Thứ Năm, 26 tháng 9, 2013

Điểm tham quan du lịch Bà Rịa Vũng Tàu - Suối Tiên

Vị trí: Suối Tiên thuộc huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, cách thị xã Bà Rịa 7km về phía tây bắc.
Đặc điểm: Khởi nguồn từ đỉnh núi Dinh có độ cao gần 500m, Suối Tiên được du khách trong và ngoài nước gọi là Đà Lạt thứ hai của Việt Nam bởi phong cảnh thiên nhiên đẹp tuyệt vời mà tạo hoá đã ban tặng cho nơi này. 
Để lên thượng nguồn Suối Tiên du khách phải vượt qua 600m đường rừng quanh co, phong cảnh hữu tình và rất yên tĩnh. Tương truyền xưa kia nơi đây cây cối rậm rạp, núi rừng hoang vắng và vào những đêm trăng sáng các nàng tiên trên trời xuống hạ giới để du ngoạn. Qua dòng suối trong xanh này các nàng tiên rủ nhau tắm mát rồi mới trở về trời. Hiện nay ở phía mỏm đá của núi Dinh có dấu chân thật xinh xắn in thành ngấn trên đá gọi là dấu chân tiên. Có lẽ người xưa yêu cảnh trí nơi đây, một vùng non nước kỳ vĩ, sơn thủy hữu tình nên đã đặt cho nó một cái tên thật huyền ảo: Suối Tiên. 
Từ độ cao hàng trăm mét, theo dốc thoải dần về phía đông, Suối Tiên ào ạt đổ xuống hai bờ núi đá, chảy quanh co, tưới mát cho những cánh đồng trù phú trước khi hoà vào dòng sông Thị Vải. Suối Tiên còn lưu giữ vẻ đẹp tự nhiên, hoang sơ mà kỳ thú, ấn tượng với bất kỳ ai lần đầu đặt chân tới đây. Dọc hai bên bờ suối có những thạch bàn phẳng lì nằm nghiêng nghiêng khá rộng, du khách có thể ngồi hoặc ngả lưng khi dừng chân ngắm cảnh. Những mỏm đá mang nhiều hình thù độc đáo: mỏm thì giống hình hai mẹ con ngồi trò chuyện, mỏm thì giống chú voi con, mỏm thì giống một cụ già suy tư, mỏm thì giống hình đôi gà chọi, cá sấu, chim muông…đang dùa giỡn với ban mai. Bên cạnh đó là những chùm hoa cương bám đầy địa y xen lẫn rêu phong có lẽ đã ngủ vùi ở chốn này từ ngàn năm nay. 


Đặc biệt, đứng ở bất kỳ vị trí nào du khách cũng nghe được tiếng suối ì ầm tuôn chảy từ đỉnh núi đổ xuống, tạo thành những giếng trời khá sâu, nước trong xanh có thể nhìn rõ từng viên sỏi trắng muốt dưới đáy. Nước chảy xối xả, tung bọt trắng ngần, hơi nước bay vào không gian những hạt bụi li ti tạo nên cảm giác thật dễ chịu. Mùa mưa suối cuộn mình tung bọt trắng xoá, nhưng mùa khô dòng suối hiền hoà trở lại cho các bạn trẻ bơi lội tung tăng.
Du lịch Suối Tiên, nếu còn thời gian du khách nên theo con đường mòn đến những ngôi chùa nhỏ gần đấy để nghe tiếng chuông chùa thong thả ngân nga thật bình yên, để thưởng thức khói hương trầm quyện với hương của hoa huệ, hoa ngọc lan thơm ngát…gợi lên vẻ u tịnh của chốn thiền viên giữa vùng sơn cước. Đó cũng là một trong những ấn tượng rất riêng của thắng cảnh Suối Tiên.
Khu thắng cảnh Suối Tiên xứng đáng là địa điểm lý tư­ởng cho những cuộc tham quan, dã ngoại, tìm về thiên nhiên khiến du khách quên đi những giờ phút làm việc căng thẳng.  

Khi du lịch ở đây bạn có thể chọn những khách sạn tại vũng tàu phù hợp với mình. Ví dụ như khách sạn Nhà Việt ở  Quốc Lộ 51, Phú Mỹ,Huyện Tân Thành, Vũng Tàu.

Nếu bạn đang muốn tìm một khách sạn có vị trí thuận lợi thuộc Vũng Tàu, không lựa chọn nào tốt hơn Nha Viet Hotel. Cách sự nhộn nhịp của thành phố 16. Km, khách sạn 2 sao này có vị trí vô cùng thuận lợi và dễ tiếp cận các địa điểm lớn của thành phố này. Với vị trí thuận lợi, khách sạn dễ dàng tiếp cận những điểm tham quan du lịch nổi tiếng của thành phố.
Nha Viet Hotel mang lại dịch vụ hoàn hảo, làm hài lòng cả những vị khách khó tính nhất với những tiện nghi sang trọng tuyệt vời. Thang máy, người vận chuyển hành lý, phòng hút thuốc, đưa đón khách sạn/sân bay, thiết bị phòng họp chỉ là một vài trong số những thiết bị được lắp đặt tại Nha Viet Hotel ngoài một số khách sạn khác trong thành phố.
Bước vào một trong 38 phòng khách, bạn như rũ bỏ một ngày dài căng thẳng với một loạt tiện nghi như két sắt, truyền hình cáp, máy lạnh, ban công, bồn tắm. Khách sạn mang lại phương tiện giải trí đa dạng, bao gồm vườn. Dù bạn đến để thư giãn hay làm gì, Nha Viet Hotel luôn là sự lựa chọn hoàn hảo cho kì nghỉ của bạn ở Vũng Tàu.

Đến với Suối Tiên bạn có thể thăm quan các địa điểm du lịch khác: 

1.suối nước nóng Bình Châu
binh-chauKhu du lịch nước nóng Bình Châu nằm cách huyện Xuyên Mộc khoảng 30 km, theo quốc lộ 23. Nằm giữa rừng nguyên sinh rộng tới 7000 ha, một bầu nước sôi với hơn 70 điểm phín nước lộ thiên, vùng có nước nóng hoạt động rộng hơn 1 km vuông, gồm nhiều hồ lớn nhỏ tạo thành các dòng chảy có lưu lượng nhỏ. vùng hồ rộng nhất khoảng 100 m vuông với độ sâu hơn 1m. Đây là điểm nóng nhất, nhiệt độ tầng mặt nước khoảng 64 độ và đáy nước là 84 độ. Những nơi nông, nước chỉ nóng khoảng 40 độ, có thể ngâm chân, tay để chữa bệnh.
Khu du lịch này đã được đầu tư thành nơi phục vụ đông đảo du khách trong nước và nước ngoài. Du khách có thể tắm nước nóng trong bồn tại phòng riêng hay chọn ở hồ hoặc tự nhiên giữa thiên nhiên tại các dòng mương dẫn nước khoáng nóng.

2.Rừng nguyên sinh Bình Châu
Rừng Bình Châu - Phước Bửu là một quẩn thể cảnh quan đa dạng, có sức thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước đến tham quan.rung-nguyen-sinh
Khu rừng cấm quốc gia Bình Châu - Phước Bửu nằm dọc theo ven biển, thuộc phía nam huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Khu rừng này trải dài trên đại phận 5 xã Bình Châu, Bưng Riềng, Bông Trang, Xuyên Mộc và Phước Bửu, với tổng diện tích hơn 11.000 ha. Địa hình rừng cấm tương đối bằng phẳng, những ngọn đồi thoải dần xen lẫn những vạt rừng tươi tốt và hệ thống hồ nước ngọt tự nhiên đã tạo lên cảnh quan tuyệt đẹp.
Với hệ thực vật phong phú, đa dạng, có tới 113 họ, 408 chi, 661 loài trong đó có rất nhiều loại cây qúi hiếm. Dưới tán rừng là vô số loại cây cảnh sinh sống như thiên tuế, vạn tuế, mai, lan ... Động vật có 178 loài thuộc 70 họ, 29 bộ, 36 loài thú như voi, báo, khỉ, voọc, heo, hoẵng ... 96 loài chim, 33 loài bò sát ...
Giữa rừng già hoang sơ, du khách sẽ gặp dòng sông Hòa êm đềm chảy về biển. Rừng Bình Châu - Phước Bửu là một trong những khu rừng nổi tiếng ở miền Nam Việt Nam. Ngày 9 tháng 8 năm 1986, Hội đồng Bộ trưởng đã ký quyết định số 194, đưa rừng Bình Châu - Phước Bửu vào danh mục rừng cấm quốc gia.
3. Côn Đảocondao2
Là quần đảo Côn Lôn bao gồm 14 đảo lớn nhỏ nằm ở phía Nam Tây Nam biển Đông cánh Vũng Tàu 97 hải lưu ,cánh mũi Cà Mau 100 hải lưu. Là quần đảo có diện tích rộng 76.71 km, dân cư thưa thớt. Hòn đảo lớn nhất gọi là Côn Đảo (Còn có tên là Phú Hải ) rộng 51.52 km vuông.  
Côn Đảo là trung tâm Kinh tế - Chính trị - Xã hội của quần đảo. Côn Đảo có 200 km bờ biển, có rừng rậm quốc gia rộng 6.043 ha là rừng nguyên sinh. Có thảm thực vật phong phú, có rất nhiều loại động vật qúi hiếm vùng nhiệt đới.
Côn Đảo có ngư trường lớn, phạm vi đánh bắt hải sản rộng rất thuận tiện cho các hoạt động dịch vụ phục vụ khai thác xây dựng cơ sở chế biến hải sản xuất khẩu. Có nhiều thắng cảnh và bãi tắm nổi tiếng.
4. Tổ đình thiên thai & thắng cảnh dinh cốdinh-thien-thai
Tổ đình Thiên Thai - nằm ở phía Bắc chân núi Dinh Cố (ấp 3 xã Tam An, huyện Long Đất, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ) - được khởi công xây dựng năm 1925 bởi Hoà Thượng Thích Huệ Đăng. Nhưng mảnh đất này trước đó đã là nơi trì niệm của sư tổ Huệ Đăng. Phía sau Tổ Đình có Thạch Động. Thạch Động được tạo dựng công phu trong hang đá, là nơi Hoà Thượng Huệ Đăng sông tu hành trong điều kiện lúc đầu chưa dựng được ngôi chùa như hiện nay.Tổ đình Thiên Thai toạ lạc trên diện tích tương đối rộng (6ha), được chia làm 4 khu vực chủ yếu đó là : điện chính (Thiên Thai), Thạch Động, Thiên Khánh và Thiên Bửu Tháp (được xây dựng năm 1936). hai câu đối bằng chữ Hán trước cửa Thạch Động: "Tá thạch vi tường thục lão tăng cùng đáo đế, Vĩ phong tác chiến thuỳ chi đại đạo lạc vô cương"(tạm dịch: Đá mượn làm tường, ai có biết lão tăng nghèo đến thế; Gió dùng thay quạt, người đâu hay đạo lạc vô cương.).

Bạn có thể chọn những quán ngon ở Vũng Tàu

Ẩm thực Vũng Tàu không chỉ nổi tiếng với món bánh khọt mà còn rất nhiều loại hải sản, cà phê, các món ăn phong cách Nga… Du lịch đến Vũng Tàu mà không biết địa chỉ những quán ăn ngon thì thật vô cùng đáng tiếc. 


Ăn sáng
Mì thảy Nghiệp Ký. Ông chủ quán mỗi khi chế biến, lại thảy mì lên cao (khoảng 1,5m) trông khá vui mắt. Địa chỉ: 127 Ba Cu, đoạn gần bãi trước Vũng Tàu, giá 35.000 VND/tô.
mì thảy Nghiệp Ký
Mỗi vắt mì được thảy lên có khi đến 1,5 m
Phở Bình trên đường Trương Công Định (đoạn cắt Nguyễn Du).
Cháo bồ câu: 56 đường Đồ Chiểu
Ăn trưa
Cơm Niêu Hoa Sữa: 569/19A Nguyễn An Ninh
Cơm phần quán Phú Vinh 10 Lý Tự Trọng
Quán cơm Bình dân 8A Trần Hưng Đạo, P.1
Hải sản
Quán lẩu đầu cá Bảy Giai đường 34/8 Hoàng Hoa Thám, P. 2, ăn ngon rẻ.
Hồng Vân 19 Hoàng Hoa Thám
Quán Vườn Xoài, chuyên gỏi cá mai. Quán phải đi vô hẻm trên đường Hoàng Hoa Thám, đầu hẻm đối diện với quán Hồng Vân, cạnh hẻm là quán Lẩu đầu cá Bảy Giai.
Gỏi cá mai Vũng Tàu
Gỏi cá mai Vũng Tàu
Quán Lan Rừng đường Trần Hưng Đạo
Quán Gành Hào (3 Trần Phú, Bãi Dứa): khung cảnh đẹp, hải sản không quá đắt. Giá một số món: Hào nướng phô mai 35.000 VND/đĩa, tôm nướng muối ớt (3 lạng gần 150VND), 1 con tôm tích 2 lạng rưỡi 250.000 VND rất ngon…
Lẩu cá đuối, ếch 46 Trương Công Định
Lẩu cá 40 Trương Công Định. Giá tham khảo 60.000 – 100.000 VND /nổi lẩu. Lẩu cá đuối và cá đuối chiên giòn
Quán Trận số 7 Nam Kỳ Khởi Nghĩa
Quán hải sản Lệ Dung đường Trần Hưng Đạo
Thành Phát 1 ở khu Sao Mai. Hải sản tươi ngon, giá cũng được, hơi xa, rất đông
Ốc A Đồng, 7C Lê Hồng Phong, có các món ốc giá từ 45.000 VND, lẩu hải sản giá 120.000 VND…
Ốc Năm Tầng, A12 Nguyễn Thái Học, giá 45-65.000 VND/dĩa hoặc tô nhưng rất nhiều, món đặc sắc là sò lụa xào mỡ hành/tỏi/sa tế.
Mực tươi nướng
Mực tươi nướng
Quán nướng cô Nên: nằm ngay đối diện cáp treo ở bờ biển khu Bạch Dinh, chạy trên đường là thấy. Nếu đi buổi tối chừng 7h00 là đông nghẹt, vô phải đứng chờ người ta ăn xong mới có bàn. Nhiều món: mực nướng (55.000 VND) và bạch tuộc nướng (80.000VND), và cơm chiên hải sản (dĩa lớn, nhiều)…
Món Nga
Quán 117 Ngô Đức Kế
Quán Việt Nga hay quán Vườn Bàng ở 37/4 Nguyễn Thái Học
Bánh khọt
54 Nguyễn Kim, đường Ba Cu, cạnh trường tiểu học Nguyễn Thái học, gần ngã năm, giá 35.000 – 40.000 VND/đĩa
Bánh khọt Vũng Tàu
Bánh khọt – đặc sản nổi tiếng của Vũng Tàu
Bánh khọt Bà Hai, đường Trần Đồng (Châu Văn Tiếp cũ), 30.000 VND/9 chiếc bánh
Bánh khọt Gốc Vú Sữa (14 Nguyễn Trường Tộ). Song điểm trừ của quán bánh khọt danh tiếng này là chỉ bán vào các ngày thứ 7, chủ nhật và các ngày lễ
Quán bánh khọt 41 (đường Nguyễn Trường Tộ).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét