọn những địa điểm đến như:
Một trong những đặc trưng nổi bật nhất của Hội An chính là những ngôi nhà cổ sơn màu vàng hàng trăm năm tuổi. Đến đây, hầu hết khách du lịch đều dành thời gian đi dạo xung quanh để tận hưởng không gian cổ kính cũng như khám phá những phòng trưng bày tranh, tiệm may và các nhà làm đồ thủ công mỹ nghệ.
Phố cổ sơn màu vàng cổ kính
Phố cổ sơn màu vàng cổ kính

Tham quan chùa Cầu

Chùa Cầu, còn gọi là cầu Nhật Bản hay Lai Viễn Kiều, là một trong những biểu tượng của Hội An. Được xây dựng bởi các thương nhân người Nhật vào những năm 1600, chùa Cầu bắc ngang con lạch chảy ra sông Thu Bồn giáp ranh giữa hai đường Nguyễn Thị Minh Khai và Trần Phú.
Chúa cầu ở Hội An
Chúa Cầu ở Hội An
Chùa Cầu dài 18m, có phần mái được lợp bằng ngói âm dương. Hai đầu cầu có những con vật mà người Nhật sùng bái từ cổ xưa, còn phần chính giữa là chùa – nơi thờ tượng gỗ Bắc Đế Trấn Võ, vị thần bảo hộ và ban hạnh phúc cho con người. Chùa Cầu là cây cầu duy nhất trên thế giới có một ngôi chùa bên trong. Đồng thời, đây cũng là cây cầu cổ duy nhất còn lại ở Hội An.
Chùa Cầu về đêm
Chùa Cầu về đêm

Ăn uống

Giống như những nơi khác ở Việt Nam, Hội An cũng nổi tiếng bởi đặc sản đường phố. Những xe bán đồ ăn có mặt ở khắp nơi, phục vụ từ những món đặc trưng của Việt Nam như phở cho đến các món ăn nhẹ. Đặc biệt khi đến Hội An, nhất định không được bỏ qua việc thưởng thức Cao lầu. Được làm từ những nguyên liệu địa phương, Cao lầu được xem là món ăn nổi tiếng số 1 đối với khách du lịch.
Ăn vặt hè phố
Ăn vặt hè phố
Morning Glory
Nếu muốn tìm một chỗ dùng bữa tối thoải mái với giá cả phải chăng, du khách có thể ghé qua Morning Glory. Tọa lạc trong một tòa nhà cũ, tuy mang tiếng nhà hàng nhưng không gian ở đây hết sức bình dị và gần gũi. Thực đơn của Morning Glory vô cùng đa dạng với ba nhóm món ăn: đường phố, gia đình và đãi tiệc. Những món đường phố nổi bật gồm có bánh cuốn, gỏi cuốn…, còn đồ ăn truyền thống Việt Nam có thể kể đến là bò kho, sườn nấu đậu… Bởi vì nhà hàng Morning Glory luôn đông khách nên tốt nhất, du khách nên đặt bàn trước.
Nhà hàng Morning-glory
Nhà hàng Morning-glory


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét